"Bao giờ mới đến mùa xuân nhỉ..." giọng Mạc Khởi vang lên khe khẽ đến yếu ớt.
Uông thư Vỹ đặt tay mình lên bàn tay hắn. "Qua tháng hai, nhất định sẽ là mùa xuân rồi....."
"Tháng hai...." Hắn trầm tư một hồi, đáy mắt chứa đựng một tia tiếc nuối. Hắn nhìn vào đôi mắt hổ phách trong như nước của cô, màu của nó thật giống như những chiếc lá phong của mùa thu.
"Nếu như có thể thấy được chuồn chuồn đỏ của mùa xuân, thấy được hồ nước kia vào mùa thu thì tốt biết mấy..."
Uông Thư Vỹ hơi thẫn thờ, cô hình như đã thấy được một thứ gì đó thực đau lòng từ trái tim hắn. Sự bất an trong lòng dâng lên, chưa từng dâng cao đến thế.
Còn Mạc Khởi. Từ thời khắc hắn nhận thức được sinh mệnh cho đến lúc này, trải qua bao nhiêu đau khổ, dằn vặt và chịu đựng phản bội. Hắn đã muốn chết đi, nhưng lúc này ở bên cạnh cô gái nhỏ, bản thân lại tham lam muốn được ngắm nhìn cô thêm một chút.
Chỉ là hắn biết, sức lực đã cạn kiệt, không còn cơ hội nữa rồi.
"Nhưng bây giờ là mùa đông, còn rất lâu nữa mới đến mùa xuân...." Uông Thư Vỹ hơi buồn bã...
Hắn nhìn cô trìu mến, bàn tay nâng lên vốn muốn chạm vào khuôn mặt tròn nhỏ bé của cô. Bỗng cô đứng phắt dậy.
"Em có cách rồi!!"
Cô tháo chiếc khăn quàng cổ của mình xuống, quấn lên cho hắn. Hắn hơi ngạc nhiên nhìn cô. Cô cười tinh nghịch nói. "Đợi em một chút!!" Sau đó liền chạy đi mất.
Mạc Khởi nhìn cô bé vội vội vàng vàng chạy đi, chỉ biết lắc đầu. Cô đi rồi, hắn mới bỏ xuống nụ cười gắng gượng mà ho sặc sụa, ho đến nỗi cả lục phủ ngũ tạng đều muốn bay cả ra ngoài. Lồng ngực như muốn vỡ nát. Gió mùa đông lạnh quá, chỉ một chút thôi là đã làm hắn run rẩy. Nhìn máu đỏ rơi vào chiếc khăn tay, hơi thở hắn dần trở nên yếu ớt. Đôi mắt nhìn bầu trời, bàn tay muốn chạm đến mây, nhưng lại vô lực buông thõng.
"Mạc Khởi!! Em....."
Cho đến khi cô quay trở lại, sự tĩnh lặng chết người đã vô thức đâm thẳng vào trái tim cô. Đồ đạc trên tay cô vô thức rơi lả xỏa xuống dưới đất.
"Mạc Khởi!!! Anh sao vậy!!" Cô lay lấy hắn, toàn thân hắn lạnh toát, bàn tay hơi cứng. Cô sợ hãi nắm lấy bàn tay đó mà liên tục hà hơi cho hắn, cô đưa tay hắn áp lên khuôn mặt mình. Cô vuốt khuôn mặt hắn, đôi mắt đang nhắm nghiền của hắn.
Rất lâu, rất lâu. Cho đến khi hắn cảm nhận được một dòng nước ấm áp rơi xuống bàn tay mình. Khoảnh khắc đôi mắt nặng trĩu mở ra, hắn bỗng bàng hoàng.
Cô bé ngốc của hắn....đang khóc.
Hắn không thể ngờ cô lại khóc vì hắn, hắn chỉ là vì qua mệt mới nhắm mắt một lúc thôi, tần ngần hẳn một lúc lâu hắn mới có thể thức tỉnh mà đưa tay lên. Bàn tay hắn chạm vào má cô, lau đi những giọt nước mắt lăn dài.
"Con bé ngốc, sao lại khóc rồi, tôi còn chưa có chết đâu."
Cô sửng sốt nhìn hắn. Thẫn thờ nhìn hắn, sau đó đập vào ngực hắn một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hương Tình Rực Cháy
General FictionNăm 5 tuổi Uông Thư Vỹ bị phát hiện mình không phải con gái ruột của nhà họ Uông. Từ đó trở về sau là những tháng ngày địa ngục đối với cô. Bọn họ cho rằng vì cô mà con gái bọn họ đã chết. 16 năm sau, Thư Vỹ bị gả cho Mạc Khởi, Uông Hựu Dương...