Nhìn theo bóng lưng của cô gái, hắn lưu luyến dõi theo. Cô rõ ràng là công khai ghét bỏ hắn, vậy mà lúc này hắn lại cười. Thời gian có thể chữa lành vết thương, nhưng hắn biết vết thương mà hắn gây ra cho cô rất sâu, sâu đến nỗi chẳng bao giờ có thể lành.
Nhưng hắn yêu người con gái này, vậy thì dù cho có chết đi, cũng sẽ dành trọn thể xác và linh hồn này để yêu cô. Kể cả kiếp sau, và kiếp sau nữa.
____________________________________________
Đã ba năm không trở về nơi này. Mọi thứ trước mắt vẫn như ngày nào, chưa từng khác biệt, bước vào căn phòng đã từng sống suốt hai năm, Tuy thời gian không lâu, song lại là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đau buồn nhất. Ngọt ngào đã từng, chỉ là sâu đậm thật mơ hồ.
Y Y điều chỉnh điều hòa, lấy chăn gối từng trong tủ ra cho cô.
"Chị thấy thế nào, vẫn giống như trước đây chứ?"
Tịnh Lam đưa tay chạm vào chiếc giường, rèm cửa, nhìn ánh sáng đèn chùm màu vàng nhạt ấm áp, cẩm giác quen thuộc xưa kia ùa về, trong lòng, bỗng cảm thấy nhói đau.
Một mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng chạm lên chóp mũi, cô nhìn về phía chiếc bàn, trên đó có một lọ hoa oải hương.
"Nơi này vốn không có ai ở. Sao lại để hoa trong này?"
Y Y nhìn qua, lanh lảnh bên tai cô.
"Mạc Nghiên nói chị thích hoa oải hương, trong phòng anh ấy cũng đặt một lọ hoa như thế. Mạc Nghiên ấy à, chính là yêu ai thì yêu luôn cả đường đi lối về."
Tịnh Lam ngạc nhiên, sau cùng, ánh mắt lại có chút buồn. Hắn biết cô thích oải hương, vẫn còn nhớ về nó. Điều này với cô thật mỉa mai biết bao nhiêu, ký ức đầy buồn đau đó, cô không muốn lại phải nhớ về nó nữa. Thế nên cô có thể làm gì đây, bàn tay cô bấu chặt vào nhau, nhìn ra ngoài cửa sổ, gió rét ùa tới, lòng càng lạnh thêm.
"Oải hương dễ ngủ, cải thiện đau đầu, chứng đau đầu của anh ta chưa dứt, dùng oải hương cũng là dễ hiểu thôi, có gì liên quan gì đến chị chứ."
Y Y thở dài. Đi đến nắm lấy tay Tịnh Lam.
"Chị à, đến cả chứng đau đầu của anh ấy chị còn nhớ, Mạc Nghiên ngày trước phải trải qua những gì, chắc hẳn chị là rõ nhất. Anh ấy là lão đại, trong tay giữ số mệnh của không biết bao nhiêu con người, anh ấy luôn tỏ ra mạnh mẽ, bản thân chưa từng để lộ yếu điểm gì ra bên ngoài, kể cả một vết thương cũng không ai biết. Chỉ có bên chị, anh ấy mới có thể là chính mình, chị còn quan tâm đến anh ấy, vậy thì sao lại không liên quan."
"Hơn nữa, em thấy được chị vẫn còn yêu Mạc Nghiên mà, đúng không?"
Tịnh Lam sắc mặt nhợt nhạt đi, đến cả lời nói và ánh mắt đều không che giấu được sự căng thẳng.
"Em nghĩ nhiều rồi, giữa chị và Mạc Nghiên đã kết thúc từ lâu, giờ đây không còn liên quan gì đến nhau nữa."
Y Y buồn rầu.
"Chị, Mạc Nghiên đã từng nói. Anh ấy có lỗi với chị, em cũng biết lỗi lầm của anh ấy nặng nề đến thế nào. Nhưng mà...con người sống trên đời, lẽ nào chỉ vì sai lầm của quá khứ, liền vứt bỏ cả tương lai?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hương Tình Rực Cháy
General FictionNăm 5 tuổi Uông Thư Vỹ bị phát hiện mình không phải con gái ruột của nhà họ Uông. Từ đó trở về sau là những tháng ngày địa ngục đối với cô. Bọn họ cho rằng vì cô mà con gái bọn họ đã chết. 16 năm sau, Thư Vỹ bị gả cho Mạc Khởi, Uông Hựu Dương...