41
Ba người cùng lên xe của Lưu Vũ, Santa ngồi vào ghế lái còn Lưu Vũ ôm Gạo Nếp Nhỏ cùng ngồi ở ghế lái phụ, cô bé cười toe toét, lúc nãy vẫn còn khóc lóc đỏ cả mặt, cả người một bộ ủy khuất kinh khủng.
Santa đau lòng không chịu nổi, vươn tay ra nhẹ nhàng nhéo nhéo má Gạo Nếp Nhỏ an ủi: "Gạo Nếp Nhỏ ngoan, đừng khóc."
Lưu Vũ tuy cũng rất đau lòng nhưng cậu vẫn muốn hiểu rõ tiền căn hậu quả của chuyện này, sau khi lau sạch nước mắt cho Gạo Nếp Nhỏ liền hỏi: "Gạo Nếp Nhỏ, vì sao con lại cùng Ninh Ninh nói những chuyện này? Không phải Ninh Ninh học lớp lớn hơn sao?"
Tuy sống cùng tòa nhà với gia đình Ninh Ninh nhưng Lưu Vũ nghĩ rằng mình cũng không có liên hệ gì với nhà bọn họ.
"Ninh Ninh tỷ tỷ là... người dạy con cầm đũa đó." Gạo Nếp Nhỏ vừa nâng tay dụi nước mắt vừa nói.
Nghe Gạo Nếp Nhỏ nói như vậy Lưu Vũ mới nhớ tới một việc mà lúc trưa cô Tống có nhắn trên WeChat.
"Cha biết chuyện gì xảy ra rồi." Lưu Vũ nghiêng mặt qua nhìn Santa nói.
Santa bây giờ mới ý thức được là Lưu Vũ đang nói chuyện cùng mình. Ánh mắt của hắn mở to, khóe miệng cũng nhịn không được cong lên, Lưu Vũ nguyện ý chia sẻ chuyện giáo dục Gạo Nếp Nhỏ với hắn, đây có phải là cậu đã chấp nhận hắn rồi không?
Lập tức chân chó đáp: "Ah ah ah! —— tiểu Vũ, em biết rõ cái gì, chuyện gì xảy ra?"
"Nhà trẻ của con vào giờ cơm trưa sẽ có một hoạt động là để cho các bé lớn hơn dạy cho các bé nhỏ hơn dùng đũa, cho nên đoán chừng là gần đây vào giờ ăn trưa Gạo Nếp Nhỏ sẽ ăn cùng Ninh Ninh." Lưu Vũ lại nói tiếp: "Con bé tính tình có chút chậm chạp, học mọi thứ cũng khá chậm, bình thường tôi không có thời gian chỉ con, Trương Gia Nguyên lại quá nuông chiều, cho tới khi đi nhà trẻ con vẫn chưa biết dùng đũa."
Sau đó lại nhịn không được liếc mắt phàn nàn: "Anh có thể tưởng tượng không? —— Trương Gia Nguyên nấu cơm thì chân gà hay xương sườn gì đó tất cả đều lọc xương ra hết, nguyên liệu nấu ăn đều cắt nhỏ ra để có thể dùng thìa xúc được, chỉ thiếu nước đút trực tiếp cho con bé ăn nữa thôi."
Cậu ngẩng đầu nhìn Santa mỉm cười: "Nhưng gần đây tôi phát hiện Gạo Nếp Nhỏ đã có thể tự mình dùng đũa ăn cơm rồi, đoán chừng cũng là nhờ công lao của hoạt động kia đi."
"Có lẽ là do tất cả mọi người cùng học với nhau, cho dù không muốn học cũng rất khó." Santa cười nói với Lưu Vũ: "Việc này đối với Gạo Nếp Nhỏ mà nói chính là đã tiến bộ rất lớn nha!"
Lưu Vũ cũng gật đầu theo: "Tôi đoán là hai đứa cũng không phải là cãi nhau, dù sao cũng chỉ là các bạn nhỏ, khả năng chỉ là một lời không hợp thì có mâu thuẫn nhỏ thôi, con gái tôi tôi cũng biết, tâm lý của con bé yếu ớt, đụng phải một chút chuyện nhỏ cũng sẽ khóc, chịu không được sóng to gió lớn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HDY / YZL] Dòng sông bất tận [ABO]
Fanfiction【 Biên đạo sư người Nhật Alpha Santa X Giáo sư dạy múa dân tộc chuyên nghiệp Omega Lưu Vũ 】 【 Diễn Viên đang hot Alpha Châu Kha Vũ X Nghệ sĩ guitar Omega Trương Gia Nguyên 】 ABO, OOC, Sinh tử văn, gương vỡ lại lành, HE...