55
Buổi chiều hôm nay Trương Gia Nguyên đang ngồi trên ghế sofa ôm máy tính bảng chơi một trò chơi rất nhảm nhí, trò chơi không cần dùng tới trí thông minh nhưng hiệu ứng âm thanh lại rất lớn, ai không biết còn tưởng rằng cậu đang chơi trò chơi to tát nào đó.
"Ônggg ——" Điện thoại Trương Gia Nguyên đặt trên bàn trà rung lên lên, cậu không muốn rời khỏi ghế sofa để nghe máy, nghĩ chắc cũng chỉ là vài cuộc gọi làm phiền, reo hai tiếng là sẽ ngưng, nhưng mà cậu đợi suốt một phút đối phương dường như vẫn chưa có ý định dừng lại.
Trương Gia Nguyên đành phải vịn vào thành ghế sofa ngồi dậy tìm điện thoại, giơ lên nhìn thoáng qua lại phát hiện ra là số lạ, không khỏi suy tư một chút.
Này... Không phải là antifan đấy chứ? Trương Gia Nguyên ai oán nghĩ thầm.
Từ sau vụ lùm xùm với Châu Kha Vũ lần trước, lượng antifan của Trương Gia Nguyên đã tăng lên không ít, tuy công ty của cậu đã đứng ra đăng bài thanh minh nhưng vẫn có rất nhiều antifan mắng chửi trên Weibo của cậu.
Nếu là lúc trước Trương Gia Nguyên chắc chắn sẽ phản pháo lại, nhưng mà bây giờ, đặc biệt là năm nay, cậu đã theo chủ nghĩa love & peace, thực sự đã dần xem nhẹ những chuyện này.
Do dự vài giây cuối cùng vẫn nhấn nghe: "Alo, xin chào —— tôi là Trương Gia Nguyên."
Đầu bên kia là một giọng nam từ tính, thanh âm của đối phương nghe qua rất nho nhã lễ độ, hơn nữa còn có chút cảm giác quen thuộc, vừa mở miệng đã tự giới thiệu: "Gia Nguyên hả, xin chào, trước đây vẫn chưa bao giờ liên hệ với cậu, khả năng là cậu cũng không biết đến số điện thoại của tôi, tôi là đạo diễn Bạch của bộ phim《 Duy nhất trong đời 》."
Đạo diễn Bạch là tổng đạo diễn của《 Duy nhất trong đời 》, tên là Bạch Thận, lớn hơn Trương Gia Nguyên tầm năm sáu tuổi, là một đạo diễn trẻ mới đầu ba mươi. Đạo diễn Bạch có bằng cấp rất cao, tốt nghiệp tiến sĩ từ một trường danh tiếng, vừa ra trường đã tiến vào xã hội, tri thức rất phong phú nhưng lại không có gì kinh nghiệm thực tế. Trước khi tiếp nhận bộ phim này thì chỉ làm đạo diễn cho mấy bộ web drama kinh phí thấp, mấy tác phẩm trước mắt đều có danh tiếng không quá tốt.
Trương Gia Nguyên cũng cười theo: "À à, hóa ra là đạo diễn Bạch, xin lỗi, trước kia tôi không lưu lại phương thức liên lạc của ngài."
"Tôi và Phó Tư Siêu là bạn bè, tuy không học chung một trường nhưng vẫn quen biết nhau, hồi còn học đại học bọn tôi từng hợp tác trong một quảng cáo, quan hệ coi như không tệ, lần này vốn là muốn nhờ cậu ấy viết giúp một bài nhạc phim." Đạo diễn Bạch giải thích cho Trương Gia Nguyên: "Tôi đã nói qua với cậu ấy về dạng ca khúc mà tôi cần, cậu ấy liền nói là vừa vặn cũng đang có một bài không tệ nhưng lại là sáng tác của một người bạn, cậu ấy đã cho tôi nghe thử một đoạn ngắn, tôi cảm thấy thật sự là quá tuyệt vời!"
"Cảm ơn ngài đã khen ngợi." Trương Gia Nguyên vẫn chưa hiểu rõ ý của đạo diễn Bạch, tiếp tục hỏi: "Nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm, mục đích ngài gọi điện cho tôi hôm nay là...?"
Đạo diễn Bạch dừng lại vài giây rồi nói ra: "Tôi muốn để bài hát 《 Dòng sông bất tận 》 của cậu làm nhạc phim mở đầu cho bộ《 Duy nhất trong đời 》."
Sau đó lại bổ sung một câu: "Có thể chứ?"
Trương Gia Nguyên suy tư vài giây, sau đó liền cười nói: "Tại sao các nhạc sĩ lại được gọi là nhạc sĩ, biến âm nhạc trở thành một nghề nghiệp, còn không phải là vì sáng tác bài hát, ca hát, lưu diễn và kiếm tiền sao? ... Tuy tôi không có yêu cầu gì quá cao về khoản tiền này, muốn đưa nhiều thì đưa nhiều, muốn đưa ít thì đưa ít, nếu không muốn thì không đưa cũng được."
Cậu híp mắt lại tiếp tục nói: "Nhưng nếu có thể kiếm được tiền tức là người khác đã công nhận tôi."
"Đem 《 Dòng sông bất tận 》 làm nhạc phim không có vấn đề gì, nhưng mà tôi có một vấn đề." Trương Gia Nguyên nghĩ một chút rồi nói.
Đạo diễn Bạch rất khách khí gật gật đầu nói: "Có vấn đề gì, cậu cứ nói đi."
Khóe miệng Trương Gia Nguyên không ngừng nhếch lên, cậu nói: "Tôi hy vọng sẽ có một đoạn riêng trong video giới thiệu qua các thành viên trong band nhạc Du Xuân của chúng tôi."
Lưu Vũ đang chỉnh sửa động tác cho học sinh trong phòng tập thì cảm giác điện thoại để trong túi áo rung lên hai cái, có lẽ là có người nhắn tin cho mình, lúc này nhắn thì tám phần là Santa rồi.
Hẳn là định hỏi mình buổi tối muốn ăn gì để đi siêu thị mua.
Trước đây vì cậu tới Đông Bắc chăm sóc Trương Gia Nguyên nên không thể không giao Gạo Nếp Nhỏ cho Santa rồi để gian phòng của Trương Gia cho hắn ở, đến giờ mình cũng đã trở lại Bắc Kinh hơn một tuần lễ rồi nhưng Santa vẫn không đề cập tới chuyện chuyển ra ngoài, có thể nói là có chút xấu xa.
Lưu Vũ lấy điện thoại ra nhìn thoáng qua, quả nhiên là Santa gửi tin nhắn cho mình hỏi muốn mua đồ ăn gì.
Tin nhắn của Santa rất ngắn nhưng đằng sau lại kèm theo ba icon mặt cười lớn: "Tiểu Vũ, tối nay muốn ăn gì, anh chuẩn bị cùng Gạo Nếp Nhỏ đi mua thức ăn."
Lưu Vũ suy nghĩ một chút rồi trả lời: "Ăn đậu que cùng canh rong biển thịt viên đi."
Santa lập tức trả lời Lưu Vũ: "Được, bây giờ anh đi siêu thị mua thức ăn, lại xem Gạo Nếp Nhỏ thích gì thì sẽ mua hoa quả và đồ ăn vặt cho con luôn."
Lưu Vũ khẽ cười nhắn lại: "Đừng mua cho con quá nhiều kẹo hay kem gì đấy, nó còn nhỏ, coi chừng sau này răng hỏng hết, lúc nói chuyện sẽ bị hở đấy."
Santa nhắn lại một cái meme gật đầu: "Tiểu Vũ yên tâm đi."
Sau đó lại bổ sung thêm một câu: "Đợi em về rồi sẽ cho em xem một bất ngờ."
Mấy lời này đã gợi lên hứng thú của Lưu Vũ, đánh mấy chữ trả lời lại Santa: "Bất ngờ gì đấy?"
"Ai... Cũng không tính là bất ngờ, chỉ là có thứ muốn cho em xem." Santa gửi một cái meme Kitty cười tít mắt.
Lưu Vũ suy nghĩ một chút sau đó gật đầu, gửi một tin nhắn: "Được rồi... Hi vọng bất ngờ của anh là thứ tôi muốn thấy."
"Chờ một chút chờ một chút." Santa lại sửa lại: "Vậy cũng không tính là bất ngờ gì... chỉ là có thêm một chút, một chút tự tin để ở cạnh em."
Lưu Vũ nhìn tin nhắn của Santa, không khỏi cong khóe miệng, cười trả lời hắn: "Sao hôm nay lại tự nhiên thích tám nhảm nhiều như vậy, anh mau đem Gạo Nếp Nhỏ đi mua đồ ăn đi."
----------------------------------------------
Quà 20/10 nhé các cô gái, chúc mọi người sẽ có một ngày 20/10 thật vui vẻ và ý nghĩa nha. Mua mua ta
BẠN ĐANG ĐỌC
[HDY / YZL] Dòng sông bất tận [ABO]
Fanfiction【 Biên đạo sư người Nhật Alpha Santa X Giáo sư dạy múa dân tộc chuyên nghiệp Omega Lưu Vũ 】 【 Diễn Viên đang hot Alpha Châu Kha Vũ X Nghệ sĩ guitar Omega Trương Gia Nguyên 】 ABO, OOC, Sinh tử văn, gương vỡ lại lành, HE...