Chương 45

911 107 24
                                    

45

Xem xong phim Santa liền lái xe chở Lưu Vũ cùng Gạo Nếp Nhỏ về nhà. Lưu Vũ ăn hoài vẫn không hết bịch bắp rang, cùng Gạo Nếp Nhỏ cha một miếng con một miếng ăn tới cực kì vui vẻ, cậu quay đầu sang nhìn Santa nói: "Santa này, có chút việc muốn nhờ anh."

Hai cái tai cún vô hình trên đầu Santa bắt đầu vểnh lên, hắn lập tức mỉm cười hỏi Lưu Vũ: "Có chuyện gì, tiểu Vũ em cứ nói."

"Trương Gia Nguyên xảy ra chuyện, tôi muốn đi qua đó cùng cậu ấy vài ngày." Lưu Vũ nhướng mi nhìn Santa: "Chỗ đó thực sự quá xa, mang theo Gạo Nếp Nhỏ cũng bất tiện, cho nên... có thể để con ở chỗ anh một thời gian được không?"

Santa tất nhiên là rất muốn bồi dưỡng tình cảm với Gạo Nếp Nhỏ, nhưng đột nhiên nhớ tới bây giờ mình vẫn còn ở khách sạn liền mở lớn hai mắt nói với Lưu Vũ: "Nhưng mà hiện tại… anh vẫn còn ở khách sạn."

"Không sao, anh có thể ở chỗ tôi." Lưu Vũ cười nói: "Hôm nay tôi sẽ dọn dẹp một chút cho anh, anh có thể ngủ ở gian phòng của Trương Gia Nguyên."

Santa suy tư một chút rồi gật đầu với Lưu Vũ: "Được thôi, nếu có thể giúp được em thì quá tuyệt rồi."

Sau đó lại xoa nhẹ cặp má núc ních của Gạo Nếp Nhỏ, cười nói với bé: "Gạo Nếp Nhỏ, mấy ngày nay cha có chút việc, để cháu ở nhà với Santa thúc thúc có được không?"

Gạo Nếp Nhỏ ngẩng đầu nhìn vào mắt Lưu Vũ, biểu tình tựa hồ còn có chút ủy khuất, móng vuốt nhỏ ôm chặt Lưu Vũ hơn nữa, nửa phút sau đã bắt đầu chảy nước mắt nói: "Cha... Cha phải đi đâu sao?"

"Khoảng một tuần thôi là cha sẽ trở lại rồi." Lưu Vũ lấy khăn tay lau nước mắt cho Gạo Nếp Nhỏ: "Con ở nhà phải ngoan ngoãn đấy, lúc trở về cha sẽ mua quà cho con."

Gạo Nếp Nhỏ suy nghĩ một lát, quay sang trái nhìn Santa, lại quay sang phải nhìn Lưu Vũ, nhẹ gật đầu nói: "... Được ạ."

Sau đó lau khô nước mắt tiếp tục hỏi: "Vậy cha ơi, cha đi đâu vậy ạ?"

"Nguyên Nguyên thúc thúc bị người xấu bắt đi rồi." Lưu Vũ cong khóe miệng nở nụ cười: "Cha muốn tới Đông Bắc cứu Nguyên Nguyên thúc thúc của con."

Khi đến dưới nhà Lưu Vũ, Santa liền theo Lưu Vũ cùng Gạo Nếp Nhỏ tiến lên lầu, sau đó Lưu Vũ để Gạo Nếp Nhỏ ở phòng khách cho bé xem tivi rồi kéo Santa đi vào phòng Gạo Nếp Nhỏ.

Đây là lần đầu tiên Santa đến thăm phòng của Gạo Nếp Nhỏ.

Gian phòng rất lớn, màu sắc tổng thể là màu xanh da trời, rèm cửa và nội thất cơ bản đều là màu hồng và xanh lam, trong góc tường còn có một chú gấu trắng lớn ước chừng phải cao hai mét chạm tới tận trần nhà.

Lưu Vũ chỉ vào thời gian biểu dán bên tường nói với Santa: "Lịch trình hàng ngày của con anh cứ dựa theo cái thời gian biểu này là được, thường thì nên cho con bé ngủ sớm dậy sớm, thứ bảy chủ nhật thì có thể thay đổi một chút cũng được."

Sau đó cậu lại mở ra một cái tủ quần áo tiếp tục giới thiệu cho Santa: "Ba ngăn tủ này theo thứ tự là váy, sau đó là áo quần rồi giày và túi của nó, mỗi ngày con đều có thể tự lựa chọn quần áo, anh cứ tìm cho nó là được."

"Nhà trẻ ở đâu anh cũng biết rồi, một lát nữa tôi sẽ gửi Wechat của cô giáo Tống cho anh." Lưu Vũ suy nghĩ một chút rồi tiếp tục nói với Santa.

Santa tựa hồ vẫn có một vài nghi vấn: "Vậy nếu anh thêm Wechat của cô giáo xong thì phải giới thiệu như thế nào?"

"Anh cứ nói mình là bố của Gạo Nếp Nhỏ, dù sao thì anh cũng đúng là như vậy, có gì không ổn sao?" Lưu Vũ nhìn Santa nói.

Đón lấy lại dẫn Santa đi vào nhà bếp, mở cửa tủ lạnh nói: "Ở đây có nước trái cây cùng sữa bò, nhớ uống đấy."

Sau đó cậu lại kiễng mũi chân lên lấy một cái giỏ lớn ở trên nóc tủ lạnh xuống, nhẹ giọng nói: "Mấy thứ này đều là đồ ăn vặt, phải đặt ở nơi con bé không với tới, không phải anh từng nuôi cún rồi sao? Bây giờ cũng giống như nuôi cún vậy, nếu làm được việc tốt thì có thể thưởng nhưng đừng cho con gái của anh ăn quá nhiều."

"Được được, anh nhất định sẽ không cho con ăn quá nhiều." Santa lập tức gật đầu nói với Lưu Vũ.

"Phòng bếp anh cứ tùy tiện dùng, rau củ quả các loại đều có thể sử dụng." Lưu Vũ đóng cửa tủ lạnh lại, chỉ vào một tờ giấy note dán trên tủ lạnh nói: "Anh có thể gọi theo số điện thoại này để đặt hàng, còn nếu như anh muốn tự mua về thì gần đây cũng có vài siêu thị lớn, cái gì cũng có thể mua được."

Santa suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Vậy thì... Gạo Nếp Nhỏ có đặc biệt thích ăn hoặc không thích ăn món gì không?"

"Có, Gạo Nếp Nhỏ không thích rau mùi, hoàn toàn khác với tôi." Lưu Vũ híp mắt nói: "Con bé thích dâu tây, mâm xôi, việt quất... nói tóm lại là thích ăn quả mọng."

"Được, anh hiểu rồi." Santa nhẹ gật đầu nói.

"Tôi đã xin nghỉ phép năm ở trường, sáng ngày mai sẽ đi, trước khi đi tôi sẽ gọi con dậy ăn sáng." Lưu Vũ híp mắt nở nụ cười, sau đó lấy ra một chiếc chìa khóa từ trong túi đưa cho Santa: "Mật mã là sinh nhật Gạo Nếp Nhỏ, 0301, để phòng ngừa có tình huống gì đặc biệt, tôi đưa cái chìa khóa này cho anh."

"Oa, Gạo Nếp Nhỏ giống anh, đều là cung Song Ngư này." Santa không khỏi trợn tròn mắt.

Lưu Vũ khẽ cười nói: "Ha ha, không chỉ là cung Song Ngư đâu, anh cùng con bé ở cùng nhau nhiều hơn thì sẽ phát hiện có rất nhiều điểm nó giống anh."

Sau đó lại bổ sung một câu: "Nói chung là tôi giao Gạo Nếp Nhỏ cho anh, chờ tôi trở lại sẽ dẫn hai người đi ăn."

Sáng ngày thứ hai, sau khi Lưu Vũ dàn xếp tốt mọi chuyện trong nhà liền nhanh chóng an vị trên máy bay bay tới Cáp Nhĩ Tân, hai giờ sau máy bay đã đáp xuống sân bay quốc tế Thái Bình.

Tới đón cậu tất nhiên không thể nào là Trương Gia Nguyên mà là một người đội mũ, đeo khẩu trang lại còn mang kính râm, căn bản là ai cũng không thể nhận ra - Châu Kha Vũ.

Châu Kha Vũ vẫy tay với Lưu Vũ, có chút lúng túng chào hỏi cậu: "Lưu Vũ, anh đã đến rồi."

Lưu Vũ liếc Châu Kha Vũ, không nói gì, trầm ngâm vài giây rồi mới mở miệng nói: "Xe ở đâu?"

Châu Kha Vũ chỉ ra bên ngoài nói: "Em bảo trợ lý đậu xe ở bên ngoài rồi."

Lưu Vũ trợn mắt hỏi: "Vì sao? Muốn tôi phải kéo vali đi thật xa?"

"Bởi vì đông người lắm, không có vào được." Châu Kha Vũ cũng cảm thấy xấu hổ, nhịn không được xoa xoa bàn tay nói: "Nếu không thì…em xách đồ giúp anh nhé!"

Lưu Vũ lập tức lắc đầu nói: "Không cần, cảm ơn ý tốt của cậu."

----------------------------------------------

     Ai dô tháng nay đúng là tháng hao tài tốn của, điện thoại của tôi có khả năng là hỏng luôn ko thể sửa được nữa mn ạ. Dịch giã thế  này đói muốn chết lấy đâu ra tiền mua đth mới đây chời ơi huhu😢😢

[HDY / YZL] Dòng sông bất tận [ABO]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ