Chương 15

884 64 17
                                    

Ngày thứ hai sau khi vụ án gian lận được sáng tỏ, Gia Ninh đế hạ thánh chỉ, bãi chức Hộ bộ Thượng thư Đỗ Lãm Tranh, cả nhà bị đày đến Mạc Bắc, tước quyền kế thừa tước vị Trung Nghĩa Hầu của Cổ Tề Thiện, khiển trách Trung Nghĩa Hầu không biết dạy con, phạt ngàn lượng bạc, đại quân Tây Bắc giao cho Thượng tướng quân Thi Nguyên Lãng nắm giữ.

Hộ bộ Thị lang Tiền Quảng Tiến có lý lịch không cao được Gia Ninh đế phá lệ thăng chức làm Hộ bộ Thượng thư, cùng ngày có kết quả Tam giáp của kì thi Đình, Nhậm An Lạc được bá quan ca tụng, lòng dân tín nhiệm đề bạt làm Đại Lý Tự Khanh.

Kể từ đó, dù là danh sĩ tụ họp hay yến tiệc của quý nữ, đều có lời mời gửi tới Nhậm An Lạc, tất cả yến tiệc đều tự hào khi có thể mời nàng tham dự.

Từ lúc nàng vào đế đô dưới danh nghĩa nữ thổ phỉ hung hãn bị cả kinh thành ghét bỏ, chỉ mới ba tháng ngắn ngủi mà thôi.

Đắc ý gió xuân mau vó ngựa, một ngày ngắm hết hoa Trường An*.

*ý thường dùng để chỉ thành công trong sự nghiệp, trong các phương diện cho kết quả tốt đẹp mỹ mãn.

Ba năm một lần bên bờ sông Tần sẽ tổ chức thịnh yến du ngoạn long trọng cho các Thám Hoa, ngựa trắng áo đỏ, trẻ tuổi thiếu niên, tạo nên một dòng phong lưu, khiến vô số nữ nhi mong muốn được tham gia.

Khoa cử năm nay tuy xảy ra chút rắc rối, nhưng không vì thế mà làm mất đi sự nổi bật của các vị Thám Hoa, đặc biệt là công tử Ôn Sóc nổi danh kinh thành trong kì thi Đình cũng khiến Thiên tử phải vỗ tay, bá quan khen ngợi, càng truyền thành một giai thoại.

Ngày hôm đó, một đoàn Thám Hoa diễu hành ở đế đô trong tiếng trống chúc mừng vang dội, Ôn Sóc một thân y phục Trạng Nguyên đỏ rực dẫn đầu đoàn người, dịu dàng như ngọc, hắn đi tới đâu, chỗ đó đều được các quý nữ ở tửu lầu hai bên ném hoa tươi xuống đầy đất.

Vào buổi tối, Gia Ninh đế ban thưởng một buổi tiệc lớn trong cung, ngay cả Thái tử rất ít tham dự yến tiệc cũng long trọng chờ đợi, nghe tin từ trong cung truyền ra, Thái tử vui mừng khôn xiết, luôn chào đón các Thám Hoa tới kính rượu.

Dưới trời trong trăng sao tỏa sáng, Nhậm An Lạc ngồi trong xe ngựa lắc lư chậm rãi vào cung trong không khí náo nhiệt long trọng của buổi tiệc.

Trong xe ngựa, Uyển Thư chớp mắt đánh giá Nhậm An Lạc mặc một thân y phục xanh sẫm, lắc đầu thở dài.

Nàng mong chờ Nhậm An Lạc mặc trang phục lộng lẫy mà Thái tử đưa tới vào cung, để mấy cô công chúa quý nữ trông thấy phải đỏ con mắt, vậy mà Nhậm An Lạc cất lễ vật vào kho dán giấy niêm phong, còn đặc biệt dặn dò để lại những thứ đó sau này làm của hồi môn cho nàng.

Ây da, tiểu thư ngốc nhà ta, chưa thấy cô nương nào thực tế như vậy.

Trong ngự hoa viên huyên náo vui vẻ, Gia Ninh đế lại triệu kiến Nhậm An Lạc tại Quán Tâm viên an tĩnh.

Quán Tâm viên ở phía Tây hoàng thành, những ngọn đèn lồng treo cao chiếu sáng mảnh sân đẹp đẽ lộng lẫy, chỉ là màn đêm buông xuống, khó có thể nhìn thấy đồng cỏ xanh ngàn dặm dưới chân núi Phù Lăng như ban ngày, khu vườn này những năm gần đây rất được Gia Ninh đế yêu thích, chỉ cần không phải triệu kiến triều thần bàn quốc sự, đều sẽ chọn chỗ này.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ