Sau buổi thượng triều đầy sóng gió, trong ngoài điện Kim Loan im ắng.
"An Ninh, An Ninh." tiếng gọi trầm ổn vang lên sau bức bình phong ở điện Kim Loan, Thi Tranh Ngôn đứng cạnh An Ninh, ánh mắt hơi lo lắng.
An Ninh xoay người, lảo đảo hai bước, đứng không vững, Thi Tranh Ngôn vội đỡ lấy nàng "An Ninh, muội sao vậy?"
An Ninh hốt hoảng lắc đầu, lặng lẽ bước ra ngoài, rời khỏi đại điện, gió lạnh phả vào mặt mới tỉnh táo vài phần. Nàng dừng dưới thềm đá sau điện, nhắm mắt lại.
Nàng lo lắng hôn sự của hoàng huynh nên kéo Tranh Ngôn lặng lẽ tới buổi thượng triều nghe ngóng, nhưng không ngờ ... thấy được cảnh tượng như vậy. Kể từ năm nàng tám tuổi biết được chân tướng sự thật, chưa từng cảm thấy mờ mịt bất lực như hiện tại. Nàng thậm chí còn không biết bản thân còn có thể làm gì? Có thể làm gì cho tám mươi ngàn tướng sĩ và cả Đế gia chết oan?
Nàng là Công chúa Đại Tĩnh mà!
Cảm giác ấm áp truyền vào trong lòng, An Ninh ngơ ngác cụp mắt, Thi Tranh Ngôn nắm bàn tay lạnh lẽo của nàng, trầm giọng hỏi "An Ninh, muội rốt cuộc giấu chuyện gì trong lòng?"
An Ninh lắc đầu, đột nhiên trở tay nắm chặt tay hắn, ánh mắt mang theo ước ao gấp gáp "Tranh Ngôn, chúng ta về Tây Bắc đi. Ta bảo vệ tốt Tây Bắc không để người nào của Bắc Tần vượt qua, cả đời ta đều ở lại biên cương ..." giọng An Ninh càng lúc càng thấp "Ta không làm Công chúa Đại Tĩnh nữa, chỉ làm một thủ tướng, có phải sẽ có thể chuộc tội giống Chung Hải không? Có phải sẽ có thể thay Hàn gia ta chuộc tội không ..."
Thi Tranh Ngôn ngây người nhìn nàng, ánh mắt hiện lên vẻ nặng nề. Có phải An Ninh đã biết gì về chuyện Đế gia mười năm trước không?
Gió lạnh thổi tan tiếng nghẹn ngào của An Ninh, đặc biệt tang thương trong ngày đông.
Triệu Phúc theo sau Gia Ninh đế, trầm mặc đi đến thượng thư phòng. Có lẽ chuyện trên điện Kim Loan đã lan truyền, dọc đường đi, cung nhân từ xa nhìn thấy Gia Ninh đế bước tới, tất cả đều lặng lẽ tránh đi, không dám tới gần.
Gia Ninh đế đẩy cửa thượng thư phòng, cung nữ và tiểu thái giám đang dọn dẹp bên trong giật mình sợ hãi, thoáng thấy sắc mặt Thiên tử, vội quỳ rạp xuống đất, không dám thở mạnh. Gia Ninh đế bước tới bức tường bên cạnh bàn sách, đứng ngay thẳng, nơi đó đặt Bích Tỉ kiếm mà Đế Thịnh Thiên để lại khi rời kinh năm đó.
Triệu Phúc xua xua tay, để cung nữ và tiểu thái giám hầu hạ bên cạnh lui xuống, đang định khuyên giải Gia Ninh đế vài câu ...
Đột nhiên, Gia Ninh đế bổ mạnh một chưởng vào ngự án, ầm ầm vang lên, ngự án nứt ra. Khi Triệu Phúc hoàn hồn lại, tách trà đồ sứ bên cạnh Gia Ninh đế đều bị quét xuống đất vỡ nát.
Hắn nhìn Gia Ninh đế cả người run lên vì tức giận, phịch một tiếng quỳ xuống đất "Bệ hạ, người tuyệt đối không thể tức giận, phải bảo trọng long thể!"
Mảnh sứ vỡ vụn vẫn xoay tròn trên đất, khí lạnh bao trùm cả thượng thư phòng đến mức làm người ta rùng mình.
Một lúc sau, cuối cùng Gia Ninh đế khẽ động, ông một cước đá văng vụn gỗ trên đất, nhặt Bích Tỉ kiếm lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Fiksi UmumTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...