Quân Đế gia không phải do sai lầm của Trung Nghĩa Hầu nên mới chết ở núi Thanh Nam sao? Chẳng lẽ còn có ẩn tình? Chúng thần nhìn nhau, đặc biệt là mấy Hầu gia dựa vào quân công được tấn phong, đối với chuyện quân Đế gia, bọn họ càng thêm oán giận so với người thường.
Hàn Diệp ngẩng đầu nhìn Nhậm An Lạc, ánh mắt thoáng qua tia thở dài, khoảnh khắc này cuối cùng cũng đến.
Nét mặt Gia Ninh đế hơi thay đổi, thu lại biểu tình, trầm giọng nói "Đế Tử Nguyên, chuyện quân Đế gia đã có kết luận, là Trung Nghĩa Hầu nhận nhầm tin giả, lầm tưởng kỵ binh Bắc Tần công thành, nên mới chặn giết quân Đế gia dưới núi Thanh Nam, chuyện này Trung Nghĩa Hầu đã nhận tội ở Đại Lý Tự. Trẫm tuy thương xót cho tám mươi ngàn tướng sĩ, nhưng không thể giận lây mười ngàn tướng sĩ không biết chuyện kia tạo sát nghiệt."
"Mười ngàn kỵ binh kia tất nhiên vô tội, giống như tướng sĩ Đế gia ta, bọn họ cũng chỉ là lưỡi dao sắc bén trong tay người khác. Hoàng đại nhân ..." Nhậm An Lạc nhìn Hoàng Phổ "Trong lúc thăng đường xử án, Trung Nghĩa Hầu có từng nói ông ta nhận được tin tức từ đâu không?"
Hoàng Phổ đứng dậy, lắc đầu "Hạ quan từng hỏi đi hỏi lại, nhưng Trung Nghĩa Hầu không chịu nói nửa lời."
Nhậm An Lạc nhướng mày "Đại nhân có từng nghĩ, chuyện quân Đế gia lao tới Tây Bắc là tuyệt mật, Trung Nghĩa Hầu ở ngoài Tây Bắc xa ngàn dặm, sao ông ta lại nhận được tin của quân Đế gia? Đại nhân có kinh nghiệm xử án nhiều năm có thể suy đoán một chút, khả năng nào có thể xảy ra nhất không?"
Vẻ mặt Hoàng Phổ chăm chú, suy nghĩ một chút, hơi kinh sợ "Năm đó Tĩnh An Hầu gia bị người hãm hại mới đưa quân Đế gia lao tới Tây Bắc, người biết chuyện này ngoài Tĩnh An Hầu gia ... cũng chỉ còn người ban hoàng lệnh giả!"
Lời Hoàng Phổ vừa dứt, ngoài điện Nhân Đức có một sự im lặng chết chóc. Người năm đó rốt cuộc là ai, không chỉ hại thanh danh trăm năm Đế gia bị hủy trong chốc lát, ngay cả tám mươi ngàn tướng sĩ kia cũng tàn nhẫn không tha một ai, quả thật khiến người khác căm phẫn. Nếu quân Đế gia thật sự chết thảm ở Tây Bắc vì nguyên do này, vậy thì quá oan uổng rồi!
"Đế Tử Nguyên, trẫm biết quân Đế gia chết ở Tây Bắc là thảm án nhân gian, nhưng chuyện này không phải trò đùa, ngươi có thể chứng minh thế nào?" Gia Ninh đế vuốt ve nhẫn trên ngón tay, nói.
"Bệ hạ, thần có nhân chứng có thể chứng minh chuyện năm đó ở núi Thanh Nam không đơn giản như lời của Trung Nghĩa Hầu, mong Bệ hạ cho phép người đó lên điện diện kiến Thánh thượng."
Mắt Thái hậu trầm xuống muốn phản đối, Gia Ninh đế ngăn bà lại, vẻ mặt đặc biệt lãnh đạm, một tiếng thở dài chỉ có hai người nghe thấy vang lên "Mẫu hậu, bây giờ không thể động vào cô ta nữa rồi."
Thái hậu nhìn xuống, thấy bá quan trên điện tức giận, vẻ mặt nghiêm nghị, công hầu tay nắm binh quyền càng thêm thù hận, trong lòng hơi ớn lạnh. Thái hậu yếu ớt ngả người ra sau, tinh thần vốn không tốt lại càng thêm suy nhược, đã nhiều năm không có cảm giác như vậy.
Từ khi Đế Thịnh Thiên biến mất, đến khi Đế gia diệt vong, cái loại ngày run sợ luôn nghẹn ở cổ họng này mười năm qua chưa từng xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Fiction généraleTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...