Tiến triển vụ án phủ Trung Nghĩa Hầu làm dân chúng cả thành hơi thất vọng, không phải vì phó tướng vượt ngàn dặm chạy tới kêu oan kia nói dối, mà là sau ba lần thăng đường thẩm vấn, đại quản gia của phủ Trung Nghĩa Hầu thấy thị nữ của nữ tử bị hại kia ra làm chứng, vô cùng sảng khoái thừa nhận vụ án này là do Đại công tử làm, nhưng hắn nói người diệt khẩu là hắn, Trung Nghĩa Hầu không có liên quan gì, khiến dân chúng xôn xao.
Nếu thật như lời quản gia nói, phủ Trung Nghĩa Hầu cùng lắm cũng chỉ mang tiếng có trưởng tử ác độc, hạ nhân lộng quyền, tuy chịu người đời mắng chửi, nhưng phủ Trung Nghĩa Hầu vẫn sẽ được bảo toàn.
Nhưng cũng vì chỉ là lời nói phiến diện từ quản gia, Hoàng Phổ liền hạ lệnh bắt giam quản gia Cổ Túc, đợi Đại công tử phủ Trung Nghĩa Hầu hồi kinh lại thăng đường chất vấn, nếu Đại công tử cũng nói kẻ xúi giục diệt khẩu là Cổ Túc, án này đã có thể kết thúc.
Dù không như những gì Hoàng Phổ nghĩ, nhưng với hắn mà nói, đây đã là cực hạn. Dù sao Cổ Vân Niên vẫn là vương hầu một phủ, dù ông ta đã căn dặn Cổ Túc, nhưng một câu nói lại không thể làm bằng chứng, nếu Cổ Túc một mực gánh chịu, thì trên đời này không có ai có thể định tội Trung Nghĩa Hầu.
Hậu hoa viên Nhậm phủ, Nhậm An Lạc đang ôm hai chậu hoa Kim Diễm quý hiếm của nàng phơi nắng, đôi guốc gỗ trên chân bị ném ra xa, mu bàn chân nhẵn nhụi dính đầy bùn đất, dựa theo câu nói cũ, khung cảnh này đậm hơi thở thôn quê Nam Cương.
Uyển Cầm đi vào, nói nhỏ bên tai nàng "Tiểu thư, Chung Hải muốn gặp người."
"Thế nào, hắn đến trước mặt ngươi cầu xin?"
Uyển Cầm gật đầu "Hắn cũng không biết thân phận của ta, chỉ gửi lại một lời nhắn ở lầu Linh Tương."
Nhậm An Lạc xua xua tay "Không cần gặp, xem hắn có thể làm được gì đã."
"Tiểu thư, chứng cứ Trung Nghĩa Hầu dùng quyền hành thao túng chuyện làm ăn, ức hiếp dân chúng trong tay chúng ta nhiều không kể hết, hơn nữa các tội chứng đều vô cùng xác thực, kể cả không cần Chung Hải, cũng chưa hẳn không thể bức Trung Nghĩa Hầu vào đường cùng, vì sao nhất định phải chọn án này đánh đầu trận?"
Tháng trước, Uyển Cầm ở lầu Linh Tương thu gom chứng cứ liên quan đến tội án của Trung Nghĩa Hầu, vô tình biết được chuyện tiểu muội của Chung Hải chết thảm, nhất thời nổi lòng trắc ẩn mới nói với Nhậm An Lạc, không ngờ Nhậm An Lạc lại không ngần ngại điều động mật thám ở Tây Bắc, phải mất một tháng mới tra rõ được chuyện này, mấy ngày trước Chung Hải nhận được nhân chứng vật chứng nàng đưa đến, liền dẫn mười tướng sĩ một đường chạy tới kinh thành.
Giọng Nhậm An Lạc lười biếng, nhưng ánh mắt sáng suốt cơ trí "Uyển Cầm, tướng sĩ trấn thủ biên cương là sự tồn tại đặc thù nhất của một vương triều, uy danh mà họ được hưởng trong lòng dân chúng vốn không thể so với văn sĩ mềm mỏng trên triều đình. Án này của Chung Hải không chỉ khiến dân chúng bốn phía oán than, quan trọng hơn chính là nếu chuyện này được làm sáng tỏ trước thiên hạ, ngay cả đế vương một nước cũng không thể dễ dàng tha thứ, lúc này mới có thể khiến Trung Nghĩa Hầu rơi vào bước đường cùng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...