Chương 134

1K 62 16
                                    

Uyển Thư là một người không thể nhàn rỗi, nàng và An Ninh tìm một vùng đất trống ngoài thành, dựng một cái nồi nấu thịt dê, trong thành trì đã dời trống không này, nghe nói có một cửa tiệm hàng chục năm lịch sử cất giữ Nữ Nhi Hồng lâu năm. Ngay khi mặt trời vừa lặn, liền mời các tướng lĩnh và binh lính trong thành ăn uống no say.

Đây có lẽ là đêm cuối cùng trước cuộc chiến, Đế Tử Nguyên và Hàn Diệp cũng mắt nhắm mắt mở cùng bọn họ vui vẻ một lần, thấy tướng sĩ hơi gò bó không tự nhiên, hai người liền tìm chỗ trống rút lui.

Tiết trời lúc này vừa hay là ngày xuân ấm áp, nhưng đêm ở Tây Bắc hơi se lạnh, gió lạnh xào xạc, hai người đi lên đầu thành.

Đế Tử Nguyên nhảy lên tường thành vẫy tay với Hàn Diệp "Lên đây."

Hàn Diệp mặc nàng, nét mặt ôn hòa, thuận thế nắm lấy tay Đế Tử Nguyên, ngồi bên cạnh nàng, nhưng không hề buông lỏng mà còn nắm chặt hơn.

Sinh tử trên chiến trường không thể đoán trước, chẳng ai biết liệu có ngày mai không.

Đế Tử Nguyên ngẩn người, cũng không vung ra.

"Tử Nguyên, lúc ta ở Tông Nhân phủ, đã nghĩ đến kết cục của chúng ta rồi." Hàn Diệp nhìn ánh lửa ngoài thành, khẽ nói.

"Hả? Kết cục thế nào?"

"Ta ra khỏi Tông Nhân phủ, sau đó nàng về Tấn Nam, tiến quân về phía Bắc, chúng ta giết nhau, ngươi chết ta sống. Người chiến thắng cuối cùng ngồi vào chiếc ghế trên điện Kim Loan."

Đế Tử Nguyên cười cười, không có phản bác. Nếu không phải ba nước xảy ra chiến tranh, nàng và Hàn Diệp đã bước trên con đường vận mệnh đó rồi.

"Tử Nguyên." Hàn Diệp quay đầu, nhìn Đế Tử Nguyên "Trước khi chiến tranh kết thúc, nàng có tin ta, giao phó tính mạng cho ta không?"

Hai người đều biết, Đế Tử Nguyên nhận ý chỉ của Gia Ninh đế dẫn quân giết địch vốn là chuyện nguy hiểm. Hiện giờ Bắc Tần, Đông Khiên khí thế hung hãn, vì tồn vong của Đại Tĩnh, Gia Ninh đế cần Đế Tử Nguyên và quân Đế gia, mới nhẫn nhịn để nàng nắm giữ ba quân. Với tình thế đối địch giữa Đế Tử Nguyên và hoàng gia, vốn không nên đến Tây Bắc, chiến trường thay đổi trong nháy mắt, âm thầm trừ khử một người rất đơn giản. Hiện nay Đại Tĩnh có địch ngoài, an toàn của nàng dĩ nhiên không có gì đáng lo, nhưng tương lai chiến sự lắng xuống ...

Đế Tử Nguyên rút tay, vỗ vỗ lòng bàn tay Hàn Diệp "Đương nhiên, ta tin huynh."

Ánh mắt thâm trầm của Hàn Diệp bị cuốn đi, cười lớn ra tiếng "Đế Tử Nguyên, nàng gan dạ thật. Yên tâm, Hàn Diệp ta còn một ngày, nhất định sẽ bảo vệ nàng một đời bình an."

Đế Tử Nguyên chưa từng thấy dáng vẻ hắn vui vẻ như vậy, quay đầu nhìn hắn.

Có lẽ chỉ khi họ rời xa kinh thành, mới có thể sống như Đế Tử Nguyên và Hàn Diệp.

Như ở dưới đáy cốc chân núi Hóa Duyên ngày trước.

"Về thôi! Ngày mai mỗi người mỗi ngả!" Hàn Diệp nói xong liền nhảy xuống tường thành, nhưng bị Đế Tử Nguyên gọi lại.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ