Chương 34

813 59 5
                                    

Khi yến tiệc sinh thần của Thái tử Đông cung đang được chú ý, thì mọi người cũng biết tin Đế Thừa Ân bị bệnh trên đường lỡ mất dịp tốt đến tham dự yến tiệc, quý nữ kinh thành nghe được mừng rỡ, cùng với tiểu thư Lạc gia và phủ Đông An Hầu lần lượt vào kinh, nhiều người chen chúc như sắp phá nát các cửa tiệm y phục trong kinh, tơ lụa được dâng từ Giang Nam đều bị tranh giành đến mức cạn kiệt, một yến tiệc sinh thần ở Đông cung, dưới sự chiêu đãi long trọng của hoàng thất đã biến thành một vở kịch lớn tuyển phi cho Thái tử.

Trong ngự hoa viên hoàng cung, Gia Ninh đế đang cùng ngắm hoa với Cổ chiêu nghi nghe Triệu Phúc bẩm báo, vẻ mặt hơi cổ quái "Ngươi nói Đế Thừa Ân còn chưa vào kinh?"

"Vâng, Bệ hạ, Trịnh thống lĩnh phái người cấp báo vào cung, Đế tiểu thư chẳng may nhiễm phong hàn, hành trình bị trì hoãn, không biết có thể kịp yến tiệc sinh thần của Thái tử Điện hạ hay không."

"Kệ cô ta đi." Gia Ninh đế phất tay, qua loa lấy lệ "Cô ta đợi mười năm mới có thể xuống núi, thế mà vẫn có thể bình tĩnh như vậy."

Triệu Phúc thấy vẻ mặt thờ ơ của Gia Ninh đế, hiểu ý liền lui xuống.

"Bệ hạ, thần thiếp nghe nói tiểu thư Đế gia dung nhan tuyệt sắc, không biết có phải là nói quá hay không?" Cổ chiêu nghi dịu dàng nói, bụng đã lộ rõ việc mang thai, khuôn mặt cũng dần trở nên tròn trịa.

"Nghe được ở đâu, lúc cô ta vào Thái Sơn mới chỉ tám tuổi, nói gì đến tuyệt sắc." Gia Ninh đế bị chọc cười ha hả, uống một hớp trà do Cổ chiêu nghi đưa tới bên miệng, mới tiếp tục nói "Chỉ là, nha đầu này từ khi còn bé đã có khí chất của gia chủ Đế gia năm đó, cũng không biết bây giờ còn mấy phần giống với Đế Thịnh Thiên?"

"Chỉ giống nhau mà thôi, suy cho cùng cũng không phải gia chủ Đế gia, Bệ hạ cần gì phải lo lắng. Mấy ngày trước, phụ thân tiến cung hồi tưởng lại quá khứ cùng Bệ hạ chinh chiến thiên hạ với thần thiếp, thần thiếp nghe xong rất là tiếc nuối, không thể nhìn thấy phong thái trên lưng ngựa của Bệ hạ năm đó."

"Tiểu hoàng tử của trẫm ra đời đúng vào mùa đông, đến lúc đó trẫm đưa nàng tới trường săn thay nó săn một tấm lông thú lớn về, cũng thỏa mãn ước mong của ái phi."

Thấy vẻ mặt vui mừng của Gia Ninh đế, Cổ chiêu nghi cắn cắn môi, xoa cái bụng tròn vo "Tạ Bệ hạ, tiểu muội của thần thiếp năm nay cũng đến tuổi thành thân, thần thiếp rất mong Bệ hạ giúp muội ấy tìm một nơi tốt nữa!"

"Hửm, nơi tốt, Trung Nghĩa Hầu ở kinh thành địa vị rất cao, nơi tốt với nhà nàng mà nói thì phải có gia thế làm sao, chẳng lẽ là ... Đông cung?"

Tay cầm tách trà của Gia Ninh đế dừng một lát, cười như có như không liếc nhìn sủng phi thẹn thùng đáng yêu, ánh mắt lạnh xuống. Tay Cổ chiêu nghi sờ bụng run lên, không dám đón nhận thần sắc khó lường của đế vương, trong lòng quả thật rất phiền muộn.

Mấy tháng trước vì Cổ Tề Thiện làm bậy, phủ Trung Nghĩa Hầu bị đoạt binh quyền, thanh thế không còn như trước, nàng cẩn thận lấy lòng mấy tháng, cuối cùng dựa vào long thai trong bụng làm Gia Ninh đế sủng hạnh nàng lần nữa. Nếu không phải phụ thân muốn gả tiểu muội vào Đông cung, nàng cũng sẽ không vội nhắc tới Trung Nghĩa Hầu với Gia Ninh đế.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ