Nhậm An Lạc oai phong xông vào tiểu viện, nhìn thoáng qua đã thấy Hàn Diệp đứng dưới cây đào. Có lẽ vì chưa khỏi hẳn, người thanh niên khoác chiếc áo lông rất dày hơi gầy gò.
Nhậm An Lạc nhíu mày, vẫy tay với cung nữ phía sau "Chăm sóc Điện hạ thế nào vậy, mang thêm chiếc áo lông tới đây!"
Dáng vẻ này của Nhậm An Lạc rất có uy thế, các cung nữ không biết phải làm sao nhìn Hàn Diệp. Nếu không biết, còn tưởng vị trước mặt này không bao lâu nữa sẽ được gả vào Đông cung!
Hàn Diệp cất bước tới cạnh Nhậm An Lạc, nàng còn chưa định thần lại, trên người bỗng ấm áp lên, một chiếc áo khoác lông họa tiết hình rồng được đặt trên vai nàng.
"Lui ra ngoài." cuối cùng vẫn là địa bàn của Hàn Diệp, một mệnh lệnh của hắn, thị vệ đều lui sạch sẽ trong phút chốc.
Nhìn Hàn Diệp đơn bạc gầy gò, Nhậm An Lạc chẹp chẹp miệng, định trả lại áo lông cho hắn. Giọng nói mang chút giận dữ của Hàn Diệp lại truyền đến "Ta đã nói bao nhiêu lần rồi, nàng là tiểu thư khuê các chưa xuất giá, phải đoan trang giữ lễ, ăn mặc như vậy ra ngoài còn thể thống gì!"
Nhậm An Lạc nhìn theo ánh mắt hắn, nhìn xuống đôi chân trần của mình, dửng dưng xua tay "Thần lớn lên nơi sơn dã, thế này thì sao chứ. Ngược lại là người, vết thương còn chưa khỏi, đứng ở nơi lạnh lẽo sầu thảm chuyện tình như vậy làm gì, không chăm sóc tốt bản thân, khi không lãng phí một thân công lực của thần."
Nhậm An Lạc nói chuyện vui vẻ hoạt bát, áo khoác lông trên vai hơi trượt xuống, Hàn Diệp vô thức giơ tay muốn thắt dây lại, nhưng tay đưa đến giữa không trung liền dừng lại, ánh mắt trầm xuống, hắn lui về sau một bước, dửng dưng nói "Giờ này nàng tới Đông cung làm gì?"
Nhậm An Lạc nói qua loa một hồi, không mấy thành tâm trả lời "Thần tới xem thương thế của người."
Hàn Diệp nhíu mày "Tính nết gì vậy, muốn đi là đi. Trời lạnh như vậy, chạy ra ngoài làm gì, nếu đã xem xong rồi, thì trở về đi."
"Người không vui khi ta tới Đông cung?"
Nét mặt Hàn Diệp khựng một chút "Sáng mai, phụ hoàng sẽ ban hôn cho ta, An Lạc, nàng không thích hợp tới đây nữa."
Hàn Diệp nói xong, cũng không nhìn sắc mặt Nhậm An Lạc, trong viện trở nên an tĩnh, một lát sau, hắn nghe được tiếng thấp giọng thở dài, hơi bất lực nhưng thư thái.
"Hàn Diệp, sáng mai người vào cung, hủy bỏ hôn sự này đi."
Một câu chấn động, Hàn Diệp đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt thâm trầm phức tạp, hắn nhìn Nhậm An Lạc hồi lâu, đáp "An Lạc, hôn sự này là Thái tổ ban cho, không liên quan đến nàng."
"Hàn Diệp." Nhậm An Lạc tức giận nói "Đế Thừa Ân không đơn giản như người nghĩ, trước lúc thượng triều cầu xin với Bệ hạ hủy bỏ ban hôn."
"An Lạc! Ta nói rồi, chuyện này không liên quan đến nàng."
"Sao lại không liên quan, người mà người muốn cưới ..." lời ra được một nửa thì ngừng lại, Nhậm An Lạc ngước mắt, hỏi rõ ràng từng chữ "Hàn Diệp, tại sao người nhất định phải cưới Đế Thừa Ân?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficção GeralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...