Thấy Gia Ninh đế nhướng mày, Triệu Phúc suy nghĩ một chút rồi lên tiếng "Bệ hạ, lão nô thấy Tĩnh An Hầu quân với Ôn thị lang rất hợp nhau, e là có chút tình thân, vào ngày đầu năm mới, Hầu quân còn đưa hắn đến núi Phù Lăng. Xem ra vị kia cũng để mắt tới Ôn thị lang."
"Hắn là do một tay Thái tử dạy dỗ, dĩ nhiên có thể vào lọt vào mắt Đế Thịnh Thiên."
Trước khi Tiên đế băng hà, đến cuối cùng Bệ hạ vẫn không thể làm cho Tiên đế và Đế gia chủ hoàn toàn yên tâm giao giang sơn lại cho ngài ấy, chuyện này vẫn luôn là tâm bệnh của Bệ hạ. Hiện nay, Ôn Sóc do một tay Thái tử dạy dỗ có thể khiến Đế Thịnh Thiên yêu thích, sợ là trong lòng ngài ấy có một loại cảm giác thắng lợi.
Triệu Phúc sờ sờ mũi, không dám nói ra những lời trong lòng.
"Trẫm không nghi ngờ lòng trung thành của Ôn Sóc với Thái tử, nhưng hắn qua lại thân cận với Đế gia cũng không phải chuyện tốt. Triệu Phúc, đi điều tra xem Đế Tử Nguyên đối đãi với Ôn Sóc thế nào, để tránh sau này gặp phiền phức."
"Vâng." Triệu Phúc đáp lời, lại nói "Bệ hạ, đoàn sứ thần của Đông Khiên đã đến, ba ngày sau sẽ cùng Công chúa Bắc Tần Mạc Sương chính thức vào cung yết kiến Bệ hạ."
"Bảo phủ Nội Vụ chuẩn bị yến tiệc trong ngự hoa viên."
"Vâng, Bệ hạ có cần thông báo trước với Công chúa An Ninh không ...?"
Theo Triệu Phúc thấy, hôn sự của Thái tử đã chắc như đinh đóng cột, chỉ có chuyện hoàng tử Đông Khiên cầu thân vẫn còn là ẩn số. Hơn nữa, Bệ hạ áy náy với Công chúa An Ninh, sợ là không nỡ để tính cách kiên cường khí khái của nàng chịu uất ức trong hậu cung Đông Khiên.
"Mấy ngày nay không có tin tức gì của An Ninh, đi đâu rồi?" nét mặt Gia Ninh đế hơi chần chờ. Với tính cách của ông, dù trong lòng áy náy với An Ninh, cũng không kéo thể diện xuống mà thừa nhận.
"Mấy ngày nay, Công chúa không ra khỏi phủ, nghe nói mỗi ngày đều luyện kiếm. Thi tướng quân vốn định về Tây Bắc, cũng vì lo lắng cho Công chúa nên đã ở lại."
Gia Ninh đế cân nhắc một chút, đột nhiên lên tiếng "Thi Tranh Ngôn cũng không tệ, cũng xứng với An Ninh."
Triệu Phúc nghe lời này của Gia Ninh đế, nghĩ càng xa hơn. Chuyện Công chúa An Ninh và Thi thiếu soái qua lại cũng không phải chuyện gì bí mật, chỉ là nếu Bệ hạ thật sự ban hôn cho Công chúa An Ninh và Thi gia, thì tuyệt đối không phải thành toàn cho chuyện tình cảm nữ nhi đơn giản như vậy. Thi gia nắm trong tay hai trăm ngàn đại quân ở Tây Bắc, Công chúa một khi gả đi, Thi gia sẽ càng trung thành với hoàng thất.
"Vậy Tam hoàng tử Đông Khiên ..."
Gia Ninh đế ngừng một chút, do dự hồi lâu, nhíu mày nói "Trước tiên phái người đến biệt viện, thương lượng với Tam hoàng tử, trẫm bằng lòng tặng cho Đông Khiên một trăm ngàn lượng lương thực, đổi một Công chúa khác gả đi. Nếu hắn bằng lòng, ngươi đi báo chuyện này với Khương tần, trẫm chọn Tam hoàng tử Đông Khiên làm phò mã của Thiều Hoa, nếu Thiều Hoa ngoan ngoãn đợi gả, trẫm tự nhiên sẽ triệu Tiểu Cửu từ Tây Bắc trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...