Chương 122

845 59 13
                                    

"Bệ hạ, phụ thân thần chưa từng có lòng bất trung, chỉ muốn bảo vệ đất Tấn Nam an bình. Tại sao ông ấy đã làm đến mức đó rồi, người vẫn không bằng lòng giữ mạng cho ông ấy, cho Đế gia thần một còn đường sống chứ?"

"Người là Hoàng đế, chủ nhân của vạn dặm non sông này, tại sao không bằng lòng tin tưởng thần tử, không bằng lòng tin Đế Vĩnh Ninh ngu ngốc vào sinh ra tử vì người?"

Trong thượng thư phòng, giọng chất vấn lạnh lẽo cùng tan biến theo màn sương lượn lờ trên tách trà. Tay đặt cờ của Gia Ninh đế cứng đờ, chậm rãi ngước mắt, vẻ mặt nghiêm túc lạnh lùng, trầm mặc hồi lâu mới lạnh giọng nói "Đế Tử Nguyên, trẫm nể tình công lao trước kia của Đế gia và phụ thân khanh, mới hết lần này tới lần khác nhẫn nhịn khanh, chuyện Đế gia đã sớm có kết quả, khanh đang nói bậy bạ cái gì!"

Đường đường là vua một nước, sao có thể trơ trẽn đến mức này?

Cách một màn sương, khóe môi Đế Tử Nguyên cong lên một vòng cung giễu cợt, từ trong tay áo rút ra một phong thư, đặt bên cạnh bàn cờ dưới cái nhìn của Gia Ninh đế.

Vài nét chữ phóng khoáng dứt khoát đề trên phong thư --- người nhận Vĩnh Ninh mở thư.

Là bút tích của Gia Ninh đế, Đế Tử Nguyên biết, Gia Ninh đế cũng biết.

Phong thư ố vàng đào lên bí mật đen tối cũ kỹ bị chôn vùi nhiều năm, sự thật tàn khốc thấm đẫm mùi máu. Đế vương nắm giữ quốc thổ rộng lớn này, vốn nên là đế vương che chở muôn dân, hóa ra lại là thủ phạm thật sự của vụ tàn sát chất chứa bao bi thảm trần gian, hoang đường làm sao, nực cười biết bao, nhưng ... đây là sự thật!

Ván cờ vẫn chưa kết thúc, hai bên đen trắng giao tranh quyết liệt, quân đen từng bước bị vây khốn, quân trắng thừa dịp truy sát nuốt chửng.

Sau khi đặt một quân cờ, Đế Tử Nguyên đối mặt với Gia Ninh đế, nhẹ giọng lên tiếng "Bệ hạ, người nghĩ chuyện mười một năm trước có thể che giấu với cả thiên hạ không? Hay là vẫn nghĩ cả thiên hạ đều nằm trong tầm kiểm soát của người, không có ngày chân lý được sáng tỏ?"

Sắc mặt Gia Ninh đế uy nghiêm, ánh mắt dữ tợn. Ông đăng cơ mười bảy năm, ngay cả khi bình định loạn chư hầu năm đó hay tiêu diệt Đế gia, cũng chưa từng có sát khí mạnh mẽ như vậy.

Đế Tử Nguyên, lại dám ép ông đến mức này! Lại có thể ép ông mức này!

Khi mọi âm thanh đều trầm lắng, tiếng bước chân hơi nôn nóng ngoài thượng thư phòng đột nhiên vang lên, giọng nói trầm thấp của Triệu Phúc truyền vào.

"Bệ hạ, Hoàng Phổ đại nhân và Ôn thị lang đã tìm được hoàng kim biến mất chín năm trước ở biệt trang tướng phủ ngoài ngoại ô, hoàng kim đã được đưa đến Đại Lý Tự cất giữ, các quan viên và dân chúng đều đã biết." giọng Triệu Phúc có chút hụt hơi, dừng một chút, mới thấp thỏm hỏi "Bệ hạ có dặn dò gì không ..."

Không khí trong phòng lại trầm xuống, hai người chạm mắt giữa không trung, ánh mắt Gia Ninh đế càng trở nên âm độc, ông vơ lấy tách sứ trên bàn ném về phía cửa, tức giận quát "Cút, cút hết cho trẫm!"

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ