Chương 120

867 55 4
                                    

Thư phòng Đông cung, Tả tướng nhếch miệng cười, thong thả an nhàn.

Hàn Diệp có thể nói là hình mẫu trữ quân của các triều đại, làm Thái tử mười mấy năm, triều thần kính trọng, có được lòng dân. Ngay cả đế vương hay bắt bẻ như Gia Ninh đế cũng chưa từng nửa lời bắt lỗi, Tả tướng và Đông cung tranh đấu mấy năm, vẫn luôn cụp đuôi thành thật làm tròn bổn phận thần tử, chưa từng có cơ hội nở mày nở mặt như vậy. Lúc này ông thậm chí còn bắt đầu cảm tạ sự tồn tại của Đế gia, nếu không phải vì điểm yếu này, Thái tử sẽ không nằm trong sự khống chế của ông.

Tả tướng vuốt râu đứng trước bàn, đợi Hàn Diệp trả lời. Ngụy Gián và Ôn Sóc, dù Thái tử có mất mạng cũng sẽ bảo vệ hai người này, ông ta chỉ phạm phải tội tham ô quân nhu nhỏ nhoi thì đáng là gì?

Hàn Diệp nhìn Tả tướng hồi lâu, sắc mặt trầm tĩnh, cười rộ lên "Thì ra hôm nay tướng gia đến Đông cung là vì chuyện này, tướng gia ngồi đi, thời gian còn sớm, tướng gia đã quen việc giao dịch, có chuyện gì cứ từ từ nói với ta."

Câu trả lời này khác xa với những gì Tả tướng mong đợi, chẳng phải Hàn Diệp nên cầu xin ông giữ bí mật, cứu đám người này sao, tại sao lời này lại biến thành ông tới cầu cứu Thái tử rồi? Ông ngẩn người, cao giọng nói "Điện hạ không nghe thấy vừa rồi lão thần nói gì sao?"

Giọng nói này đã mất đi bình tĩnh trước đó, ngược lại có mấy phần nhụt chí.

Hàn Diệp nâng mắt, ngẩng đầu, vô cùng nghiêm túc "Tướng gia tuy tuổi đã lớn, nhưng vẫn tràn đầy sức sống, ta dĩ nhiên nghe thấy. Phụ hoàng từng nói tướng gia tâm tư cẩn mật, năm đó ở vương phủ giúp đỡ người rất nhiều, bây giờ ta bằng lòng tin rồi. Ta không ngờ chuyện này giấu được phụ hoàng, lại không qua mắt được tướng gia." hắn ngước mắt, ôn hòa nhẹ nhàng nói "Tướng gia nói không sai, Ôn Sóc đích thực là Đế Tẫn Ngôn."

Thấy Hàn Diệp không phủ nhận, trong lòng Tả tướng nhẹ đi "Điện hạ, đây ... là tội khi quân đó."

"Ta dĩ nhiên biết, trẻ người non dạ phạm phải sai lầm, để tướng gia chê cười rồi. Tướng gia muốn gì, chi bằng ngồi xuống từ từ nói, đây là chuyện lớn, một hai câu nói không rõ được." Hàn Diệp gấp lại tấu chương, chỉ vào ghế gỗ bên cạnh, cao giọng nói "Người đâu, đổi tách trà sâm khác cho tướng gia, chuẩn bị ít điểm tâm."

Tiểu thái giám ở ngoài phòng đáp lời bước vào, cười mỉm mời Tả tướng ngồi. Một lúc sau đã mang tách trà sâm nóng hổi và điểm tâm thơm ngon vào.

Hàn Diệp làm trữ quân mấy năm, trước giờ uy nghiêm lạnh lùng, chưa từng vui vẻ hòa nhã như hiện giờ. Trong lòng Tả tướng cảm thấy kỳ lạ, nhưng cũng không tiện phớt lờ sắc mặt của hắn, miễn cưỡng đè nén kỳ lạ trong lòng ngồi một bên. Rõ ràng là ông chiếm lấy cơ hội, sao lại giống như bị Thái tử dắt mũi đi vậy.

Nhấp một ngụm trà, Tả tướng nhìn sắc trời, lên tiếng "Điện hạ có lẽ còn nhiều thời gian, nhưng lão thần không còn nhiều thời gian để đợi, vẫn mong Điện hạ ban chỉ, ngăn cản Ôn Sóc và Hoàng Phổ lục soát biệt trang. Chỉ cần Điện hạ bảo vệ lão phu lần này, lão thần tuyệt đối sẽ không báo cáo với Bệ hạ về thân phận của Ôn Sóc. Nếu Điện hạ không đồng ý ..." ông bày ra tư thế giả vờ đứng dậy, chắp tay "Lão thần bây giờ phải vào cung thẳng thắn báo chuyện hoàng kim, thỉnh tội với Bệ hạ."

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ