Vào giữa trưa, xe ngựa ra khỏi cung điện lặng lẽ dừng lại ngoài phủ Tĩnh An Hầu. Triệu Phúc được khách khí mời vào hầu phủ, khi nhìn thấy Đế Tử Nguyên thoải mái nằm phơi nắng trên ghế mây trong sân, hắn hít thở không thông, suýt chút đi gặp luôn lão tổ tông.
Xem kìa, cả kinh thành náo loạn hết cả lên, chỉ có mình nàng sống thoải mái nhất.
"Ây dô, Triệu công công, sao hôm nay người lại đến hầu phủ vậy?" Đế Tử Nguyên vẫy tay chào hỏi với Triệu Phúc từ xa "Nào, đến đây cùng ngồi đi, hôm nay trời đẹp, phơi nắng thoải mái lắm."
Triệu Phúc thở dài. Đế gia và hoàng gia thù sâu như biển, Đế Tử Nguyên lại xem như chưa từng xảy ra chuyện này, khuôn mặt tươi cười hệt như Nhậm An Lạc trước kia.
Triệu Phúc ở trong cung mấy chục năm, cũng không đơn giản, hắn bước lên trước, cười thân thiết với Đế Tử Nguyên "Ai da, tiểu hầu quân của tôi ơi, lão nô làm gì có thời gian cùng người phơi nắng chứ, người mau cùng lão nô vào cung đi, Bệ hạ đang đợi gặp người đó!"
"Ồ? Bệ hạ muốn gặp ta?" Đế Tử Nguyên lười biếng nâng mắt, cong môi "Triệu công công, người đang gạt ta đó à, Bệ hạ sao lại muốn gặp ta? Ta mỗi ngày làm ổ trong phủ, đang nghĩ Bệ hạ ngày nào đó không nhịn ta được nữa, có phải sẽ ban cho ta một bình rượu không đây!"
Triệu Phúc thoáng giật mình, tươi cười trên mặt cũng cứng lại, không thể tưởng tượng nổi nhìn Đế Tử Nguyên. Những lời đại nghịch bất đạo này, nàng không sợ truyền đến tai Bệ hạ sao, lá gan của Đế Tử Nguyên cũng quá lớn rồi chăng?
Đế Tử Nguyên nhìn hắn hồi lâu, đột nhiên cười hì hì "Công công đừng trách, gần đây ta xem rất nhiều quyển kịch, thích kể chuyện cười, để công công giải sầu."
Triệu Phúc cười ngượng ngùng hai tiếng. Đế Tử Nguyên từ ghế mây chậm rãi đứng dậy, phủi phủi tay áo, nhanh nhẹn đi ra ngoài sân, từ xa truyền đến giọng nói "Triệu công công, Bệ hạ triệu kiến, không mau vào cung sợ là Bệ hạ tức giận sẽ ban cho ta một bình rượu thật đó!"
Sắc mặt Triệu Phúc thay đổi, vội vã theo sau Đế Tử Nguyên, rời khỏi phủ Tĩnh An Hầu.
Cùng lúc đó, trong Đại Lý Tự. Nha sai Ngô Dũng vội vã vào nội đường báo cáo với Ôn Sóc và Hoàng Phổ.
"Đại nhân, trong kinh có tin đồn hoàng kim biến mất cách đây chín năm được cất giấu ở biệt trang tướng phủ ngoài ngoại ô, đã có rất nhiều sĩ tử và dân chúng tụ tập ngoài nha phủ, nói hôm nay là ngày cuối của vụ án Tần phủ, khẩn cầu đại nhân phái nha sai lục soát, tìm ra chân tướng."
Hoàng Phổ nhìn dáng vẻ hài lòng của Ôn Sóc, cười nói "Ôn thị lang, ngươi đã tốn không ít sức lực nhỉ." chỉ trong nửa ngày, dân chúng và sĩ tử đã tụ tập trước Đại Lý Tự, rõ ràng là có người làm ầm lên nên mới có được hiệu quả nhanh chóng này.
Ôn Sóc xuỵt một tiếng, chớp chớp mắt "Một chút thủ đoạn nhỏ không lọt được vào mắt đại nhân."
"Nào có, Thị lang rất thông minh." Hoàng Phổ sờ râu, liếc nhìn sắc trời "Thời gian vừa vặn. Ngô Dũng, đi nói với dân chúng và sĩ tử bên ngoài, bổn quan nhất định không phụ lòng mong đợi, cho mọi người một câu trả lời. Lập tức triệu tập nha sai, theo bổn quan đến biệt trang ngoại thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Fiction généraleTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...