Ba ngày sau, ban đêm, phủ Mộc vương.
Phủ Mộc vương luôn canh gác nghiêm ngặt, đặc biệt là mấy ngày nay, phụ tá Chu An vội vã đi qua tiền viện, bước vào thư phòng, thấy Mộc vương sắc mặt lạnh lùng đứng trước bàn, trong lòng khẽ run, bước lên hành lễ.
Mộc vương không kiên nhẫn xua tay "Hành tung của Thái tử tra thế nào rồi?"
"Vương gia, người của chúng ta trên đường chính và sườn Thập Lý đều không thấy hành tung của Thái tử." Chu An do dự một lát, lại nói "Thái tử có lẽ đi qua trấn Tam Khẩu, có cần phái người đuổi theo ..."
"Đến lúc này còn cần ngươi nói sao!" Mộc vương quát lớn "Đường qua trấn Tam Khẩu hẻo lánh hiểm trở, đuổi theo có ích lợi gì, nếu đi cả ngày đêm, nhiều nhất là hai ngày, bọn họ sẽ có thể đến phủ Mộc Thiên."
Lo lắng thoáng qua trong mắt Chu An "Vương gia, không biết Chung đại nhân đã xử lý thỏa đáng chuyện ở phủ Mộc Thiên hay chưa, nếu Thái tử đến nơi sớm hơn, tra ra manh mối khiến hai con sông vỡ đê, chính là họa lớn của vương gia."
Mộc vương phất tay áo, lạnh lùng nói "Bổn vương sớm đã nhắc nhở Chung Lễ Văn, trước tiên trấn an dân chúng, làm việc đừng quá mức khắt khe kiêu căng, nếu không phải gã ở Giang Nam khiến dân chúng oán trách, bằng mặt không bằng lòng với mệnh lệnh triều đình, phụ hoàng sao có thể phái Thái tử và Nhậm An Lạc đến phủ Mộc Thiên."
Hắn không phải không biết Gia Ninh đế hai năm nay luôn có khúc mắc với thế lực ngày càng lớn của phủ Mộc vương, nhưng nếu hắn không làm gì, chờ Hàn Diệp lên ngôi như rùa rụt cổ, đến cuối cùng sẽ rơi vào kết cục sống không bằng chết như các hoàng thúc của hắn, còn không bằng thử một lần, vốn dĩ mọi chuyện rất suôn sẻ, nếu không phải lần này đường sông Giang Nam vỡ đê, Gia Ninh đế khó mà tìm được cớ chấn chỉnh Giang Nam.
Hắn cẩn thận dè dặt nhẫn nại mười năm, nhưng người tính không bằng trời tính.
"Vương gia, hiện tại không phải lúc tức giận, mấy năm qua Chung đại nhân giúp người làm nhiều chuyện như vậy, lần này nếu bị Thái tử tra ra, cắn ngược lại vương gia ..."
"Gã dám!" sắc mặt Mộc vương u ám, xoay người bước tới trước cửa sổ, một lúc sau, nói "Chu An, nói với Chung Lễ Văn, xử lý sạch sẽ gọn gàng những thứ chướng mắt kia cho bổn vương, còn nữa, dặn dò xuống ... ám tuyến ở Giang Nam tạm thời giao cho thống lĩnh Quy Tây."
Chu An giật mình, nét mặt thay đổi, hắn là người đầu tiên đi theo Mộc vương, rất nhiều chuyện quan trọng của phủ Mộc Vương đều do hắn phụ trách, nhưng hắn biết rõ trong lòng Mộc vương tín nhiệm nhất là Quy Tây, thủ lĩnh ám vệ của vương phủ, người này cực kỳ thần bí, ngay cả hắn cũng chỉ biết kiếm thuật của Quy Tây siêu việt, hết mực trung thành với Mộc vương, chuyện ở Giang Nam có Quy Tây nhúng tay, hẳn là có thể không cần lo lắng.
Chu An thở phào một hơi, gật đầu nói "Vâng", cung kính lui ra ngoài.
Hai ngày sau, phủ Mộc Thiên.
Một ngày trước, đội hộ vệ đi theo đã chia thành vài nhóm vào phủ Mộc Thiên điều tra trước, Hàn Diệp và Nhậm An Lạc dẫn theo hai nha hoàn, một thị vệ đầu gỗ cùng một thiếu niên Trạng Nguyên tràn trề sức sống ngồi trong chiếc xe lừa theo sau chậm rãi vào thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Genel KurguTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...