Chương 88

820 60 6
                                    

Bên ngoài điện Từ An, Uyển Cầm theo sau Nhậm An Lạc, nhịn cười, thần thái thanh thản. Nhậm An Lạc nhìn nàng một cái, hỏi "Rất hả giận?"

Uyển Cầm liên tục gật đầu, Nhậm An Lạc hừ một tiếng "Suýt chút thiêu chết Ôn Sóc ở phố Ngũ Liễu, còn khiến ta phải ở nơi chim không đẻ trứng như núi Hóa Duyên kia một tháng trời, hời cho cô ta rồi." nàng dừng một chút "Không phải hôm nay Minh Tây vào cung sao, huynh ấy ở đâu?"

"Công tử ở ngự hoa viên chờ người. Tiểu thư, người hẹn công tử gặp mặt trong cung, có phải không thỏa đáng lắm không?" Uyển Cầm nhíu mày hỏi.

"Không cần lo." Nhậm An Lạc xua tay, dẫn Uyển Cầm đến ngự hoa viên.

Trong thạch đình hoa viên, Lạc Minh Tây khoác một chiếc áo lông lớn màu đen, ăn mặc càng quý giá càng ấm áp khoa trương hơn cả Nhậm An Lạc, thỉnh thoảng ho khan hai tiếng, khuôn mặt anh tuấn hơi tái nhợt.

Nhậm An Lạc đến gần, nhìn thoáng qua y thu mình ngồi trên ghế, nhíu mày "Sao hả, tuyết vừa rơi đã không chịu nổi?"

Thị nữ bên cạnh Lạc Minh Tây dâng một tách trà nóng, Lạc Minh Tây nhận lấy, nhấp một ngụm "Bệnh cũ thôi." y phất tay, vẻ mặt thị nữ dâng trà cảnh giác, ra ngoài canh chừng.

Nhậm An Lạc nhìn nàng một cái "Không cần để ý quá kĩ." thị nữ gật đầu, lui ra ngoài.

Lạc Minh Tây nhướng mày "An Lạc, muội muốn làm gì?"

Nhậm An Lạc ân cần trả lời "Ôn chuyện cũ." nàng ngồi ghế đối diện Lạc Minh Tây, nhìn lá sen héo úa ở hồ bên ngoài, đột nhiên nói "Minh Tây, huynh đã sống hai mươi mấy năm, điều đáng nhất cả đời này là gì?"

Lạc Minh Tây không biết vì sao Nhậm An Lạc còn có tâm tư hỏi y một câu như vậy ở nơi nguy hiểm thế này, tại thời điểm nỗi oan của Đế gia khẩn cấp chỉ còn lại một ngày. Y nhìn nữ tử dựa trên lan can gỗ, chăm chú suy tư một lát, sau đó khẽ cười, khuôn mặt ấm áp "Khi muội ra đời."

Nhậm An Lạc sửng sốt, tính tình Lạc Minh Tây lạnh lùng, mười năm trước, sau khi Đế gia xảy ra chuyện, nàng rất ít nhìn thấy y cười, Nhậm An Lạc luôn cho rằng điều mà Lạc Minh Tây nhớ rõ nhất đời này chính là ngày toàn bộ Đế gia bị trảm.

Sao lại là lúc nàng ra đời? Lúc nàng ra đời Lạc Minh Tây cũng chỉ là một tên nhóc, hình như chỉ mới ... tám tuổi thôi.

Ký ức sâu sắc nhất mà tên nhóc này giữ được cũng lâu thật ...

"Khi đó Đại Tĩnh vừa lập quốc, Bắc Tần và Đông Khiên nhiều lần quấy nhiễu biên cương, ta còn nhớ mùa đông năm đó, Hầu gia biết được tin phu nhân sắp sinh, vội vã cưỡi ngựa không nghỉ từ Đông Cương chạy về Tấn Nam. Tuyết lớn rơi không ngừng, đất trời phủ màu trắng xóa, cha ta dẫn ta và Hầu gia cùng nhau về phủ, vừa bước vào cửa, tin phu nhân đã sinh ra muội truyền đến. Đại phu nói thiên kim ra đời đúng lúc tuyết rơi, là phúc khí Tấn Nam ta. Hầu gia khi đó rất vui mừng, không cần biết lời chúc mừng gì đều ban thưởng, cha ta đạp ta một phát, ta bước tới nói câu 'chúc mừng Hầu gia', Hầu gia thuận tay tặng ta Bàn Vân ngọc bội vẫn luôn mang bên người, còn nói ..."

Nhậm An Lạc đang hăng hái nghe, thấy Lạc Minh Tây đột nhiên dừng lại, vội ngẩng cổ ra hỏi "Phụ thân ta nói gì?"

Lạc Minh Tây nhìn nàng "Hầu gia nói ... sau này muội chính là muội muội của ta, bảo ta chăm sóc tốt cho muội."

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ