Đế Thừa Ân ngẩng đầu, nhìn ông lão hiền lành khiêm tốn ngồi trên ghế gỗ, bước lên trước hành lễ "Được người chiếu cố lâu nay, đa tạ tướng gia quan tâm, Thừa Ân vẫn khỏe."
Dường như vô cùng hưởng thụ màn thi lễ này, Tả tướng cười ha hả, chòm râu cũng run lên, đưa tay nâng Đế Thừa Ân "Đế tiểu thư không cần đa lễ, mời ngồi."
Nói xong, ông nhìn Đế Thừa Ân thật sâu, thấy nàng cười khéo léo dịu dàng, liền nheo mắt "Đế tiểu thư, đêm khuya như vậy vẫn nóng lòng muốn gặp lão phu, không biết rốt cuộc là vì chuyện gì?"
Đế Thừa Ân nói cười vui hòa "Đường đột hẹn gặp, quả thật có chuyện muốn nhờ, mong tướng gia giúp đỡ."
Tả tướng không nhận lời, chỉ chậm rãi uống một hớp trà mới nói "Đế tiểu thư đã quên lời hứa ban đầu ở Thái Sơn, hiện giờ tiểu thư hồi kinh đã được một tháng, vẫn chưa từng đối phó Nhậm An Lạc, lời nói ban đầu của tiểu thư chỉ như nói suông? Lão phu sao dám giúp nữa?"
"Tướng gia." Đế Thừa Ân vẫn bình tĩnh, không nhanh không chậm nói "Nhậm An Lạc được lòng vạn dân, có quan hệ tốt với Thái tử, lại được Bệ hạ sủng ái tín nhiệm, ngay cả tướng gia người cũng không dễ gì lay động, huống chi là một cô nhi chỉ vừa mới về kinh như ta."
"Hửm? Lời này của Đế tiểu thư có ý gì? Chẳng lẽ muốn bỏ qua cho Nhậm An Lạc sao?" Tả tướng trầm mắt, bàn tay xoay mã não đột ngột dừng lại, phát ra một tiếng va chạm nặng trĩu.
"Đương nhiên không phải, Đế Thừa Ân không làm gì được Nhậm An Lạc, nhưng Thái tử phi Đông cung, Hoàng hậu tương lai cũng chưa chắc không được." Đế Thừa Ân nói một cách chắc chắn.
Tả tướng nhìn nàng cười đầy ẩn ý "Đế tiểu thư muốn làm gì, cứ nói thẳng đừng ngại."
"Xin tướng gia giúp ta làm một chuyện." nàng đứng dậy, tới trước mặt Tả tướng, cúi đầu, nhẹ giọng nói mấy câu bên tai ông.
Sắc mặt Tả tướng thay đổi trầm trọng, ánh mắt bất định, đột nhiên nhướng mày nhìn Đế Thừa Ân "Đế tiểu thư, đây là tội đại nghịch, bổn tướng sẽ không cùng cô làm chuyện ngu xuẩn như vậy!"
Ánh mắt Đế Thừa Ân tối sầm, lui về sau hai bước, thề son sắt "Tướng gia cũng biết Thái tử một lòng đón ta vào cung, sẽ không bao giờ cưới nữ tử nhà khác, nếu tướng gia chịu giúp ta một tay, ngày sau khi ta vào Đông cung, nhất định sẽ giữ vị trí Trắc phi cho Khương tiểu thư."
Vẻ mặt Tả tướng khẽ động, vẫn không đồng ý. Khóe miệng Đế Thừa Ân khẽ mím, tiếp tục nói "Ta nghe nói quan hệ giữa tướng gia và Thái tử Điện hạ không tốt lắm, ngày sau Thái tử kế vị, địa vị 'dưới một người trên vạn người' của tướng gia chỉ sợ sẽ phải nhường cho Hữu tướng. Tướng gia, sau khoa cử lần trước, lệnh lang đi Giang Nam, đến nay vẫn chưa về, chỉ cần chuyện này thành công, ta sẽ tiến cử với Thái tử Điện hạ để Khương thiếu gia vào kinh, tướng gia cảm thấy được không?"
Ai cũng biết Tả tướng thương yêu nhất là nhi tử nhỏ tuổi nhà mình, nhưng Khương thiếu gia không nên thân cũng là chuyện người người đều biết.
Gió đêm thổi nhẹ, cả phòng im ắng, thật lâu sâu, Tả tướng mới chậm rãi nói "Đế tiểu thư trở về Cẩm Viên đi, chuyện này lão phu sẽ giúp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...