Chương 89

841 55 11
                                    

Tối hôm đó, Nhậm An Lạc bọc trong áo bông dày dặn do lão đại nương nhờ người gửi từ An Lạc trại vào kinh, nằm trên ghế nệm dưới hành lang đếm sao. Uyển Cầm lần đầu tiên bày cái bàn ở bên cạnh, cầm bút lông tỉ mỉ vẽ tranh, nàng ngồi thẳng người, cẩn thận phác họa bộ dáng lười nhác của Nhậm An Lạc. Uyển Thư bên cạnh buồn tẻ chán nản cắn hạt dưa, thỉnh thoảng ném lên trời vài hạt, chỉ thấy một bàn tay rất nhanh bắt lấy, sau đó trên mái nhà liền vang lên tiếng sột soạt.

Nhậm An Lạc cảm thấy hai người này ở chung rất hòa hợp, Uyển Thư cô nương này hoàn toàn dùng hết kỹ năng thuần dưỡng chó săn ở An Lạc trại năm đó.

Ngoài sân đột nhiên vang lên tiếng bước chân, đều đều không vội vàng. Mọi người nhìn lên, thấy một nam tử bước trên hành lang, ai nấy đều lộ vẻ nhẹ nhõm. Uyển Thư càng khoa trương, trực tiếp bổ nhào về phía trước.

"Trường Thanh, cuối cùng ngươi cũng về rồi ..." từ trong khóe mắt Trường Thanh thoáng thấy một vật lỗ mãng đang xông tới, xụ mặt còn chưa kịp né, đã thấy Uyển Thư trong tư thế cứng đờ dừng cách hắn ba thước.

Trên hành lang nhất thời im lặng, sau đó tiếng hét không cam lòng của Uyển Thư đột ngột vang lên "Quy Tây, buông ta ra!"

Mọi người trầm mặc nhìn Quy Tây xách cổ áo Uyển Thư nhảy lên trên, trở lại nóc nhà. Sau đó ... thì không còn tiếng gì nữa, cả quá trình nhanh đến mức không kịp một lần hít thở. Đồng loạt ngẩng đầu nhìn nóc nhà hồi lâu, cũng không thấy chút sóng gió gì, ba người nhìn nhau, có thể làm Uyển Thư ngoan ngoãn nghe lời, xem ra huynh đệ này không thể nhìn vẻ ngoài được nha!

Nhậm An Lạc cười cười, đứng dậy dùng bút trên bàn viết mấy chữ lên giấy, sau đó xé ra vo thành một cục ném lên nóc nhà "Thời gian vừa đúng, thay ta đi một chuyến."

"Thế nào rồi?" Nhậm An Lạc xoa xoa cái cổ cừng đờ, nhìn Trường Thanh đang đến gần hỏi.

"Tiểu thư, mấy tháng qua ta ngầm điều tra ở Tây Bắc, phần lớn tướng sĩ thành Thanh Nam năm đó đều đã tử trận sa trường, không còn người nào, ta nghe theo lời dặn của tiểu thư đi tìm phó tướng Trương Kiên của Trung Nghĩa Hầu, nửa tháng trước mới được một chút tin tức. Chỉ là vẫn muộn một bước, lúc ta đuổi tới, Trương Kiên đã bị người đưa đi, ta theo manh mối đuổi theo mười ngày, trên đường về kinh mới chặn được bọn họ, bây giờ người đó đã ở trong phủ, tiểu thư có muốn gặp không?"

Nhậm An Lạc nhướng mày "Có đả thương hộ vệ áp giải Trương lão tướng quân không?"

Trường Thanh lắc đầu "Những hộ vệ đó chỉ muốn tự bảo vệ mình, nên ta không hề nặng tay."

Uyển Cầm nghe vậy, đặt bút xuống, nhìn Nhậm An Lạc "Tiểu thư, những người này chắc không phải là Thái hậu phái đi."

Nhậm An Lạc gật đầu, vẻ mặt không có gì khác thường "Dẫn ông ta vào đây."

Một lúc sau, Trường Thanh dẫn một ông lão vào sân. Ông lão nhìn đã ngoài sáu mươi, người mặc áo gai, hàng mày kiên nghị, dáng người thẳng tắp, chỉ là sống ở Tây Bắc đã lâu, khó tránh khỏi có chút cảm giác già nua trải gian nan vất vả, thêm tuổi đã lớn, đi lại cũng lảo đảo.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ