Chương 92

865 61 6
                                    

Nếu là một năm trước, để triều thần Đại Tĩnh chọn một chuyện khó bề tưởng tượng nhất, chính là chuyện hoang đường của nữ sơn đại vương thổ phỉ trong góc hẻo lánh ở Tấn Nam đưa tới kinh thành một tờ hôn thư dùng ba mươi ngàn thuỷ quân cầu thân Thái tử một nước, nếu là nửa năm trước, chính là nữ tử lỗ mãng kia lập được công lớn ở Giang Nam, phá lệ được phong làm Thượng tướng nhất phẩm, nếu là một tháng trước, tất nhiên là phó tướng Chung Hải của thành Thanh Nam ở trên điện Kim Loan kêu oan cho quân Đế gia mười năm trước ...

Theo lý mà nói, chuyện cuối cùng này đã đủ ngứa tim ngứa gan rồi, hơn nữa nữ thổ phỉ kia cũng không hề liên quan gì! Hãy nhìn xem, chỉ điều này thôi cũng đủ để thôi thúc ý chí của triều thần cả Đại Tĩnh, cũng không thể trong một năm mà toàn bộ cẩm tú giang sơn to lớn như vậy vây quanh một nữ tử!

Nhưng sự thật phũ phàng, cuộc đời luôn nghịch chuyển hoang đường. Trên đời này chỉ có chuyện ngươi thật sự không nghĩ tới, chứ không có chuyện gì là không thể xảy ra.

Vừa rồi bọn họ nghe thấy gì, nhìn thấy gì?

Từ từ nhớ lại, trước hít vào một hơi, sau lại thở ra một hơi, tim đừng đập quá nhanh, kẻo lại đi gặp Tiên đế. Đến bây giờ, có ai mà không lăn lộn mấy năm mới có tư cách ngồi ngoài điện Nhân Đức này, hoặc là chiến đấu nửa đời người với đao kiếm, cả người thương tích, hoặc là lao tâm lao lực từng bước từng bước bò lên cao, trải bao thăng trầm mới có được hôm nay. Nếu những người già ở đây vô duyên vô cớ bị hù chết, vậy thì sẽ tính không hết được!

À, nhớ ra rồi, nhớ ra cô nương này vừa nói gì rồi, nàng nói ...

Thần Đế Tử Nguyên ... thần Đế Tử Nguyên ... thần Đế Tử Nguyên ...

Sợ là các tông thất hoàng thân, vương công đại thần đã sống mấy chục năm đang ngồi đây, lúc này nhất định muốn giả vờ như không nghe thấy lời nói vừa rồi. Nhưng bọn họ không phớt lờ được, bóng dáng đỏ rực đang quỳ thẳng tắp cứng cỏi trên thềm đá, khuôn mặt Thiên tử từ lâu đã không còn cảm xúc.

Không ai biết nên phản ứng thế nào, hoặc là nói bọn họ không dám phản ứng, nên chỉ im lặng.

Nữ tử trước mặt này là ai? Nàng thật sự là nữ cô nhi Đế gia còn sót lại, Đế Tử Nguyên được Thái tổ chọn làm Thái tử phi?

Vậy Nhậm An Lạc thì sao? Nữ thổ phỉ uy chấn Tấn Nam mấy năm nay, Thượng tướng quân Nhậm An Lạc được lòng dân lại là ai?

"Nhậm khanh ... khanh đang làm gì?" ngoài đại điện an tĩnh, giọng lạnh lùng của Gia Ninh đế đột ngột vang lên. Ông nhìn nữ tử trên thềm đá, ánh mắt thâm trầm khó hiểu "Trẫm tuyên là nữ nhi Đế gia."

Không hiểu sao dưới tình cảnh này, Thái hậu mím chặt môi, ngồi càng thêm uy nghi.

"Đúng vậy, Bệ hạ tuyên Tử Nguyên, Tử Nguyên đương nhiên tiếp nhận hoàng mệnh, tiến lên bái kiến." Nhậm An Lạc thản nhiên đáp.

Gia Ninh đế đứng dậy, đi tới trước Ngự đài, từng chữ hỏi "Khanh là Đế Tử Nguyên?"

"Đúng vậy, thần là Đế Tử Nguyên, Tấn Nam Đế gia Đế Tử Nguyên."

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ