Chương 99

908 59 20
                                    

Gần tối, chiều tà dần buông, cửa lớn Thái miếu chậm rãi mở ra, thấy bóng người đi ra từ bên trong, Cấm vệ quân ngoài Thái miếu đều quỳ xuống đất.

Triệu Phúc tiến lên đón, cẩn thận chỉnh lại hoàng phục hơi nhăn nheo cho Gia Ninh đế, thấp giọng nói "Bệ hạ, lão nô tới đón người."

Gia Ninh đế gật đầu, đôi mắt càng thâm trầm u ám hơn ba ngày trước vào Thái miếu "Hồi cung."

"Bệ hạ có chỉ, hồi cung." cùng tiếng hô vang của Triệu Phúc, tiếng tuấn mã hoàng gia hí dài vọng khắp trong ngoài Thái miếu.

Một canh giờ sau, Gia Ninh đế tắm xong, thay một bộ nho bào thoải mái, bước khỏi Hoa Phong trì. Ông đi không mục đích khắp nơi trong hoàng thành, theo sau chỉ có Triệu Phúc.

Có lẽ những chuyện ở điện Nhân Đức mấy ngày trước quá khó tin, lại thêm hai ngọn núi lớn trong nội cung, một người khép chặt cửa ở điện Từ An, một người tự giam trong Thái miếu, chỉ một mình Tề phi quản lý trong cung, cung nhân như mất người đáng tin, luôn hoang mang bất an, khiến trong cấm cung hết sức yên tĩnh.

Gia Ninh đế đi một đường qua thượng thư phòng và ngự hoa viên, cung nữ thị vệ đều quỳ ở phía xa, không dám lại gần. Lúc đi qua cổng Trùng Dương đang đóng chặt, tiếng dân chúng bên ngoài gõ cửa không dứt, Gia Ninh đế ngừng lại, mặt không cảm xúc đứng nghe, thị vệ bên trong thấy vậy quỳ xuống, qua một hồi, Gia Ninh đế mới cất bước rời khỏi.

Triệu Phúc lặng lẽ liếc nhìn sắc mặt Gia Ninh đế phía trước, nhưng lại bị sự lạnh lùng trong mắt của ông làm giật mình sợ hãi, không dám nói lời nào.

Lúc đi ngang qua điện Chiêu Nhân, Gia Ninh đế sửng sốt trong chốc lát, cuối cùng phất tay, Triệu Phúc đến cạnh ông "Bệ hạ?"

"Chuyện Hoa Dương Các thế nào rồi?"

Nét mặt Triệu Phúc cứng lại, nói "Đã làm theo dặn dò của Bệ hạ, những cung nhân biết chuyện đã đánh chết, ngày mai Phương lão thái y sẽ cáo lão về quê, Cổ chiêu nghi và tiểu hoàng tử đã bí mật đưa ra khỏi cung chôn cất." ngày án oan Đế gia bị vạch trần, Cổ chiêu nghi sinh con lại một xác hai mạng, nếu truyền ra ngoài, sẽ thành báo ứng của hoàng gia, tăng thêm trò cười cho hoàng thất. Hiện giờ chỉ có thể giấu kín chuyện này, đợi sau khi chuyện Đế gia lắng xuống, thì truyền ra tin tiểu hoàng tử bệnh nặng không chữa được, sau đó chết yểu.

Gia Ninh đế gật đầu "Hôm đó, Phương Giản Chi nói tiểu hoàng tử trúng độc từ trong bụng mẹ mới như vậy, đã tra ra ai là người hạ độc chưa?"

Người kia không chỉ mưu hại huyết mạch hoàng thất, ngay cả quân cờ tốt nhất của Trung Nghĩa Hầu cũng bị ép thành đồ bỏ, dồn hoàng thất đến tuyệt cảnh, Bệ hạ thật sự rất tức giận. Triệu Phúc thu lại sắc mặt, đáp "Người ra tay rất giỏi ẩn nấp, lão nô phải mất ba ngày mới ép hỏi ra chủ tử phía sau là từ cung Chung Tú."

Tề phi! Vẻ mặt Gia Ninh đế càng lạnh "Lòng dạ ác độc, Tả tướng đích thân dạy dỗ, đưa nhi nữ ngoan vào cung cho trẫm."

Triệu Phúc không dám trả lời, lo lắng bất an đứng bên cạnh. Trầm mặc hồi lâu, hắn mới nghe Gia Ninh đế thấp giọng hỏi "Thái hậu thì sao? Mấy ngày nay vẫn khỏe chứ?"

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ