Chương 61

824 59 1
                                    

Nhìn bóng dáng An Ninh chậm rãi bước vào, chúng thần nhìn nhau, An Ninh ngoại trừ thân phận Công chúa Đại Tĩnh, còn là một đại tướng trấn thủ Tây Bắc, chỉ là tính tình nàng nóng nảy, nên cũng không ai yêu cầu nàng vào triều bàn chính sự như các triều thần khác.

Cũng là lần đầu tiên thấy nàng trang phục lộng lẫy lên điện như hôm nay. Trịnh trọng xuất hiện như vậy, chẳng lẽ vị Công chúa hung hãn này cuối cùng đã nghĩ thông, muốn xin Bệ hạ ban hôn. Ý nghĩ này vừa lướt qua, các lão đại thần có con cháu đến tuổi thành thân nhìn An Ninh đằng đằng sát khí, cùng nhau rụt đầu về.

A Di Đà Phật, hoàng gia phú quý thế này, vẫn là thôi đi.

An Ninh một đường bước đến giữa điện quỳ xuống, cao giọng nói "Phụ hoàng, nhi thần có chuyện muốn tấu."

Trong mắt Hàn Diệp hiện lên nghi hoặc, vô tình thoáng thấy ánh mắt Nhậm An Lạc hờ hững lạnh lùng nhìn An Ninh, hơi giật mình.

"An Ninh, con có chuyện gì?" Gia Ninh đế trước nay luôn vô cùng kiên nhẫn với nữ nhi này, ấm áp nói.

An Ninh không đáp, đột nhiên đưa mắt nhìn sang Nhậm An Lạc, Nhậm An Lạc hơi mím môi, hai tay chắp sau lưng, bình tĩnh nhìn nàng.

"Phụ hoàng, người trong giang hồ tản loạn không kiêng nể gì, không có quốc pháp, hoàng huynh là Thái tử Đại Tĩnh, liên quan đến quốc gia xã tắc, không thể tùy tiện mạo hiểm."

Gia Ninh đế cao giọng "Hửm? Vậy ý con là ...?"

"Nhậm tướng quân xuất thân trong giang hồ, hẳn có thể đối phó với những người trong giang hồ, chi bằng để nàng đi cùng hoàng huynh, cũng có thể bảo vệ an toàn cho hoàng huynh, có thể giải quyết chuyện này mà không cần tổn thất binh sĩ."

An Ninh vừa nói xong, chúng thần đều kinh ngạc, chỉ là mấy nhân sĩ võ lâm, không chỉ Thái tử đương triều đích thân ra mặt, giờ còn thêm một Thượng tướng quân, thật sự quá lãng phí.

Nhưng mọi người đều biết Công chúa An Ninh với Thái tử tình cảm thân thiết, nàng lo lắng cho an toàn của Thái tử, cũng có thể thông cảm.

Nhậm An Lạc và Hàn Diệp đều ngẩn ra, Nhậm An Lạc liếc mắt nhìn An Ninh, ánh mắt tồi sầm không rõ.

Nghe vậy, ánh mắt Gia Ninh đế dừng trên Nhậm An Lạc, ông trầm ngâm một lát, trầm giọng nói "Cũng được, người trong võ lâm thích phô trương thanh thế, khoe mẽ hung ác, có Nhậm khanh đi cùng, trẫm càng yên tâm. Nhậm khanh, khanh ở cạnh Thái tử giúp đỡ, trẫm ở kinh thành chờ hai người chiến thắng về kinh."

Nét mặt Nhậm An Lạc bình thản, bước vài bước đến cạnh An Ninh, nàng hờ hững liếc nhìn đầu ngón tay đang nắm chặt của An Ninh, cong môi, khấu đầu lĩnh chỉ.

Từ đầu đến cuối, Hàn Diệp chỉ lặng lẽ nhìn biến hóa trên triều, khuôn mặt ôn hòa, biểu tình không hề dao động.

Sau khi tan triều, Nhậm An Lạc bước xuống điện Thái Hòa, An Ninh lặng lẽ đi theo nàng cách đó không xa.

Trên thềm đá trước cổng Trùng Dương, Nhậm An Lạc đột nhiên dừng bước, nhìn từ xa trong hoàng thành trống trải, bóng người đỏ thẫm lãnh đạm xa cách.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ