Chương 113

774 61 3
                                    

Cửa điện bị đẩy ra, Đế Thừa Ân bước vào tẩm điện, dừng lại cách giường không xa, cẩn thận ngẩng đầu nhìn về phía trước, Hàn Diệp chỉ mặc áo trong, bên ngoài khoác áo choàng mỏng xanh thẫm, trầm mắt nhìn nàng.

"Bái kiến Điện hạ." đúng lúc Đế Thừa Ân cúi đầu, lộ ra cần cổ sáng bóng. Mặc cung trang hồng đào, mảnh mai xinh đẹp, trong đêm tối tĩnh mịch, sinh ra chút phong tình.

Trên giường hồi lâu vẫn không có tiếng động, Đế Thừa Ân lo lắng ngẩng đầu, thấy gương mặt lạnh lùng của Hàn Diệp, trong lòng chùng xuống, sắc mặt tái nhợt. Nàng làm ra màn kịch tự cầu kiến đến giường lúc nửa đêm thế này, Hàn Diệp đường đường là trữ quân, sau này sợ là càng không nhìn đến mặt nàng. Trước kia nàng là nhi nữ Đế gia, có thể danh chính ngôn thuận ở bên hắn, đối xử như bằng hữu, hiện giờ chỉ là một Nhũ nhân đáng thương hèn mọn ở Đông cung, còn là gián điệp giám sát hắn. Sau nửa năm xuống núi, Đế Thừa Ân nhìn lại Hàn Diệp, sinh ra cảm giác thê lương cùng cực.

Hàn Diệp thờ ơ nhìn thoáng qua khuôn mặt yểu điệu của Đế Thừa Ân, lạnh lùng lên tiếng "Mấy ngày trước ngoài thư phòng, cô nghe được ta và Ôn Sóc nói chuyện?"

Đế Thừa Ân ổn định tinh thần, gật đầu "Vâng."

"Làm sao cô biết chỗ Tả tướng giấu hoàng kim?" Đế Thừa Ân xuống núi chưa quá nửa năm, không có thế lực nào, hiện giờ cũng dựa vào Gia Ninh đế che chở mới bảo toàn tính mạng. Nếu không phải biết lúc trước nàng và Tả tướng thông đồng với nhau, có lẽ sẽ biết nội tình, Hàn Diệp vốn sẽ không để nàng vào điện.

Đế Thừa Ân hít một hơi dài "Bây giờ Điện hạ hẳn đã biết ta đã vài lần bắt tay với Tả tướng sau khi hồi kinh, nếu Điện hạ bằng lòng tin lời ta nói, thì cứ tin, nếu không tin ..."

"Cô nói đi." Hàn Diệp cắt ngang lời kiểu cách của nàng, lạnh lùng lên tiếng.

Đế Thừa Ân thu giọng, không trả lời, chỉ nói "Nếu Điện hạ đồng ý với ta hai chuyện, ta nhất định hai tay dâng tặng chỗ Tả tướng giấu hoàng kim."

Hàn Diệp nhíu mày "Cô có điều kiện gì?"

"Chuyện thứ nhất, ta hy vọng Điện hạ bảo toàn mạng của ta." Đế Thừa Ân tự giễu "Ta giúp Điện hạ, sớm muộn gì Bệ hạ cũng biết, đến lúc đó nhất định khó giữ được mạng, yêu cầu này cũng không quá đáng."

"Còn gì nữa?"

"Chuyện thứ hai rất đơn giản, ngày sau Minh vương cưới cháu dâu qua cửa, ta hy vọng người tham gia yến tiệc bên cạnh Thái tử là ta. Đợi kết thúc yến tiệc, ta sẽ nói cho Điện hạ biết chỗ giấu hoàng kim." Đế Thừa Ân giương mắt, ánh mắt rực lửa, đón lấy ánh mắt đen như mực lạnh lùng của Hàn Diệp, không hề sợ hãi.

Đến giờ, những gì nàng có thể mất đều đã mất, nếu không cầu xin được chút thương hại nào từ Hàn Diệp, thì ít nhất cũng phải trở thành người mà hắn dùng được, tận sức để đứng vững giữa hoàng tộc trong kinh thành. Cuộc đời này dài như vậy, chỉ cần Đế Tử Nguyên không vào Đông cung, sẽ luôn có ngày nàng bò dậy được.

"Được, ta đồng ý với cô." Đế Thừa Ân dám càn rỡ đến mức này, tự nhiên là nắm chắc chứng cứ, dù ngày sau nàng mới chịu nói, khi ấy cách kỳ hạn mười ngày phải kết án của phụ hoàng còn một ngày, nhưng vậy cũng đã đủ. Hàn Diệp gật đầu, đồng ý điều kiện của nàng, đột nhiên lên tiếng "Đế Thừa Ân, Tả tướng là cánh tay của phụ hoàng, nếu cô tiết lộ tin tức cho phụ hoàng hoặc Tả tướng, bọn họ cũng sẽ thưởng hậu hĩnh cho cô, sao lại báo với ta?"

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ