Có rất ít chuyện có thể lay động nét mặt của Nhậm An Lạc, nhưng sắc mặt nàng lại lập tức trầm xuống khi nghe lời này của Lạc Minh Tây.
"Minh Tây, ý huynh là gì?" nàng dừng một chút "Đế Thừa Ân đúng là có xuất thân không tốt, tính tình cũng ngang bướng, nhưng tuổi cô ta còn trẻ, sau này vào Đông cung ..."
"Không phải những chuyện này. Tử Nguyên, năm đó ta chọn Đế Thừa Ân đến Thái Sơn, muội cũng chỉ gặp cô ta một lần, sau đó cũng không hỏi đến cô ta, tính tình của Đế Thừa Ân không chỉ ngang bướng đơn giản như vậy."
"Huynh rốt cuộc đã giấu ta chuyện gì?" Nhậm An Lạc nhíu mày, gạt tay Lạc Minh Tây đang đè trên vai xuống, đứng dậy hỏi. Từng bước tiến tới, đại hôn của Hàn Diệp vốn nằm trong kế hoạch của bọn họ, nhưng hôm nay Lạc Minh Tây lại trịnh trọng như vậy, Đế Thừa Ân nhất định đã làm chuyện gì khó có thể tha thứ.
Uyển Cầm đứng một bên vẻ mặt ẩn chứa lo lắng. Công tử giấu chuyện này lâu như vậy, bây giờ tiểu thư nợ ân cứu mạng của Thái tử, không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa.
"Gia Ninh đế bị hành thích, hỏa hoạn ở Ngũ Liễu, còn lần vây giết trên núi Hóa Duyên ... đều có liên quan đến cô ta." giọng Lạc Minh Tây trong trẻo, Nhậm An Lạc nghe cũng rõ ràng.
"Đế Thừa Ân bị giam ở Thái Sơn mười năm, không ra khỏi cửa, làm sao có được thế lực này?" Đế Thừa Ân đúng lúc cứu Gia Ninh đế thoát khỏi hành thích, chuyện này luôn là vướng mắc trong lòng Nhậm An Lạc, nhưng nàng không tìm được chứng cứ chứng minh chuyện này có liên quan tới Đế Thừa Ân, bây giờ xem ra, chắc chắn là bị Lạc Minh Tây giấu đi.
Tay cầm khăn vải của Lạc Minh Tây siết chặt, nói một câu chấn động "Sau khi cô ta xuống núi, đã liên thủ với Tả tướng, cô ta vẫn luôn là chủ mưu phía sau, cả Gia Ninh đế hay Hàn Diệp đều không biết."
Lạc Minh Tây vừa dứt lời, nét mặt Nhậm An Lạc thay đổi rõ rệt, có hơi tức giận "Liên thủ với Khương Du! Cô ta lại dám liên thủ với Khương Du. Lạc Minh Tây, huynh không biết Khương Du là người thế nào sao?"
Lạc Minh Tây trầm mặc không nói. Đương nhiên y biết, mười năm trước chính Khương Du là người lục soát được chứng cứ cấu kết với Bắc Tần trong Đế phủ, khiến Đế gia chịu tử tội mưu nghịch phản quốc.
"Làm sao huynh biết được chuyện này? Cả Gia Ninh đế và Hàn Diệp cũng không phát hiện, hẳn cô ta hành động vô cùng bí mật."
"Thị nữ bên cạnh Đế Thừa Ân là người ta tự tay sắp xếp ..."
"Ngay từ đầu huynh đã biết mọi chuyện cô ta làm." ánh mắt Nhậm An Lạc đầy tức giận "Thích khách vào cung, hỏa hoạn ở Ngũ Liễu, cái bẫy ở núi Hóa Duyên ... sao huynh không ngăn cản?"
"Tử Nguyên." dù bị Nhậm An Lạc chất vấn, nét mặt Lạc Minh Tây vẫn lãnh đạm, ánh mắt lý trí thông suốt "Năm đó ta đưa Đế Thừa Ân vào Thái Sơn vì nghĩ cô ta sẽ là quân cờ tốt nhất."
"Có Đế Thừa Ân ở đây, thân phận của muội sẽ được giữ bí mật. Thủ đoạn của cô ta quả thật nằm ngoài dự đoán của ta, muội nói đúng, ta không ngăn cản, còn để mặc cô ta làm. Khương Du hết mực trung thành với Gia Ninh đế, nếu không có Đế Thừa Ân chủ động liên thủ với ông ta, ông ta chưa chắc sẽ làm nhiều chuyện như vậy, khe hở giữa quân thần triều đình Đại Tĩnh đối với chúng ta mà nói có lợi chứ không hại. Muội hẳn phải biết, chỉ khi Gia Ninh đế cảm thấy Đế Thừa Ân luôn trong khống chế của ông ta, Tấn Nam và An Lạc trại mới có thể an toàn, nếu thân phận của Đế Thừa Ân bị nghi ngờ, Gia Ninh đế hiển nhiên sẽ nghi ngờ muội, trong kinh thành sẽ không còn ai có thể bảo vệ muội."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...