Hậu sự của Thái hậu Tuệ Đức được làm vô cùng đơn giản, đặt quan tài bên trong cung Vĩnh Thọ ba ngày, chỉ có Hoàng đế và hoàng thất thân thuộc tế bái. Không thụy hiệu, không truy phong, cũng không đưa đến Thương Sơn hợp táng với Thái tổ, nhưng cuối cùng vẫn do Minh vương dâng tấu, khuyên can chôn trong tổ lăng hoàng thất. Dù sao cũng là mẫu thân của Thiên tử, hơn nữa người cũng đã mất, tất cả cũng trở về cát bụi, dân chúng triều thần cũng không so đo nữa, nên đồng ý chuyện này.
Sau khi Thái hậu băng hà, Gia Ninh đế bệnh nặng một trận, tịnh dưỡng ở biệt viện hoàng gia, triều chính giao cho Thái tử nắm quyền. Thái tử từ lâu có hiền danh, còn có Hữu tướng dốc sức trợ giúp, triều chính trái lại được yên ổn. Chỉ là chúng thần vốn nghĩ phe cánh Thái tử sẽ mượn cơ hội này diệt trừ phe đối lập, lộng quyền chuyên chính, nào biết sau khi Thái tử nắm quyền lại tiếp nhận lời khuyên, công chính nghiêm minh, vốn hoàng tộc Hàn thị đã rối ren bất an cũng vì hành động lời nói của Thái tử mà có được cơ hội hít thở, hoàng uy dần được khôi phục.
Tuy Gia Ninh đế tịnh dưỡng ở biệt viện, nhưng vẫn không quên lời hứa ở trên điện Nhân Đức. Thánh chỉ miễn thuế mười năm và trợ cấp tướng sĩ tử trận cho Tấn Nam đã sớm giao cho Lễ bộ ban hạ, cũng tấn phong Chung Hải làm thủ tướng thành Thanh Nam, lệnh cùng Trương Kiên trở về Tây Bắc, bảo vệ thành Thanh Nam. Nhưng trong đó, làm người ta chú ý nhất lại là Gia Ninh đế hạ chỉ trùng tu phủ Tĩnh An Hầu, nghênh đón Tĩnh An Hầu Đế Tử Nguyên về phủ hồi triều.
Phủ Tĩnh An Hầu chiếm cả con phố phía Đông hoàng thành, vượt xa bất kỳ phủ đệ nào của công hầu, trùng tu lại quả là một công trình lớn. Đây cũng coi như chuyện vui duy nhất bên trong hoàng thành đầy mây mù, dân chúng hoàng thành hiện nay lại có thêm một sở thích, mỗi ngày khi nhàn rỗi không có chuyện gì đều thích đi dạo trên con phố này một lát, suy nghĩ khi nào phủ Tĩnh An Hầu sửa xong, chờ Tĩnh An Hầu quay lại phủ cũ.
Thoáng chốc như vậy, lại qua một tháng, mấy ngày nữa là ngày Tết, trong cung truyền ra tin, thân thể Thiên tử cũng đã hồi phục, cuối cùng bãi giá về cung, cũng xem như là nhiều thêm một chuyện vui.
Trong phòng giam của Tông Nhân phủ, An Ninh ngồi yên ổn, nhìn huynh trưởng Thái tử hiện nay nắm quyền một tháng triều chính càng thêm uy nghiêm, bĩu môi "Hôm nay lại mang cái gì đến?"
Thái tử mặc triều phục vàng nhạt, rõ ràng vừa mới bãi triều, hắn mở hộp vẫn còn nóng hổi, bưng ra một đĩa bánh Chiết Vân đặt trước mặt An Ninh "Sư phụ của lầu Tụ Hiền vừa mới làm ra đó, ta bảo Ôn Sóc canh trong quán, vừa ra lò liền đưa tới."
An Ninh chớp chớp mắt, có hơi không tự nhiên, ho khan một tiếng "Hoàng huynh, muội cũng không phải tiểu cô nương còn mấy tuổi nữa, huynh như vậy làm muội sợ lắm."
Hàn Diệp dừng tay, nhìn về phía An Ninh "Ta biết tính cách muội mạnh mẽ, chuyện gì cũng thích gánh lấy một mình, nhưng An Ninh, ta là huynh trưởng của muội, là người mà muội có thể dựa vào bất kỳ lúc nào, chuyện muội không thích làm, không muốn làm, không chịu đựng được, ta đều có thể thay muội gánh vác. Từ nay về sau, dù có việc gì, muội không được giấu ta nữa."
Sau chuyện Đế gia, dù hoàng huynh bận rộn đến đâu, ngày nào cũng sẽ tới Tông Nhân phủ thăm nàng, nhưng cũng chưa từng nhắc lại chuyện đó, cũng chưa từng trách nàng làm chứng chỉ tội tổ mẫu trước điện Nhân Đức ... An Ninh hơi nghiêng đầu "Hoàng huynh, là muội hại chết Hoàng tổ mẫu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...