Lúc này, không còn nghe thấy tiếng chém giết dưới thành Thanh Nam. Nơi An Ninh đứng chìm ngập thi thể tướng sĩ Bắc Tần.
Đột nhiên, tiếng vó ngựa như sấm vang lên trong thành. Thương binh trên đầu thành quay đầu nhìn, thấy tinh kỳ Đại Tĩnh, tiếng hoan hô vui mừng vang lên trong tình cảnh tuyệt vọng. Binh sĩ dưới thành lập tức mở cổng thành cho quân tiếp viện giết ra ngoài thành.
Ngoài thành, binh sĩ Bắc Tần giết tới cổng thành chỉ còn hai mươi ba mươi ngàn, mệt mỏi rã rời, nghe thấy động tĩnh trong thành, đại quân rút lui trong sự kinh hoàng.
Ngay khi Uyển Thư và Ôn Sóc xông ra khỏi cổng thành, đã thấy đại quân Bắc Tần rút như thủy triều, còn cả ... bóng lưng của An Ninh.
Nàng đứng giữa núi thi thể, thẳng tắp cứng rắn, đầu hơi rũ xuống, trường kích trong tay chỉ thẳng lên trời, chuôi cắm xuống đất, máu chảy dọc theo trường kích.
Thành Thanh Nam huyên náo bỗng im bặt vì cảnh tượng này.
Ôn Sóc cảm thấy không ổn, nhảy xuống ngựa, chạy về phía An Ninh. Khi lao đến trước mặt nàng, hơi thở đột nhiên ngưng trệ.
An Ninh được bọc trong khôi giáp, vết máu khắp mặt và cơ thể, không động đậy. Ôn Sóc vươn tay mấy lần, mới cởi được nón giáp của nàng xuống.
Nhìn dáng vẻ của nàng, Ôn Sóc lảo đảo vài bước, che miệng mở to mắt.
Sắc mặt An Ninh tái nhợt, hai mắt nhìn về phía trước, một thanh trường kiếm xuyên qua bụng, sớm đã không còn hơi thở.
Nhưng dáng đứng của nàng vẫn toát lên một tinh thần chiến đấu kiên cường.
Dù có ngàn quân vạn mã của Bắc Tần xông qua, cũng không dám quật thân thể nàng ngã xuống.
Nàng cuối cùng đã giữ được thành Thanh Nam, giữ được nơi chôn hài cốt của tám mươi ngàn quân Đế gia, dù phải trả giá bằng mạng sống.
Ôn Sóc tới gần nàng, hai mắt đỏ bừng. Hắn quỳ xuống đất, giọng nói như chết lặng "Điện hạ, thành Thanh Nam đã giữ được rồi."
Uyển Thư ở phía xa không thể tin được nhìn cảnh này, lời dặn dò của Đế Tử Nguyên lúc nàng rời thành Nghiêu Thủy vẫn còn văng vẳng bên tai. Nhưng nàng chỉ tới kịp để bảo vệ Công chúa An Ninh đã hi sinh trên chiến trường!
Uyển Thư nhảy xuống ngựa, lảo đảo ngả nghiêng chạy tới trước mặt An Ninh, quỳ xuống đất.
Không biết bắt đầu từ lúc nào, thương binh trên tường thành, tướng sĩ của quân tiếp viện ở cổng thành đều quỳ xuống đất, trên mặt mang theo vẻ bi thương nhưng càng nhiều hơn là sự kính nể. Tôn kính trong mắt bọn họ không phải là Công chúa một nước, mà là Tướng quân An Ninh vì dân chúng cả thành từ đầu đến cuối chưa từng lùi bước!
"Tướng quân bảo trọng!"
"Tướng quân bảo trọng!"
"Tướng quân bảo trọng!"
.........
Trong ngoài thành Thanh Nam, tiếng đau buồn phẫn nộ hào hùng như chấn động trời xanh.
Thân thể đứng thẳng, tay cầm trường kích của An Ninh vẫn mang theo sát khí nghịch thiên, như thể cái chết của nàng không làm mất đi quyết tâm bảo vệ thành trì của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Đại Tĩnh dựng nước nơi Trung Nguyên rộng lớn, lấy hai nhà Hàn - Đế làm trọng yếu, Hàn gia cầm quyền, Đế gia cầm binh. Tuy nhiên, mười...