Chương 74

1K 58 0
                                    

Tiếng bánh xe chuyển động ồn ào rơi vào tai, thỉnh thoảng còn có tiếng thỉnh an hân hoan vui mừng thay nhau vang lên, khác hẳn không khí yên bình tĩnh lặng mà nàng quen thuộc nửa tháng qua, Nhậm An Lạc nhắm mắt, giấc ngủ bị quấy nhiễu, không nhịn được nữa bắt lấy vài món đồ ném ra ngoài cửa sổ.

"Hàn Diệp, yên tĩnh một chút cho bổn tướng quân, đi xa một chút kiếm củi đốt lửa!"

Một câu đầy ngang ngược khiến cả đội ngũ đang di chuyển bình thường đột ngột khựng lại, Cấm vệ quân bảo vệ ngự liễn của Thái tử trợn mắt há mồm nhìn tách sứ màu đỏ được tiến cống vỡ nát trên đất phát ra tiếng lanh lảnh, nhất thời không biết phải làm sao.

Dù người trong xe ngựa là Thượng tướng quân, nhưng lời này cũng quá mức kinh hãi rồi!

Một lúc sau, một cái đầu thò ra từ giá trên ngự liễn, chính là phó thống lĩnh Cấm vệ quân Trương Vân, hắn đưa mắt nhìn tướng sĩ xung quanh, ho nhẹ một tiếng "Điện hạ có chỉ, mọi người im lặng, chậm rãi lên đường." nói xong lập tức rụt đầu về, chuyên tâm làm mã phu của hắn.

Các tướng sĩ trố mắt nhìn nhau, sau đó ngậm chặt miệng, dắt ngựa đi về phía trước, cả tiếng hít thở cũng ép phải chậm lại.

Không ít tướng sĩ nghiêm túc đứng đắn, cũng không nhịn được nhìn vào trong xe ngựa mấy lần, trong lòng thỉnh thoảng cảm khái một câu.

Làm Thượng tướng quân có thể làm tới bước này, Nhậm An Lạc thật sự đã đặt ra một tiền lệ cho khoảng cách quân thần xưa nay ở Vân Hạ!

Trong xe ngựa, Hàn Diệp nhìn nữ tử ngủ mê mệt, nhìn tách trà sâm còn lại lẻ loi trên bàn nhỏ, cụp mắt lật sách, giấu đi sự bất lực trong mắt.

Hắn cõng nàng đi suốt đêm trong sơn cốc, ba người xui xẻo kia cũng đi theo đến nửa đêm, sáng sớm lúc hắn gọi Nhậm An Lạc dậy, nàng cũng chỉ rũ đầu, mở mí mắt nhìn bọn họ một cái, đáp một tiếng 'ừm', sau đó lại vùi đầu ngủ tiếp.

Nhậm An Lạc là người rộng lượng thẳng thắn nhất mà hắn đã gặp đời này ... cũng là cô nàng vô tâm nhất. Ai động lòng với nàng, không chỉ thua nhất thời, mà là một đời.

Lúc hoàng hôn, có lẽ do tiếng cót két quả thật rất chói tai, Nhậm An Lạc miễn cưỡng mở mắt, khoanh chân ôm chăn ngồi dậy, nhìn Hàn Diệp cả người quý khí, phong thái ngời ngời hồi lâu, vừa lên tiếng thì giọng hơi khô khốc "Chúng ta ra khỏi cốc rồi?"

Hàn Diệp nhíu mày, còn chưa trả lời, Uyển Thư đang canh giữ bên ngoài nghe thấy tiếng nói, hùng hổ vén rèm lên, mắt còn rưng rưng nước, giọng vang như chuông "Ôi chao, tiểu thư của ta, cuối cùng người cũng dậy rồi. Lúc người lên núi đã hứa gì với ta, nếu người chết thật, đại gia đình chúng ta biết dựa vào ai đây, sắp vào đông rồi, trên dưới cả phủ chúng ta cả một chiếc áo bông vẫn chưa mua ..."

Công lực cổ họng của Uyển Thư tăng lên không ít, lanh lảnh gấp đôi, nhất thời cả đoàn xe cách trăm thước phía sau cũng có thể nghe rõ. Sắc mặt tướng sĩ Cấm vệ quân cổ quái, đỏ bừng cả mặt, nếu không phải sợ làm sai ý chỉ của Điện hạ, sớm đã phá lên cười. Quy Tây ôm kiếm đi cuối cùng, không hiểu tại sao đột nhiên cảm thấy hơi mất mặt, dứt khoát bịt lỗ tai lại.

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ