Chương 124

816 57 9
                                    

Một đám con của đương kim Thiên tử, không ai làm ông bớt lo, Tông Nhân phủ là nơi trừng trị hoàng thân, Mộc vương chết ở đây, An Ninh từng ngồi qua, hiện giờ đến cả Thái tử cũng tự chui đầu vào, Tông Nhân phủ ở triều đại của Gia Ninh đế là náo nhiệt hơn hết. Dù sao Hàn Diệp cũng là trữ quân, Tông chính biết Hàn Diệp tự mình đến thú tội, hai chân đều nhũn cả ra, ầm ĩ muốn dâng phòng của mình cho hắn, nhưng Hàn Diệp chỉ phẩy tay áo với ánh mắt tức giận bước thẳng vào phòng giam.

Khi Gia Ninh đế đến trong đêm, Tông chính khom người cẩn thận dẫn Thiên tử đến phòng giam, hai chân của hắn run rẩy không ngừng. Cũng may dáng vẻ của Gia Ninh đế như đang lạc vào cõi tiên, nhìn hắn một cái cũng rất lãng phí thời gian.

Trong lồng sắt tối tăm lạnh lẽo, sàn đá cứng ngắt lạnh băng, xuyên qua một vài luồng ánh trăng mờ nhạt, phòng giam của Tông Nhân phủ mốc meo cũ kỹ. Hàn Diệp ngậm thìa vàng quý nhất thiên hạ ra đời, từ nhỏ đến lớn đều dùng cống phẩm triều đình, trăm người cung phụng, ngàn người kính ngưỡng, chưa từng bước vào nơi thấp kém thế này.

Gia Ninh đế nghĩ với tính khí của đích tử nhất định sẽ không chịu được ấm ức này, nhưng khi ông đứng bên ngoài phòng giam nhìn Hàn Diệp mặc áo vải vẫn có thể nuốt được cơm trắng, lông mày ông nhướng lên, khá là bất ngờ.

"Phá dỡ triều đình của trẫm, ngươi trái lại sống rất vui vẻ." Gia Ninh đế chắp tay ra sau, vẻ mặt hơi giễu cợt.

Hàn Diệp thấy ông xuất hiện, không vội không hoảng đặt chén xuống, quỳ nói "Nhi thần bái kiến phụ hoàng."

"Nói đi, tại sao lại giết Khương Du, lại còn ở trước mặt nhiều người ngoài cổng Trùng Dương? Hàn Diệp, ngươi không phải kẻ ngốc, cũng đừng xem cha ngươi là đầu heo, không nói sự thật, ngôi vị trữ quân của ngươi cũng sắp kết thúc rồi." Gia Ninh đế đi thẳng vào vấn đề, cũng không bảo hắn đứng dậy, giọng nói lạnh lùng vang lên trong phòng giam yên tĩnh.

Triệu Phúc giật mình, nhìn bóng lưng lạnh lẽo của Gia Ninh đế, trong lòng khẽ biến, hiểu rõ Bệ hạ đang ép Thái tử nói ra sự thật.

"Nhi thần là Thái tử, giết Tể phụ một nước, thân mang trọng tội, không có gì để nói, không cầu phụ hoàng tha thứ, bằng lòng chịu phạt." Hàn Diệp dập đầu xuống đất, kiên quyết hơn cả Gia Ninh đế.

Triệu Phúc hồi hộp trong lòng, biết lần này Thái tử có lẽ đã chạm đến vảy ngược của Bệ hạ rồi.

"Hửm? Lời này nghe như ngươi không muốn làm Thái tử nữa rồi?" Gia Ninh đế vô cùng tức giận "Trẫm nuôi ngươi mấy chục năm, lại nuôi ra một thứ giống như ngươi!"

Ông tiến lên một bước, trực tiếp dùng nội lực cắt đứt xiềng xích, bước vào phòng giam, đá một cước vào Hàn Diệp, lạnh giọng nói "Hàn Diệp, trẫm nuôi dưỡng ngươi từ nhỏ như trữ quân, dù ngươi có lòng lang dạ sói mặc kệ tình phụ tử, lẽ nào ngươi không nghĩ đến đám thuộc thần Đông cung luôn phò tá ngươi, đại thần Nội các đều đặt hi vọng vào ngươi, còn có dân chúng tôn kính ngươi! Ngươi là trữ quân một nước, Hoàng đế tương lai của Đại Tĩnh, ngươi đã làm chuyện khốn kiếp gì, xem ngôi vị trữ quân là trò đùa sao!"

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ