Chương 1: Vợ Lẽ

16.1K 707 201
                                    

"Nghĩa là cậu muốn lấy lẽ phải không?"

Tình nhìn người đàn ông đã chung chăn gối với mình ngần ấy năm. Đối với vấn đề hắn vừa trình bày như thể là một việc rất đỗi hệ trọng, nàng lại đón nhận bằng vẻ bình thản. Ánh mắt chẳng chút xao xuyến hay đau đớn, tuyệt vọng.

Hoạt thờ ơ đáp:

"Chính thế, mợ cũng rõ lắm đấy thôi. Tôi với mợ lấy nhau đã ngót sáu, bảy năm giời. Vậy mà đến một chút tin tức mợ cũng không có. Phía thầy mẹ, họ hàng thì cứ luôn mồm giục tôi. Tôi thân là trưởng nam, là đích tôn, mợ phải hiểu cho tôi chứ?"

Nàng vẫn điềm nhiên trước sự trách cứ của chồng, hỏi rằng:

"Thế cậu đã có ai chưa để tôi còn biết đường đến tận nhà họ xin. Hay là tôi phải tìm mối cho cậu?"

Hoạt nói:

"Tôi có rồi, là cô Thi con gái ông Lê Hựu - nhà thầu khoán ở Hàng Đào."

Nghe đến đây, Tình khéo nhếch môi châm biếm. Chẳng lẽ chồng nàng đang đề cập đến Lê Thị Thi, bóng hồng trong mộng của hầu hết đàn ông trên mảnh đất phồn hoa này ư? Hắn nghĩ gì mà dám vọng tưởng cưới người ta về làm lẽ?

Ai cho cưới? Ai đồng ý mà đòi cưới?

"Cậu nghĩ nhà họ có chịu để lá ngọc cành vàng về làm lẽ nhà mình không?"

Hắn đáp:

"Tự tôi sẽ giải quyết đâu ra đó. Dù sao đây là cuộc nhân duyên tôi rất mong chờ và chính mợ cũng có đẻ được đâu? Ngày xưa tôi cưới mợ về cũng vì thầy mợ có thể giúp đỡ tôi. Nhưng bây giờ trông mợ ra nông nỗi này, có khi thầy mẹ mợ cũng ghét bỏ mợ rồi ấy chứ? Người ta thường bảo cây độc không trái, gái độc không con mà."

Tình chẳng giận khi phải nghe những lời lẽ cay nghiệt của Hoạt, chỉ để ngoài tai giống như một kẻ nghễnh ngãng. Hồi lâu sau mới cất lời:

"Vậy cậu cứ liệu những việc cậu muốn. Bao giờ xong hãy báo với tôi một tiếng, tôi đi hỏi vợ cho cậu."

"Mợ bình tĩnh thật nhỉ? Tôi cứ nghĩ mợ phải ra điều khó chịu với tôi, cự nự tôi cả ngày đấy."

"Chứ theo cậu tôi phải làm sao?"

Hoạt gật gù:

"Cũng phải. Ở với nhau gần nửa đời người, mợ nào có biết khóc biết cười? Cả ngày cứ lầm lì như cục đá. Tôi nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nên mới thông báo với mợ một câu, chứ như những người bạn khác của tôi thì đừng hòng."

Tình bất ngờ đứng dậy, ung dung rảo bước qua chồng.

Hoạt nhìn nàng chòng chọc rồi gằn lên từng tiếng:

"Thái độ của mợ bây giờ là gì? Mợ đang khinh tôi đấy à?"

Nàng dừng bước, xoay người đánh giá hắn như đang đánh giá một món đồ hỏng, sau đó tiếp tục im lặng rời khỏi phòng, khiến hắn bực tức tới độ giậm chân:

"Mợ Tình, mợ đứng lại ngay cho tôi. Loại đàn bà láo toét."

***

[Duyên Gái] Thương Nhớ Tình Thi - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ