Chương 18: Khi Bằng Tuổi Mợ

3.8K 355 85
                                    

Một tay Trinh vừa cầm theo tay nải đựng vài món đồ cá nhân, tay còn lại bị Hy nắm chặt tới mức hằn cả vết đỏ. Thị cứ lặng thinh để mặc cô kéo vì không hiểu lý do tại sao lúc nãy cô bỗng nhiên nổi giận đùng đùng, đặc biệt là sau khoảnh khắc nghe lời bóng gió của me Lệ về chứng bệnh điên điên dở dở của mình. Có điều bà ta nói không sai, cho dù cô đã biết quá khứ thị như thế nào, đã từng chứng kiến thị lên cơn ra sao, nhưng nó cũng không phải là lý do an toàn để đảm bảo rằng cô sẽ chết khiếp nếu bắt gặp hình ảnh ấy lần nữa.

Cô cũng giống cái gia đình khốn nạn của thị, một ngày nào đó sẽ nhẫn tâm vứt bỏ thị hoặc thẳng thừng đem bán cái thân tàn ma dại này của thị cho một me Tây khác mà không phải me Lệ. Bởi vì bản chất thị chỉ là một con đàn bà mắc chứng điên, thỉnh thoảng trái gió giở giời là đầu óc lại có vấn đề dẫn đến toàn thân co giật, hai tai thì liên tục văng vẳng tiếng trẻ con khóc. Nó rên rỉ rất lâu rồi chuyển sang trách móc thị rằng chính vì năm xưa thị quá nhu nhược nên nó mới chết mà chưa kịp mọc đầy đủ tay chân, rằng nó chỉ là cục thịt be bét máu nằm bất động giữa địa phủ, chịu cái cảnh đầy nhục nhã là bị đám vong khác giẫm lên như bãi phân trâu hay lùm cỏ dại.

Trinh lẳng lặng cười khổ.

Kiên nhẫn tới khi đã cách khu biệt thự chừng ba con phố mà tốc độ lẫn hành động của Hy vẫn không thay đổi, thị đành đánh liều thắc mắc.

"Ngài không thể bước chậm lại một chút sao?"

Nghe thị hỏi, cô đành thả chậm cước bộ, ngoảnh lại nhìn: "Cô mỏi chân à? Hay khó chịu ở đâu?"

"Ngài nắm tay tôi hơi chặt."

Trinh thấp giọng trả lời rồi rời mắt xuống cổ tay, nơi có một bàn tay ấm áp khác đang bao bọc lấy. Thầm nghĩ hai người đã đi chuyển dưới tiết trời rét mướt lâu như vậy mà cô chẳng hề bị ảnh hưởng, đúng là vô cùng nể phục.

"Tôi đi nhanh do sợ bà ta dở chứng, hoặc là cô dở chứng." Hy bình thản giải thích. "Hơn nữa nãy giờ bên đường cũng chẳng có cái xe kéo nào, đành nhọc công cô cuốc bộ về trọ với tôi."

"Ngài bỏ tiền chuộc tôi thì thân xác lẫn mạng sống tôi đều thuộc về ngài. Tôi nào dám lớn gan xằng bậy kia chứ?"

"Thứ tôi muốn là tâm hồn cô."

Ánh sáng từ những gánh hàng rong ban đêm phả vào mắt Hy, khiến đôi con ngươi đen tuyền trở nên lấp lánh. Vẻ đẹp trong đôi mắt ấy khiến lòng thị càng không hiểu cô mong mỏi gì ở mình, mong mỏi gì mà nó có thể bùng nổ thành niềm tin cao cả tới vậy?

Chẳng lẽ dạo gần đây nhà báo đang có trào lưu lãng mạn này à? Hay nền văn học nước nhà lại có sự cải cách gì rồi à? Ý thị là về cái tình, cái tôi, về suy nghĩ đầy chất thơ ca của họ, vân vân và mây mây. Toàn bộ những điều mà khi còn ở nhà cũ thị học lỏm được từ anh trai.

Thị chế giễu: "Tâm hồn tôi? Tâm hồn mục nát thối tha này mà ngài vẫn muốn nghiên cứu ư? Kể ra ngài cũng lạ thật đấy."

"Chính vì nó mục nát thối tha, nên tôi mới làm như vậy." Cô chuyển đề tài. "Lát nữa về trọ còn một người nữa, người lần trước tới biệt thự cùng tôi."

[Duyên Gái] Thương Nhớ Tình Thi - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ