28

553 42 3
                                    

Nói bỏ đi thì dễ, chứ ép buộc bản thân phải quên thì không dễ chút nào. Mei bỏ rơi Jungkook ở lại, để rồi sau đó ngày ngày điên cuồng chạy vào soi mói trang Instagram cá nhân của người kia.

Thực ra thì trước đây cô vốn không quen dùng mạng xã hội này. Tuy nhiên, để có thể dõi theo và chắc chắn rằng người cô yêu vẫn đang sống tốt và hằng ngày vẫn đều luôn hít thở cùng một bầu khí quyển với mình, Mei đã nhờ Drake hướng dẫn cách hoà nhập với ứng dụng mới mẻ.

Trong gần ba triệu người theo dõi của Jungkook, cô cũng góp vào một tài khoản nhỏ nhoi với chiếc ảnh đại diện một màu đen thẫm, và dĩ nhiên cũng không có lấy nổi một lượt tương tác nào. Nội dung giới thiệu lại càng không có. Cũng dễ hiểu thôi vì người cô cần theo dõi cũng chỉ có duy nhất một người là Jeon Jungkook. Nếu chẳng may cậu tương tác với tài khoản này của cô thì cô lại phải tốn công làm lại cái mới cho xem.

Năm năm qua, Jungkook cập nhật rất nhiều bài viết mới trên trang cá nhân của mình. Chỉ có điều toàn bộ đều là ảnh nghệ thuật và phong cảnh. Có vẻ sau khi tấm ảnh của Mei được đăng tải vào năm đó, cậu đã không hề nhận chụp thêm một bộ ảnh có người mẫu nào nữa.

Qua những tấm ảnh xinh đẹp mà Jungkook đã đăng tải lên, Mei đoán cậu đã không còn thích đi long nhong như hồi còn trẻ. Đa phần các tấm ảnh đều là những quang cảnh ngẫu nhiên ở thủ đô Seoul, đôi ba lần là ga tàu Busan, núi Daegu hoặc khu rừng vàng lá luẩn quẩn trong nội thành Hàn Quốc. Cậu không còn xuất cảnh đi đến những quốc gia khác nhau để kiếm tìm nguồn cảm hứng mới nữa mà chỉ xoay vòng ở những địa điểm quen thuộc. Có lẽ là do Jungkook đã có gia đình rồi nên mới không nỡ đi xa. Chắc do cậu không an tâm bỏ lại vợ con ở nhà một mình nên mới chỉ lòng vòng trong nội phố. Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là suy đoán của Mei bởi cô nào có cảm nhận được không khí trách nhiệm đó. Từ lâu, hai tiếng 'gia đình' đã không còn là thứ mà cô quan tâm hay mong mỏi nhiều nữa.

Mấy năm trôi qua, có người sẽ buồn rầu vì tuổi tác ngày càng cao, thanh xuân chớm đến rồi cũng chóng tàn. Ai ai cũng tìm được cho mình một bến đỗ, chỉ mỗi Mei là còn lủi thủi một thân một mình. Tuy vậy, cô cũng không lấy đó làm chuyện phiền lòng. Giống như bà Frankie, thời gian trôi qua để lại cho Mei rất nhiều bài học quý giá. Và bài học lớn nhất mà cô đã nhận được chính là nhất định phải tôn trọng và tin tưởng vào nửa kia của mình. Đã không ít lần Mei xem đi xem lại những bài đăng của Jungkook lúc giữa khuya. Cô bấm tìm vào hộp tin nhắn, soạn ra một văn bản dài dằng dặc những lời hối lỗi cùng nỗi nhung nhớ gửi đến người nhỏ hơn. Tin đã soạn xong, Mei kéo lên đọc lại một lần nữa rồi bấm xoá hết phần tin nhắn. Sau đó, chiếc gối kê đầu nằm màu lam lại phải hứng chịu cơn mưa nước mắt từ cô.

Mei thừa nhận bây giờ cô hối hận rồi. Giá mà lúc đó đừng tự mình quyết định rời đi như thế. Nếu khi ấy cô có thể cho Jungkook một cơ hội giải bày, hai người cùng ngồi lại bàn bạc với nhau thì có lẽ mọi chuyện đã khác, sẽ không ai phải gánh vác phần thương tổn trong lòng. Chỉ có điều, Mei của nửa thập kỷ sau mới tinh thông, suy nghĩ thấu đáo được như vậy. Cô đoán là nếu thời gian có quay trở lại, trả cô về những ngày non trẻ vụng về thì chắc cô cũng sẽ lại chọn cách đơn phương rời đi mà thôi. Có những thứ cần phải có thời gian mới tỏ tường được. Mei của những năm đó vẫn chưa đủ chín chắn lẫn trưởng thành để níu giữ tình yêu. Còn bây giờ, cô đã cứng rắn hơn nhiều rồi, có thể dứt khoát rạch ròi ranh giới giữa tình bạn và tình riêng với Drake, cũng xác định được cảm xúc sâu đậm dành cho Jungkook. Khi mà cô đã có dư can đảm để chủ động đáp lại tình cảm của người kia thì tiếc thay cũng là lúc người ta không còn trao món tình đó về cô nữa.

[JKxYOU] The Muse - Nàng Thơ Của AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ