Những tưởng chuyện đời Jungkook sẽ cứ như vậy mà kết thúc trong viên mãn với sự sắp đặt sẵn của người lớn đôi bên. Nào ngờ vòng quay số phận vẫn chưa hề trả hết số. Areum ra đi mà không một lời báo trước, để lại đứa con mới sinh cùng nỗi đau của những người còn sống. Kế hoạch đám cưới thất bại vì cô dâu đã không còn, Jungkook biết mình không nên cảm thấy vui nhưng lại không ngăn nổi cái thở phào nhẹ nhõm. Thật ra cậu vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân với Areum. Mọi thứ còn quá mới mẻ và quan trọng nhất là cậu không có tình cảm với nửa kia của mình. Mỗi tối, chỉ việc ôm cô nằm ngủ thôi cũng đã cảm thấy khó khăn lắm rồi. Jungkook thậm chí còn không tưởng tượng nổi cảnh hai người phải gánh vác vỏ bọc hôn nhân lên vai như thế nào cho dễ thở nhất nữa.
Một năm sau khi Areum mất, Minji đến thế chỗ cho Areum. Nếu như lúc trước Jungkook còn lo lắng vì hôn nhân giấy sẽ không mang đến hạnh phúc thì bây giờ cậu đã không còn đặt nặng vấn đề đó đối với Minji nữa. Cậu nhận ra là cuộc đời mình sau này nhất định phải có một người xen vào vun đắp. Không có Areum thì sẽ có Minji, không có Minji thì sẽ có người khác. Miễn sao ông trời cố tình sắp đặt cho người đến bên cậu không phải là Mei.
Mà nếu đã không phải là Mei thì với ai Jungkook cũng thấy không có sự khác biệt. Thay vì buồn rầu, tưởng nhớ mãi mối tình đau lòng nhất trong các cuộc tình hoa bướm, cậu chọn tập quen với thực tại. Dù sao thì Minji cũng không đến mức tệ để chọn làm người kết tóc se duyên. Cô xinh đẹp, giỏi giang, dịu dàng, lại còn chăm sóc cho Arin rất tốt. Hơn nữa, Jungkook năm nay cũng đã ngót nghét đến tuổi ba mươi. Qua rồi cái thời trẻ con rong ruổi ở các miền xa lạ, cậu ưa chuộng việc tập trung xây dựng cho mình một chỗ lui về ổn định hơn.
Năm năm vất vả, May Gallery đã phát triển đôi chút trong nước. Dù cái tên có liên quan nhiều đến người cũ, Jungkook vẫn không muốn thay tên mới. Cậu muốn giữ nó như một kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Cũng giống như những hình xăm trên người cậu vậy, đã phải chịu đau đớn mới có được nó thì cậu lại càng trân trọng hơn, đâu có lý do gì đem nó đi xoá chỉ vì một lần sai lầm nào đó.
Tóm lại thì Jungkook không có tính đến chuyện Mei sẽ đồng ý về đây hợp tác. Lúc nghe đề xuất của Jihoon, cậu đã cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Làm việc cùng với nhau ngót nghét cũng đã hai năm, cậu tất nhiên hiểu rõ trưởng phòng marketing của mình là một trong những fan hâm mộ cuồng nhiệt của hoạ sĩ Mei, thế nên làm sao mà cái trò mượn gió bẻ măng đó của Jihoon có thể qua mặt cậu được. Thế nhưng thay vì bác bỏ trò khôn lõi đó trước mặt cậu nhóc thì Jungkook lại ngang nhiên giành luôn phần soạn thảo điều kiện hợp đồng.
Ban đầu, bản thảo hợp đồng được Jungkook thêm vào rất nhiều điều kiện hào phóng. Nào là giá cả cao gấp đôi mức thị trường, vị trí trung tâm trong phòng trưng bày, đăng quảng bá trên tạp chí toàn quốc, đấu giá từ thiện dưới danh nghĩa của hoạ sĩ, bản quyền lâu dài cho các tác phẩm ký bán cho phòng tranh và ti tỉ thứ vặt vãnh khác. Sau đó ngẫm nghĩ tới lui, cậu lại lật đật mở các bản hợp đồng cũ do Jihoon soạn thảo ra mà sao chép lại y chang nguyên mẫu những gì mà bên bộ phận marketing vẫn hay làm. Chỉ trừ mỗi điều kiện giá mua gấp đôi, phần còn lại đều bị cậu xóa đi sạch sẽ. Jungkook không nghĩ rằng chỉ với bấy nhiêu phúc lợi cỏn con, Mei lại cất công quay về Hàn Quốc, nơi không mấy tốt đẹp gì trong ký ức của cô. Jungkook thực sự bất ngờ khi nghe Jihoon báo cáo lại rằng Mei sẽ bay qua đây ký kết hợp đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JKxYOU] The Muse - Nàng Thơ Của Anh
Fanfiction[Anh nói Em là nàng thơ của Anh, Nhưng Anh không nói Em là nàng thơ thứ mấy trong đời Anh...] #JKUniverse Written by @Smeraldo430Dec [Ngày đăng: 30/09/2021] *Truyện chỉ được tác giả đăng tải tại Wattpad. Vui lòng không re-up nơi khác.