Mọi thứ trên đời diễn ra đều có lý do của riêng nó. Mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi lần chia ly là một sự sắp đặt khéo léo của vị thần 'ngẫu nhiên'. Thế nhưng, quyết định chính vẫn nằm trong tay của con người, còn tất cả những thứ còn lại chỉ là yếu tố mang tính xúc tác mà thôi.
Hôm ấy, sau khi biết mình bất cẩn không chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, Mei đã lục tung các túi áo khoác của mình lên để tìm kiếm. Trong lúc bối rối, cô vô tình đánh rơi tấm ảnh quý giá mà ông Frankie đã trao lại cho cô khiến nó bay phấp phới xuống sàn. Một người tốt bụng xếp hàng phía sau Mei đã thông báo cho cô biết về tấm ảnh ấy. Cô lúi cúi gập người cảm ơn rồi vội nhặt nó lên. Khoảnh khắc khi mà Mei nhìn thấy dòng hẹn ước cũ của Jungkook được viết nắn nót trên đó, cô nhận ra đâu mới thực sự là nhà.
Mei áp tấm ảnh lên ngực trái của mình, cảm nhận sống mũi cay nồng xúc động. Đối với cô, thứ này không chỉ là một bức ảnh cưới đơn thuần mà nó còn là tấm vé duy nhất để cô tìm đường trở về với người mình yêu thương. Lời hứa là nhà của nhau dường như chỉ vừa mới diễn ra vào ngày hôm qua thôi, điều đó chứng tỏ cô chưa bao giờ muốn lãng quên nó cả. Trái tim của Mei đang ở đây rồi, cô còn có thể đi đâu được nữa.
Hai dòng lệ tuôn nhanh trên gò má, Mei bỏ lại tấm vé bay dang dở cho nhân viên, còn mình thì chạy ra khỏi cổng kiểm vé mặc cho cô nhân viên nọ và những hành khách khác nhìn theo cô với ánh mắt tò mò và khó hiểu. Nhưng Mei nào có hơi sức mà quan tâm, khi tình yêu đến thì kẻ nào chẳng giống người điên đâu cơ chứ.
Vừa hồi tưởng lại nguyên nhân khiến mình đổi ý vào phút chót, Mei vừa ngồi trước hiên nhà, thong thả nhấp nháp chút vị trà hoa cúc thơm lừng đặc trưng của nước Pháp. Hộp trà nguyên bản này là quà biếu của Scarlett gửi đến cho cô và Jungkook sau khi biết tin hai người cuối cùng cũng đã về bên nhau. Trước đó thì Jungkook cũng đã đưa Mei đến Pháp để thăm ông Frankie. Nhìn ông lão lui cui bên mẻ bánh mì mới còn nóng hổi, Mei cảm nhận rõ rệt sự đáng sợ của nỗi cô đơn khi nhân loại về già.
Lúc đánh hơi được sự xuất hiện của hai người bạn cũ, cô chó Layla đáng mến rối rít vẫy đuôi để chào mừng. Dù thời gian đã lâu, nhưng trong ký ức của cô chó này vẫn còn ghi nhớ rõ mùi hương của Mei và Jungkook. Thật khiến người ta không khỏi thấy rung động và mủi lòng. Đến cuối ngày, lúc phải tạm biệt nhau để trở về Hàn Quốc, một người một chó cứ thế đứng trông theo làm Mei chỉ mới đi được vài bước đã nước mắt lã chã rơi thành dòng trong lòng Jungkook. Cậu đã phải mất hết cả buổi trời để dỗ dành người thương. Chỉ đến khi cậu hứa với cô rằng sẽ nhờ Henry và Scarlett thường xuyên tới lui thăm nom gia đình Frankie thì người lớn hơn mới nguôi ngoai được đôi chút.
Về phần Drake, anh quyết định ở lại Hàn Quốc cùng với cậu người yêu bé nhỏ. Mối quan hệ đồng tính của anh và Jihoon không được gia đình Martin chấp nhận, vậy nên anh đành chọn rời đi. Tuy hai người vẫn luôn quấn quýt bên nhau nhưng Mei hiểu bọn họ vẫn chưa được trọn vẹn. Không ít lần cô bắt gặp Jihoon ngồi thừ người ra sau khi nhận được một cuộc gọi nào đấy. Có lẽ cậu cũng đã phải chịu đựng rất nhiều áp lực. Thứ duy nhất mà Mei có thể giúp đỡ cho người em trai thân thiết này là liên tục khuyên nhủ cậu cố gắng đừng nghĩ ngợi và suy tính quá nhiều cho tương lai. Bởi nói đâu xa xôi, chỉ tính trường hợp của Mei thôi đã là minh chứng sống động nhất cho những sai lầm không thể cứu vãn trong chuyện tình cảm khi mà cả hai thiếu niềm tin vào nhau rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JKxYOU] The Muse - Nàng Thơ Của Anh
Fanfic[Anh nói Em là nàng thơ của Anh, Nhưng Anh không nói Em là nàng thơ thứ mấy trong đời Anh...] #JKUniverse Written by @Smeraldo430Dec [Ngày đăng: 30/09/2021] *Truyện chỉ được tác giả đăng tải tại Wattpad. Vui lòng không re-up nơi khác.