Jungkook công nhận tình duyên của mình vô cùng lận đận nhưng không khi nào cậu có suy nghĩ thoái lui. Trước sau Jungkook vẫn mong mình có thể kết thúc tuổi già bên vườn hoa diên vĩ sum suê với nàng thơ duy nhất trong đời. Tuy nhiên, vì một số lý do, lần này Jungkook tự nguyện chấp nhận buông tay đối phương dù cho quả tim có rỉ máu đến cạn kiệt.
Sau lần đầu tiên gợi lại ký ức không thành công, Jungkook vẫn không bỏ cuộc, cậu đón Arin từ nhà bố mẹ ruột đến phòng tranh để gặp gỡ Mei, hi vọng trẻ thơ có thể phần nào đó giúp cô sớm hồi phục. Dù Arin đã rất vui mừng khi được gặp lại cô xinh đẹp, thằng nhóc cứ ríu rít quấn lấy chân cô nhưng Mei thì vẫn trơ ra vì không quen biết và lạ lẫm với thằng bé. Cuối buổi, Arin ra về với bộ dáng vô cùng thất thỉu bởi cậu nhóc không còn được cô xinh đẹp ôm ấp, chơi đùa cùng như dạo trước. Vốn dĩ Jungkook định để Arin ở lại chơi với Mei vài hôm, nhưng trông tinh thần thằng nhóc đi xuống thấy rõ đến vậy nên cậu đành từ bỏ kế hoạch này, tiếp tục gửi con trai về nhà bố mẹ ruột, nhờ vả họ chăm nom giúp.
Lần tiếp theo, Jungkook mua một bó diên vĩ về cắm đầy trong Mei Sight với hi vọng người kia sẽ nhớ lại những khi hai người cùng chăm sóc cho đám hoa trong thị trấn. Thế nhưng trái ngược với mong đợi của Jungkook, Mei chỉ hít hà một chút hương thơm từ nhuỵ hoa rồi khen cậu rất có mắt chọn. Qua ngày hôm sau, chậu hoa đầy hi vọng của Jungkook dần rụng bớt cánh rồi héo tàn y như cõi lòng khô quắt của cậu.
Tuy nhiên, hi vọng vẫn chưa lụi tắt. Sau bao nỗ lực vun đắp, ông trời cuối cùng cũng rủ chút lòng thương dành cho Jeon Jungkook. Đúng ba tháng sau, ký ức của Mei bất ngờ trở về đầy đủ đến mức kinh ngạc khiến Jungkook không kịp thích ứng.
Mọi chuyện bắt đầu khi May Gallery được Jungkook cho nhân viên dọn dẹp sạch sẽ để chuẩn bị cho tương lai trở lại đường đua kinh doanh sau tháng ngày trượt dài trong đình trệ. Dĩ nhiên, trong số nhân viên được gọi không hề có Mei nhưng với một người không thích ngồi yên một chỗ như cô thì việc phải nhìn người khác lao động là rất khó khăn. Thế nên cậu đành chấp thuận cho cô tham gia cùng. Nhưng đúng vào hôm đấy Jungkook lại có một cuộc họp quan trọng nhằm khởi chạy dự án liên doanh mới ở công ty, không thể có mặt ở phòng tranh nên đành cắt cử Hana theo giám sát Mei, còn Jihoon thì thay cậu giám sát tiến độ dọn dẹp và xử lý các tình huống lặt vặt.
Mei và Hana dĩ nhiên chỉ được giao những việc rất nhẹ nhàng như là lau chùi và đóng niêm phong cho những bức tranh đắt giá. Hai người cùng ngồi ở trước sảnh trưng bày, vừa làm việc, vừa trò chuyện cùng nhau. Phía bên trên, hai nhân viên khác đang tháo gỡ các bức tranh trên cao để chuyền xuống cho những nhân viên làm bên dưới.
"Chị Mei, chị dùng cái này đi."
Hana đưa cho Mei một chiếc khăn mới tinh, còn mình thì giữ những cái đã dùng qua rồi. Thực ra, Hana cũng chỉ là muốn giúp người kia đỡ thấy buồn chán khi không có việc gì làm, chứ vốn dĩ đối với công việc này thì một mình cô thôi cũng dư sức hoàn thành được.
"Cô có buồn tôi không?"
Mei nhận lấy chiếc khăn rồi ngại ngần mở lời khiến cho Hana phải ngạc nhiên hỏi lại.
"Tại sao phải buồn chị?"
"Chẳng phải cậu Jihoon đó bảo rằng tôi gặp tai nạn đúng vào ngày đầu tiên tranh của cô được ra mắt sao. Tôi đã phá hỏng sự kiện trọng đại trong đời cô."
BẠN ĐANG ĐỌC
[JKxYOU] The Muse - Nàng Thơ Của Anh
Fanfiction[Anh nói Em là nàng thơ của Anh, Nhưng Anh không nói Em là nàng thơ thứ mấy trong đời Anh...] #JKUniverse Written by @Smeraldo430Dec [Ngày đăng: 30/09/2021] *Truyện chỉ được tác giả đăng tải tại Wattpad. Vui lòng không re-up nơi khác.