- Văn Toàn , đệ nhớ loại bỏ phần dược hương ra khỏi thuốc , cho thêm nhiều bột nhụy hoa Nghệ Tây
- Vâng , đệ sẽ ghi nhớ rõ.
Dương Lan vô cùng vui vẻ hài lòng với cách ứng xử của Văn Toàn , cậu luôn hăng say tập trung hoàn thành hiệu quả hết mức , ngày đêm chuyên tâm cố gắng từng bước một bào chế thuốc giải tốt nhất . Đấy mới đúng là một dược thần tài ba xuất chúng . Dương Lan bi sầu suy tư , việc bào chế thuốc giải đã sắp hoàn thành trọn vẹn , lần này chính cô sẽ vào hoàng cung viện trợ Duy Mạnh, ngắm nghía động tĩnh của Tiến Dũng và cũng chính Dương Lan mới biết cách giải bùa trong người Đình Trọng.
- Tỷ tỷ , chỉ còn ba giọt máu của tỷ nữa thì dược giải sẽ điều chế thành công .
Dương Lan cắn đầu ngón tay mình bật máu , những giọt máu rơi xuống lọ rồi loãng ra , từng giọt một . Dương Lan nhìn chiếc lọ thủy tinh chứa đựng dòng máu của mình , cô nhớ lại chuyện cảu vài trăm năm trước đây , sư phụ cô luôn muốn cả Dương Lan và Đình Trọng bao bọc chở che nhau , luôn phải yêu thương nhau nhưng chỉ vì chút hiểu lầm mà gây ra tai họa chia cắt tình tỷ đệ sinh thành . Cũng tại Dương Lan ngu muội không thể chấp nhận sự thật sư phụ mình ra đi, chính cô khiến Đình Trọng lâm vào cảnh nguy nan , nỗi áy náy dày vò tâm can Dương Lan không nguôi ngoai.
- Tỷ tỷ đừng quá lo lắng mà sinh tâm bệnh
- Việc điều chế dược giải đã xong , ta nên nhanh chóng trà trộn vào hoàng cung càng nhanh càng tốt , không thể để lâu.
- Đệ theo tỷ !
- Không được , chỉ một mình ta là đủ , ít nhất cũng chỉ riêng ta mắc bẫy . Chờ sau khi ta rời đi , đệ coa thể nói với Đức Chinh chứ không phải bây giờ . Đệ sấy cứng đầu cứng cổ chắc chắn sẽ không đồng ý việc này.
Văn Toàn thở dài đành chấp nhận , y nhận biết Dương Lan tính khí liều mạng sẵn sàng làm điều mình muốn , quyết định đã đưa không thể rút lại , điều này cũng chẳng ngoại lệ . Dương Lan dặn dò y thật kĩ lưỡng trước khi rời đi , thâm tâm cô vô cùng căng thẳng , một sống hai chết tùy thuộc vào Dương Lan . Sau một hồi cô mới yên tâm mà biến mất trước mặt Văn Toàn , y ngước nhìn bầu trời thầm cầu nguyện tất cả đều bình an , y từng hạ phàm ngao du tìm kiếm hoa thơm cỏ lạ , cuộc sống nơi trần gian bình dị vui vẻ . Đến khi Văn Toàn ứng cung , trong tâm y luôn nghĩ việc này an nhàn hưởng thụ , giúp đỡ bá tánh muôn dân....nhưng chính y lại mắc sai lầm trong cái tư tưởng ấy.
Dương Lan xuất hiện ngay tại căn phòng của quý phi nương nương , Hiên An vẫn đang thêu may tấm khăn tay một cách tỉ mỉ bỗng nàng giật mình vì sự xuất hiện đột ngột ngỡ ngàng của Dương Lan .
- Ngươi đến đây có việc gì ư?
- Quý phi nương nương , tôi muốn người giúp tôi một chuyện
- Cứ nói , ta sẽ tận tâm giúp đỡ.
- Tôi muốn mang danh hầu nữ cận kề bên người.
- Không thành vấn đề nhưng có một điều ngươi phải cân nhắc . Tránh mặt Tiến Dũng, chàng ta đa nghi sẽ gây khó dễ cho ngươi. Ta còn muốn nói cho ngươi biết một tin , Quế phó tướng đã bị bắt giam trong đại lao , nếu muốn gặp mặt thì hãy lén lút tới đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]
FanfictionLời hứa dưới ánh trăng chỉ mãi là lời hứa , liệu có hoàn thành?