Chap 84 : Tâm Sự

74 12 5
                                    

Kể từ bây giờ mình sẽ cố gắng để viết cho kịp đêm Giao Thừa xả chương tặng các readers :3 . Mình xin hứa hẹn đêm Giao Thừa vào lúc 23h15p xả chương nha các readers thân iu:3 . Tối thiểu là 5 chương hoặc hơn nè<3. ( Mình sống về đêm nên chap luôn hoạt động về đêm:}} )
______________________

Những cảnh tượng khi nãy vỏn vẹn lọt vào tầm mắt Đỗ Duy Mạnh , ánh mắt anh từ đầu đến cuối vẫn luôn dán vào thân ảnh Tiểu Hồ mệt mỏi ngồi thở hồng hộc . Chẳng thể cầm cự giấu diếm cảm xúc mãi , Duy Mạnh nhanh chóng chạy đến bên Tiểu Hồ , không ai thấy được anh , cậu không thấy cũng được miễn hãy cho anh âm thầm che chở cậu phía sau...ngay cả quá khứ và sau này . Bắt gặp người thương giọt lệ rơi , chứng kiến người thương chịu đau chịu khổ vì nửa kia , lúc đấy anh mới hiểu ra Bùi Tiến Dũng chính là tâm hồn của Trần Đình Trọng. Cảm xúc dâng trào , Duy Mạnh choàng tay ôm lấy thân thể Tiểu Hồ mặc dù biết cậu sẽ chẳng thể cảm nhận , anh vuốt lấy khuôn mặt đã sớm tèm lem nước mắt mà lau đi....chỉ tiếc chẳng thể lau được nó .

Nhưng rồi toàn bộ khung cảnh ấy biến mất trong chớp mắt , Duy Mạnh trở về lại điểm ban đầu mà anh xuất hiện ở nơi lạ lẫm được cho là Bồng Lai Tiên Cảnh , vẫn là tư thế ngồi thất thần nhưng có một điểm khác lạ . Khi vừa nãy anh dựa vào Tiểu Hồ ôm lấy nhưng cớ sao bây giờ lại ôm trọn thân cây? Duy Mạnh có chút ngỡ ngàng liền buông ra , tấm lưng yên vị dựa vào thân cây mát mẻ mà gục đầu , trí óc anh suy tư trầm ngâm sâu xa .

- Cậu cũng chứng kiến hết thảy mọi chuyện . Bọn ta nghĩ cậu đã dần hiểu rõ?

Đang mãi cuối gằm mặt suy nghĩ thẫn thờ , bị mắc kẹt ở nơi lạ lẫm này thì liệu có cách nào có thể trở về? Hai người lúc đầu họ thực sự là người như thế nào? Đầu óc Đỗ Duy Mạnh bây giờ chỉ toàn trống rỗng với những câu hỏi chưa thể giải đáp. Bỗng một giọng nói vừa phát ra khiến Duy Mạnh chú ý , anh ngước nhìn hai người đứng phía trước mặt , chẳng phải bọn họ chính là hai người kì lạ lúc đầu mà Duy Mạnh đã được gặp hay sao? Một người toàn thân trắng tinh với vài vệt đen trên thân thể , người còn lại với làn da sáng đỏ cùng hai cọng râu ngoe nguẩy trước mắt . Tiên Long và Bạch Hổ cùng ngồi xuống bên cạnh Duy Mạnh trò chuyện tâm sự .

- Ta sẽ giải thích rõ cặn kẽ nhé . Thân phận tiền kiếp thật sự của cậu chính là Thiên Hữu Đỗ Nguyên Soái, Tiến Dũng là Thiên Du Bùi Nguyên Soái như cậu đã biết . Trớ trêu thay cả hai cùng mang lòng thầm yêu cảm mến một người duy nhất Tiểu Hồ Trần Đình Trọng . Cuộc đời bi ai khiến cho chuyện tình tưởng không hồi kết này lại đoạn tuyệt chấm dứt , Ngọc Hoàng Thượng Đế biết được liền đùng đùng nổi trận lôi đình giáng hạ cậu và Thiên Du Bùi Nguyên Soái đày xuống nhân gian , mỗi người một nơi . Thiên Du Bùi Nguyên Soái đầu thai chuyển kiếp thành thái tử Bùi Tiến Dũng oai nghiêm , còn cậu thì không may mắn hơn nên được ông bà Đỗ nhận nuôi . Tiểu Hồ Ly vì thái tử Tiến Dũng mà sẵn sàng từ bỏ hy sinh hàng nghìn năm tu luyện chuyển sinh thành người phàm trần , cũng chính là Trần Đình Trọng của hiện tại. Không chỉ có ba người ở nơi nhân gian , Vũ Đức Tinh Quân cũng vì yêu thái tử Phan Văn Đức mà bị đày ải nhân gian hóa thành Nguyễn Trọng Đại . Hà Đức Chinh là Hà Phong Bá của đời trước , Nguyễn Dược Thần vì chán nản nơi Thiên Cung nên xuống trần gian ngao du khắp nơi , ứng cung thái y lấy tên Nguyễn Văn Toàn.

Duy Mạnh chăm chú lắng nghe mắt hướng về Tiên Long nhiệt tình giải thích , hóa ra từ lâu trong hoàng cung những vị tướng tài ba , một Nguyễn Dược Thần giáng thế ứng cung thái y giúp dân trị bệnh , một Hà thái sư túc trí đa mưu , nghi đâu trúng đấy . Duy Mạnh híp mắt thở dài , chuyện tình của bọn họ vốn đã xảy ra từ đời trước và truyền đến tận hiện tại . Luôn là Bùi Tiến Dũng dẫn trước Đỗ Duy Mạnh, luôn là Bùi Tiến Dũng chớp lấy cơ hội trước Đỗ Duy Mạnh.....hay là do Đỗ Duy Mạnh nhu nhược , mềm lòng?

Tiên Long quyết định sẽ che giấu thân phận của mình , nếu bây giờ mà tiết lộ thì chỉ rối càng thêm rối và hắn cũng không rõ sẽ giải thích thân phận của mình như thế nào cho ngắn gọn nhất kèm dễ hình dung . Tốt hơn vẫn nên giấu kín , canh thời cơ lấy lại thể xác Lương Xuân Trường rồi sau đó tiết lộ cũng chẳng muộn màng gấp gáp gì.

Bạch Hổ đạp mạnh bờ vai Duy Mạnh rồi cười cười , trong nụ cười này anh có thể nhận ra nó mang một hàm ý đáng ngờ , ẩn chứa nhiều điều bí mật chẳng thể bật mí hết thảy . Bạch Hổ nhìn anh lên tiếng

- Ta nghĩ ngươi nên biết nhiêu đấy thôi . Còn bây giờ thì trở về nhân gian , chuẩn bị tinh thần đảo chính đi là vừa .

- Ý ngài là...

Chỉ sau lời nói mang đầy ẩn ý của Bạch Hổ , bỗng chốc linh hồn Đỗ Duy Mạnh phát sáng dần tan biến trong không khí rồi triệt để biến mất hoàn toàn . Bạch Hổ và Tiên Long cứ ngồi dựa vào thân cây , đôi hướng hướng về bầu trời xa xăm cùng những con chim sẻ bay lượn trên không trung

- Bạch Hổ , ngươi có vẻ tin tưởng Đỗ Duy Mạnh.

- Tất nhiên , linh cảm của ta chẳng bao giờ là sai . Đỗ Duy Mạnh chắc chắn giành phần thắng . Sau khi hắn về Thiên Cung thì ta sẽ rọc da ăn tươi nuốt sống hắn . Tiểu thịt tươi.

Bạch Hổ liếm mép khen ngợi , tâm mang ý đồ không thể xấu xa hơn , đến cả Tiên Long cũng phải cười khuẩy lắc đầu cho qua , được mỗi câu nói chứ hắn vẫn chưa thấy nó thực hành rọc da ai bao giờ . Tiên Long mệt mỏi ngáp ngắn ngáp dài , đôi mắt lờ đờ tựa đầu vào bờ vai Bạch Hổ . Cả hai thật sự kiệt sức sau thuật Quy Hồi Ức , toàn thân đau nhức inh ỏi không dịu . Giọng nói nhỏ nhẹ mệt mỏi của Tiên Long vang lên trong bầu không khí thanh tĩnh an bình

- Này Bạch Hổ...

- Ngươi đừng nói gì cả , mau ngủ đi . Ta mệt lắm rồi , có gì nói sau .

- Ừ , ngủ ngon...

Hai người hiện về nguyên hình là một con rồng lửa và một con hổ trắng . Tiên Long gối đầu trên thân Bạch Hổ nhắm mắt ngủ ngon lành , Bạch Hổ nhìn cái đầu của con rồng thối đặt lên người tuy có nặng nhưng nó không hề tỏ ra một chút gì gọi là khó chịu , nó ngắm nhìn khuôn mặt Tiên Long một chút rồi mệt mỏi chìm sâu vào giấc ngủ.

Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ