Đỗ Duy Mạnh lại một lần nữa xuất hiện nơi chốn Thiên Cung , chứng kiến khung cảnh Đình Trọng cùng Tiến Dũng trao cho nhau ánh mắt đưa tình , dù là quá khứ nhưng anh cũng biết ghen là gì , biết hụt hẫng là như thế nào . Giá như Đỗ Duy Mạnh là người đến trước , giá như cuộc tình hai ta trọn vẹn . Anh tự hỏi tình ta sẽ đi về đâu , ta là người đến sau liệu em có quan tâm đến? Ta tin tưởng tình cảm của em dành cho ta là thật nhưng em ơi...tình ta lại sẽ đi về đâu?
Những lời hẹn ước sâu sắc , những xúc chạm thân thể miên man, những nụ hôn say đắm , lời đường mật lắng sâu...em ơi , tình ta sẽ mãi bền lâu...phải không em?
Những đích đến chạm đáy trái tim , nhưng điều em thích ta cũng thích , những điều em nói ta luôn không bàn cãi , những thứ khiến em khó chịu ta đều bỏ sang , thử hỏi em ơi...." Trăng long đầu bạc " rất hợp với tình ta...em nhỉ?
Em đau lòng vì người ấy , ta đau lòng vì em . Em hi sinh vì người kia , ta lẳng lặng bù đắp những hi sinh của em....em ơi , có phải ta mãi là người đến sau?
Tâm tư Đỗ Duy Mạnh trùng xuống....một điều không thể đổi thay...anh vẫn là người đến sau Bùi Tiến Dũng....
......Tiểu Hồ hiên ngang bước vào sảnh Lăng Tiêu Bảo Điện, ánh mắt hổ phách hướng về Ngọc Hoàng khiến tất cả các vị tiên nhân phải ngoái đầu nhìn . Đức Huy đang tận hưởng sự thoải mái mang đến với ông thì một luồng gió mới lại đến , chẳng hay chẳng biết Tiểu Hồ cư nhiên đến đây nhìn Đức Huy bằng đôi mắt ấy , Ngọc Hoàng lại cảm thấy có điềm không hề nhỏ , ông ngưng hành động uống trà của mình mà hỏi
- Không ngao du nhân gian nữa ư? Hôm nay đến tìm ta là có chuyện gì?
- Ngọc Hoàng, con muốn chuyển sinh thành người phàm trần!
Tiểu Hồ không vòng vo mà vào ngay thẳng vấn đề cần nói . Đức Huy nhìn cậu cười đùa , ông thầm nghĩ chắc con hồ ly này chỉ đang nói chuyện giỡn chơi hoặc đang bày trò gì đây mà , cư nhiên lại đòi ông dùng thuật chuyển sinh giúp cậu trở thành người phàm trần , thật quá hồ đồ
- Con không giỡn với người . Con thật sự muốn chuyển sinh , từ bỏ kiếp hồ tiên mà trở thành người phàm
Đức Huy nhìn dáng vẻ cậu có phần nghiêm túc , ông bắt đầu nhíu mày nhìn cậu hỏi rõ ngọn ngành
- Tại sao lại muốn chuyển sinh?
- Ngọc Hoàng...thật ra con đã có ý trung nhân...Người ấy họ Bùi tên Tiến Dũng . Con thật không muốn thân phận Hồ Tiên bị bại lộ , đồng thời muốn trọn đời trọn kiếp bên cạnh người thương.
- Ta không đồng ý!
Ngọc Hoàng thẳng thừng chối bỏ , Tiểu Hồ còn ngây thơ chưa hiểu chuyện , tình yêu chớm nở rồi cũng sẽ tàn , ông không thể chấp nhận quyết định ngu ngốc dại khờ này được , huống hồ Tiểu Hồ lại phạm phải điều luật cấm kỵ của Thiên Đình .
- Ngọc Hoàng , ngài không đồng ý thì con sẽ phá banh Thiên Cung cho mà xem
- Ta nói không là không!
Tiểu Hồ đứng giữa sảnh Lăng Tiêu Bảo Điện quậy phá , từ những chiếc bàn nhỏ đến trụ cột cung đình đều bị cậu phá tan tành chỉ còn lại vụn vỡ . Ngọc Hoàng nhíu chặt mày , trừng đôi con ngươi liếc nhìn Tiểu Hồ . Lại ngang nhiên coi luật lệ Thiên Cung chẳng ra thể thống gì , từ Thiên Du Bùi Nguyên Soái, Thiên Hựu Đỗ Nguyên Soái rồi lại đến Tiểu Hồ Trần Đình Trọng, ba người họ thật biết cách khiến ông đau đầu . Nhưng quan trọng nhất mà Đức Huy chú ý đến...Người Tiểu Hồ đem lòng thương nhớ chính là Bùi Tiến Dũng, cũng chính là tiền kiếp Thiện Du Bùi Nguyên Soái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]
FanfictionLời hứa dưới ánh trăng chỉ mãi là lời hứa , liệu có hoàn thành?