Tiến Dũng rời đi với nhát đâm đau thắt, bàn tay đẫm máu run run bịt chặt vết thương, chẳng hiểu vì lí do gì hắn vẫn có thể cười, cười đùa nghịch trên nỗi đau chính bản thân mình. Khuôn mặt khổ sở kìm nén cơn giằng xé, phải thốt lên rằng nơi hắn đau nhất không phải vết đâm này, nơi mà Bùi Tiến Dũng thống khổ tan nát cõi tâm chính là lòng ngực chứa đựng quả tim biết yêu. Vết đâm mà Trần Đình Trọng ban tặng triệt để giết chết trái tim Bùi Tiến Dũng.
Tiến Dũng lê lết bước chân tiến đến Khôn Ninh Cung. Không hiểu sao kể từ lần gặp gỡ và tâm sự ở Ngự Hoa Viên, hắn có chút xúc động bởi lời nói của Hiên An, có không ít hay nhiều suy nghĩ tốt về nàng ta. Ít nhất....vẫn còn có người nghe hắn tâm sự. Cố gắng giữ từng giây phút lý trí, đôi mắt hổ phách bây giờ đã lờ đờ sắp nhắm lại, hơi thở dần trở nên yêu kém, cứ ngỡ không thể hô hấp thành hơi. Chẳng hay số kiếp hắn đến đây là chấm dứt? Bước chân chỉ kịp dừng lại nơi cổng Khôn Ninh Cung đã không thể bước tiếp, đầu óc Tiến Dũng quay cuồng giữa bầu trời nắng chói, Tiến Dũng không thể đứng vững mà lập tức ngã nhào xuống nền đất. Hắn thầm nghĩ Ông Trời nên cho mình thêm thời gian để thốt lời trăng trối cuối cùng.
Ngay bên tai Tiến Dũng nghe loáng thoáng vài giọng nói hốt hoảng, những bước chân nhanh nhẹn chạy đến chỗ hắn. Tiến Dũng còn có thể nghe thấy tiếng của một người lo lắng quát lớn, hắn nhắm mắt buông xuôi ngất tỉnh.
- Bệ Hạ ngài làm sao thế này? Truyền Thái Y, mau lên!
...
Lê Thái Y gấp rút bước toang vào, chứng kiến nơi Hoàng Thượng chảy nhiều máu nhất lại là điểm huyệt tử, vầng trán ông lấm tấm mồ hôi hột vì hoảng sợ đến mặt cắt không một giọt máu. Ông chạy đến bên giường, nắm lấy bàn tay Tiến Dũng mà bắt mạch thật kỹ lưỡng, động mạch thất thường rối loạn, hơi thở yếu dần. Ông lấy tay vạch áo trong của Tiến Dũng nhằm soi xét vết thương, quả thật vết thương xuất hiện ngay huyệt tử. Thân thế là một y nhân càng khiến Lê Thái Y không thể chậm trễ thêm phút giây nào nữa, ông không ngần ngại trổ tài tài năng của bậc thái y lão luyện.
Sau một hồi kịch liệt chữa trị, nhận thấy hơi thở của Hoàng Thượng có dấu hiệu trở lại bình thường, động mạch ổn định hơn trước, ông thở dài lau đi những giọt mồ hôi còn vương trên trán mình. Hiên An sốt sắng nhìn Lê Thái Y hỏi rõ tình trạng của Tiến Dũng ra sao.
- Ngài ấy liệu đã ổn chứ Lê Thái Y?
- Hoàng Thượng số mệnh thiên tử, may mắn thoát nạn. Một vật sắc nhọn đâm ngay nơi điểm Huyệt Chương Môn, nếu không kịp thời....vô phương cứu chữa, thân mạng khó giữ. Bệ Hạ thực sự rất may mắn.
( Huyệt chương môn: Gây tổn thương đến ngũ tạng, rối loạn chức năng sinh lý của các tạng, rất nguy hiểm đến tính mạng )
- Liệu có để lại di chứng thất thường gì không?
- Vết đâm sâu như vậy thật sự lâu lành lặn và sẽ để lại sẹo. Trong quá trình nguyên bào sợi tái tạo phục hồi, nếu không thường xuyên vệ sinh vết thương này thì chắc chắn sẽ nhiễm trùng. Người cứ yên tâm vì không để lại di chứng nguy hiểm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]
FanfictionLời hứa dưới ánh trăng chỉ mãi là lời hứa , liệu có hoàn thành?