Chap 83 : Tình Ta (6)

64 12 15
                                    

- Sau khi chuyển sinh , ngươi đừng đặt chân chốn Thiên Cung, đừng gọi ta hai tiếng Dưỡng Phụ.

Điều kiện mà Ngọc Hoàng đưa ra làm cho toàn vị thần tiên có mặt nơi Lăng Tiêu Bảo Điện phải bất ngờ không khỏi hốt hoảng . Bọn họ đều có chung một suy nghĩ có phải Ngọc Hoàng đã quá thẳng tay trừng phạt  rồi hay không? Bọn họ biết đối với Tiểu Hồ , tính cách cứng đầu cứng cổ , ngang tàng đến đâu nhưng cậu rất yêu nơi Thiên Cung đầy rẫy tiên nhân , một cuộc sống an bình mà cậu luôn muốn , có những vị huynh đệ tình sâu nghĩa nặng  , những vị sư phụ mẫu mực tận tình nhiệt huyết , còn có cả Ngọc Hoàng Thượng Đế suốt ngày thuyết giảng đạo lý quý tộc . Ai ai đều quý trọng bảo vệ Tiểu Hồ , ngay cả Đức Huy còn nhận Tiểu Hồ làm con nuôi và trở thành dưỡng phụ . Ấy mà....Đức Huy thật tâm dẫn điều kiện cấm cậu ra vào Thiên Cung, ngay cả gọi ông hai tiếng dưỡng phụ cũng không thể gọi.

Tiểu Hồ thẫn thờ mở tròn to mắt , nụ cười trên môi cậu vụt tắt ngay tức khắc . Tai vừa nghe , mắt đã thấy...Ngọc Hoàng đưa ra điều kiện khiến cậu chỉ có thể chọn một trong hai , một bên là người thương , một bên là tình thương dưỡng phụ....Tâm can Tiểu Hồ chạnh lòng chua xót . Nơi đây là nhà , là gia đình , là nơi mà cậu có thể nương tựa, có thể tâm sự giải bày . Bỗng ngay tức khắc trở thành người dưng xa lạ không thể trở lại Thiên Cung..... Nhưng thưa dưỡng phụ , con thành tâm nguyện ý yêu Bùi Tiến Dũng.

Na Tra sốt ruột trong lòng nóng còn hơn cả lò luyện đan , Tiểu Hồ chính là biểu đệ mà nó trân trọng nhất , nó không mong biểu đệ mình va vào những chuyện hiểm nguy mạng sống , không thể để cậu chịu đựng đau đớn trong giai đoạn chuyển sinh , càng chẳng muốn Tiểu Hồ đem lòng yêu Bùi Tiến Dũng .

- Hồ ly thối , ngươi đừng làm chuyển sinh , nếu không hậu quả khó mà lường.

- Đúng đấy Tiểu Trọng , con mau xin lỗi Ngọc Hoàng đi , bọn ta không đành lòng để con hi sinh .

Nguyệt Lão cùng Nguyệt Bà chạy đến bên cạnh cậu hết sức khuyên ngăn ngăn cản nhưng đều trở nên vô ích . Tiểu Hồ vốn đã quyết định chắc nịch , lời đã thốt không thể rút lại , cậu yêu Bùi Tiến Dũng và hắn cũng yêu cậu , đã trao cho nhau trái tim thì tại sao không thể đến? Tiểu Hồ mang phần lưỡng lự , mọi người đều mong muốn cậu chọn cách ở lại thay vì rời đi....thành thật xin lỗi , Tiểu Hồ chọn trái tim của cậu thay vì chọn lý trí .

- Được....con đồng ý

- Trần Đình Trọng!

Đức Huy cứng miệng chỉ có thể thốt lớn cả họ lẫn tên của Tiểu Hồ , ông cứ tưởng điều kiện khó nhằn này sẽ khiến Tiểu Hồ suy nghĩ lại , sẽ không  còn giữ ý định dùng thuật Chuyển Sinh . Nhưng câu nói " Con đồng ý " đã chạm đến khe nứt trong lòng Ngọc Hoàng , Tiểu Hồ  vì tình mà đồng ý cắt bỏ mối quan hệ với ông , từ giã những người yêu quý mà đến bên cạnh Bùi Tiến Dũng.

Nơi hai mi tâm của Đức Huy rơi giọt lệ khổ tâm , thâm tâm ông như bị cơn đại thủy dập tắt lửa bừng , tất cả mọi sự tin tưởng , mọi sự hy vọng triệt để dập tắt chẳng để lại một dấu vết tích . Không còn gì có thể níu kéo, chẳng còn điều gì có thể uy hiếp Tiểu Hồ , Ngọc Hoàng Thượng Đế Phạm Đức Huy ông coi như đã sai lầm , coi như đã tính sai số kiếp . Một kẻ kiêu căng ngạo mạn vì yêu mà xem Ngọc Hoàng như cỏ rác không sợ , một người lạnh lùng cứng đầu quyết tâm giữ mãi chốn tình dù có chết cũng không thay đổi . Nào ngờ kiếp nghiệp tương khắc , người chiếm trọn trái tim mong manh của Tiểu Hồ lại là kẻ xem Trời bằng vung kia .

Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ