# Góc tóm tắt cốt truyện chính của XIN CHÀNG ĐỪNG HỨA:
Khi xưa ở một đất nước thịnh vượng mang tên Vọng Nguyệt Quốc, xuất hiện hình bóng hai nam nhân thầm yêu cảm mến nhau ( Đình Trọng - Tiến Dũng), một hình bóng nam nhân túc trực đi theo phía sau họ ( Duy Mạnh).
Hai nam nhân ấy dưới ánh trăng, vị Thái Tử ấy đã hứa với người nam nhân nọ sẽ mãi bên cậu trọn đời trọn kiếp, có Phong Nguyệt chứng giám. Nhưng lời hứa hẹn ấy chưa chắc đã thực hiện.
Cũng vào một đêm tối, hình ảnh nam nhân luôn phía sau họ tiến thêm một bước. Vì sự cố khiến Thái Tử không thể đến gặp người thương nên đành nhờ thuộc hạ thân cận của mình mang hoa Mẫu Đơn trao tay cho người thương. Nào ngờ, đó là bước ngoặt khiến Duy Mạnh cảm mến Đình Trọng.
Khi Đình Trọng xưng danh Cao Lãnh Mã lập công ở sa trường ( chap 4,5,6,7) đã được Cựu Hoàng Thượng phân làm Trần Phó Tướng. Từ đó cậu càng được tiến gần hơn đến với Tiến Dũng. Cứ ngỡ cả hai sẽ mãi yên ổn nhưng sóng gió tiếp nối sóng gió:
+ Vương Gia lập mưu cưỡng bức Đình Trọng nhưng bất thành, nhờ vào Đỗ Duy Mạnh mà cậu thoát thân. Từ đó Đình Trọng có cái nhìn trìu mến hơn đối với anh
+ Trong một lần xuống bếp làm vài mona giản đơn nhằm cảm tạ Mạnh ca, Đình Trọng lại nhằm lọ xuân dược của Thái Giám Vũ Văn Thanh thành đường vì biết rằng anh rất thích ăn ngọt. Ai ngờ lại khiến hai người thêm một ngày mặn nồng
+ Thái Tử Bùi Tiến Dũng buộc phải nghe lời phụ thân mà thành thân với công chúa Phan Hiên An của Tâm Bình Quốc. Cự tuyệt bỏ rơi người mình thương.
Sau sự việc Tiến Dũng bỏ rơi Đình Trọng, cậu ngày đêm nhung nhớ mỏi mệt, hao gầy xanh xao, thân thể suy sức nhưng cũng thật may vì lúc nào bên cạnh cậu cũng còn có bóng dáng Duy Mạnh kề cạnh. Sau một quãng thời gian dài tiếp xúc, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Duy Mạnh buông lời tỏ tình cậu vào đêm thu lãng mạn.
Cả hai quyết định đi đến bước thành thân, nào ngờ Bùi Tiến Dũng sinh lòng căm tức ghen ghét. Bày mưu lập kế cắt đứt quan hệ giữa hai người họ. Yểm bùa, phong ấn sức mạnh bên trong cậu, còn anh bị đưa vào ngục lao hành hạ ngày đêm.
Những người kia không thể ngồi yên chịu trận. Bọn họ bày kế hoạch giải cứu tất cả.
_________________________
- Ả nói rất đúng đấy Toàn nhi à.
Văn Toàn nghe thấy bên tai văng vẳng giọng nói quen thuộc, cách gọi "Toàn nhi" ấy khiến y nhớ mãi như in. Văn Toàn suy diễn trong đầu, chẳng lẽ chính là người đó?
Y quay người lại chạm mặt với kẻ ngạo kiêu, quả thật đúng là mụ ta, không thể nhầm lẫn được. Khuôn mặt già nua tưởng chừng hiền hòa khi xưa đến bây giờ không khác là bao, chính gương mặt này đã khiến Văn Toàn thật sự va vào cõi nhầm lẫn ngu ngốc.
- Toàn nhi, con đừng nhìn ta bằng cặp mắt thù hận đấy chứ. Đã lâu không gặp, chắc con đang rất nhớ đến bà già này nhỉ?
- Làm sao tôi có thể quên được bà, có điều lại căm thù chán ghét hơn là nhớ nhung.
Vào khoảng thời gian chím trăm năm về trước, Văn Toàn chỉ mới sáu trăm chín mươi sáu tuổi, đầu óc còn suy nghĩ non tơ ngốc nghếch , đang theo đuổi con đường tu luyện thành thần tiên, y mong muốn mình từ một con gà nhỏ bé có thể đạt cảnh giới tiên nhân Dược Thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin Chàng Đừng Hứa[ 042102]
FanfictionLời hứa dưới ánh trăng chỉ mãi là lời hứa , liệu có hoàn thành?