Chapter 9
Move on na.
Tapos na yung eksena ni Ryu at Ran na kunwari cool lang sila. They both don't like each other.
Super opposite ni Ryu si Ran. Kaya siguro sila ganun sa isa't isa.
Ran is really kind while Ryu is such an asshole.
Day 2 na ng pustahan.
Papalabas ako ng building namin nang biglang may nahulog na flower vase sa harap ko.
Tumingin ako sa itaas pero walang tao. Okay?
Tinawagan ko si Don. Last night tinignan ko ulit yung mga profile ng four students na kailangan ko for my plan. I wanted to know more about Ran. Masyadong konti ang information ko tungkol sa kanya. Im so curious to know his relationship kay Ryu at kung bakit sila ganun sa isa't isa.
"Masusunod Master" Sagot ni Don sa kabilang linya.
Habang naglalakad while using my phone may biglang humarang na isang grupo ng mga girls sa harapan ko. Tinitigan lang naman nila ako ng sabay sabay at pinagtata asan ako ng kilay.
Ano na namang kaweirduhan ang nangyayari. Sino ba 'tong mga 'to?
"Siya ba yung sinasabi niyong girl?" tanong ng isa sa kanila. Sa itsura pa lang niya mukhang siya ang leader ng grupo. Mukha siyang doll sa sense of style niya. She's pretty.
Curly hair, blue eyes, loud perfume na amoy ko hanggang sa kinatatayuan ko. Long nails, high heeled shoes. But one thing is wrong. Mukha silang mga clown sa sobrang kapal ng mga make up nila. And i know this lady. Hindi ako pwedeng magkamali.
Binulungan siya ng isa sa mga kasamahan niya. "Oh i see.." narinig kong sabi niya.
"So.. Ikaw pala si Su Nakahara. Yung apple of the eye ngayon ni Ryu at yung FLIRT girl na sunod ng sunod kay Ran." Wow kung makadiin naman siya ng word na FLIRT, binabawi ko na yung sinabo ki. Hindi siya maganda at lalong hindi ko gusto ang mga words na lumalabas sa bibig niya.
"Princess Mia right? It's nice to meet you here."
She's the last student na hinahanap ko.
"Yes, That's right. Call me Princess Mia. I was just doing my photo shoots in Amrica and look at you Nakahara. You are getting alot of attention already. But sorry i don't like you. Ryu is only mine." she crossed her arms and looked at me from head to toe.
Oh no ...
Totoo ba yung mga narinig ko? She likes Ryu?!
I just forced myself not to laugh. Hindi ko innexpect na may fans din pala si Ryu dito sa school. He's so arrogant and childish so i feel sorry for this girl Mia.
"Okay. He's all yours." tinalikuran ko na sila at nagsimula ulit maglakad. Wala akong oras makipag usap sa mga walang kwentang bagay. Lalo na sa mga ganyang kalandian lang ang magiging topic.
"How dare you! Wag mo kong tinatalikuran! Hindi pa ko tapos sayong FLIRT ka!" inis na inis niyang sigaw sakin. Halos lahat ng mga students napatingin sa amin.
Itutulak niya sana ako mula sa likod pero naka iwas ako at ..
Nadapa ang maldita.
"Mia!" mabilis siyang tumayo at agad na inayos ang sarili.
BINABASA MO ANG
She's On Duty ♠
Mystery / ThrillerSu Nakahara is Hana Hibari. Ang only daughter ng dating CEO ng empire group. A seventeen year old girl na high school student. Mysterious but friendly and always on the go. But don't underestimate this girl. She is on her duty to solve the case of...