I think im lost.
Wala akong mapagtanungan dahil lahat sila mukhang umiiwas sa akin.
What's wrong with everyone?
Naalala ko bigla si Naomi at Rika. Tinawagan ko yung number na sinulat nila sa palad ko. Buti di pa nabubura.
"Hello?"
"Ako ko 'to si Su."
"Su! Buti na lang at tumawag ka kanina pa namin hinihintay yung tawag mo."
"Pasensya na. Ngayon ko lang kasi naalala."
Actually gusto ko lang itanong sa kanila kung saan ba ang cafeteria. Kanina pa ko nagugutom.
"Sorry sa bigla naming pag iwan sayo ni Naomi kanina. Ayaw lang kasi namin na madamay sa gulo." mahinang sabi ni Rika.
"No it's fine. Naiintindihan ko." Matipid kong sagot.
"I just called to ask .." hindi ko na natapos yung sentence ko ng magsalita si Rika.
"Nakausap namin si Meru. She said that we can help you." Sabi ni Rika.
"Meru? How?" tanong ko. Familiar yung name. I think isa siya sa mga students na hinahanap ko.
"Pumayag na siya na dito ka muna magtago sa club room namin kapag nagsimula na yung Welcoming Party event nila." Napatigil ako sa paglalakad.
Oo nga pala. May welcoming party nga pala silang inihanda para sakin. They are going to get my underwear?
Stupid.
"Meron ba kayong food dyan? Kanina ko pa kasi hinahanap yung cafeteria."muli kong tanong.
Wala akong marinig mula sa other line. Wala silang food?
"Ah Oo naman!We have some food for you here. Our club never ever joined any events made by them so safe ka din dito. You can just turn left on that hallway, then another left." paliwanag pa ulit ni Rika.
What? How can she instruct me the direcyions already?
Tumingin ako sa ceiling. May cctv.
Wow.
"Be sure that no one is following you Su." muling sabi ni Rika.
"Okay." Sinundan ko yung binigay niyang direksyon.
Kung saan saan ako nagtago para hindi ako makita ng ibang mga Students na mukhang excited na sa magaganap na party.
**
After 10 mins of walking, napadpad ako sa harap ng isang malaking pinto.
Tama ba 'tong napuntahan ko?
Kumatok ako at sakto namang si Naomi ang nagbukas ng pinto. Pagkakita niya sakin agad siyang lumingon sa kaliwa, tapos sa kanan, sabay hila sakin papasok.
BINABASA MO ANG
She's On Duty ♠
Mystery / ThrillerSu Nakahara is Hana Hibari. Ang only daughter ng dating CEO ng empire group. A seventeen year old girl na high school student. Mysterious but friendly and always on the go. But don't underestimate this girl. She is on her duty to solve the case of...