Chapter 11

214 11 6
                                    

Chapter 11



"Stop it Ryu. This is already enough for you."

Hindi na siya muling nakatayo. Sinimulan na siyang tulungan ng mga alipores niya. Kitang kita naman sa mukhang niya ang sobrang pag kainis. 

They all witnessed the Dark prince being defeated by a transferee. 

I didn't wish for this to happen and this is not a part of my plan. Gusto ko lang na matapos na 'to cause i don't have the time to deal with them anymore. 

I guess i hurted his ego now. 

Bago ako nagsimulang maglakad paalis i warned them again.

"Stop messing with me already. Kung ayaw niyong mas masaktan pa don't dare to cross with me again."


Sinalubong ako nila Meru, Rika, Naomi at Ran.

"Su! Okay ka lang ba?" nag peace sign ako sa kanila.

"Meru, Rika at Naomi. Sorry. Pati din sayo Ran sorry." sabi ko sa kanila.

Bago pa lang magdrama sila Meru ay pinigilan ko na sila sa pagsasalita.

Ngumiti ako sa kanila. 

"Please let's just forget everything and move on."

"Okay lang ako." sabi ko sabay tapik sa likod ni Ran. Nakita ko kasi sa mukha niya na sobrang worried siya.

May naalala ako bigla.

"Teka. May isa pa pala." Napansin ko si Mia mula sa malayo kaya naman sinundan ko na agad siya ng tingin. Mukhang aware siya kaya mabilis siyang tumakbo.

May nakita akong plastic bottle na naka kalat kaya naman ibinato ko iyon sa kanya.

Tinamaan siya sa ulo.

 Na out of balance. 

Kaya natumba sa damuhan. 

Kumaway lang ako sa kanya at nginitian siya. 

That should be enough for now. I don't want to make another scene dahil maraming students sa paligid.

Next time na idamay pa nila ang mga kaibigan ko baka hindi ko na alam kung anong gagawin ko sa kanila.

The next move now is how to talk to them.


*******


Nagring bigla yung phone ko.


"Pinapatawag ka daw school bukas!? Ano naman yung gulong ginawa mo Hana?!" nakakarindi naman yung lakas ng boses ni Don.

"Wala ka ba sa school kanina?"

"May importanteng iniutos si Mr. Ueda sakin kanina kaya wala ako sa school. Nalaman ko na lang na from the teachers. Gusto kayong makausap ng Principal bukas. At dahil wala kang guardian kaya ako ang sasama sayo."

"Okay. Good night." binaba ko na agad yung phone baka humaba pa yung usapan. 

He will just scold me. 

Anong kalokohan na naman ang meron? Bakit ngayon biglang susulpot si Mr. Principal kung kelan natapos na nila akong guluhin sa first week ko sa school. I thin there is something going on again.


********


The next day. 

She's On Duty ♠Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon