Chapter 8
As i entered the school i really feel that there's something wrong. Naalala ko bigla yung pustahan namin ni Ryu.
"Nakahara! Para sayo!"
Paglingon ko sa likod ko may bolang parating na tatama sakin. Buti na lang mabilis akong nakailag.
"What the-"
Mga ilang seconds lang may bola na namang nangaling sa kung saan. Hindi lang isa kundi madami sila. Puro tennis ball and i just keep on walking habang iniiwasan ang pagtama ng mga ito sakin.
The deal is already starting.
"Umalis ka na dito sa school!"
Nagtatawanan nilang sabi. Nang tumigil na sila ng pagbato sakin ng tennis ball i already took my chance.
"Mga kalat niyo linisin niyo!" isa isa kong sinipa pabalik sa kanila yung mga bolang nagkalat.
"Aray!"
"Aah!"
"Tama na!" Sigaw nila.
"Wait!Stop it!"
I just glanced at them. Makuha sila sa tingin cause i don't want to waste my time on them.
Then they just backed out. Good for them.
Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang room napansin kong nagulat ang lahat sa pagdating ko.
Total silence is in the air.
Paglapit ko sa mismong upuan ko nakita ko na puno ng white glue ang desk at chair ko. Nagkalat din ang mga books ko sa floor.
I sighed and just started to clean my desk.
Si Rika and Naomi is looking at me. I just smiled at them.
Ngumiti na lang ako para iassure sa kanila na okay lang ako.
Mga 20 minutes akong naglilinis doon and the teacher doesn't even care sa kung ano mang ginagawa ko. They know. But they choose to keep their eyes and mouth shut.
Natapos ko ng linisin yung mga kalat.
Sakto namang dumating ang grupo nila Ryu.
"Nice job Nakahara." nakangiting bati sakin ni Ryu.
Sabay sabay na lumapit sa pwesto ko ang mga alipores niya. Binuhat nila bigla yung desk at chair ko na kakalinis ko lang. Binuksan ang bintana at ..
"Aaa!" sigaw ng mga classmates.
"Sh**" i just bited my lower lip sa ginawa nila.
Inihulog nila ang desk at chair ko mula binatana.
"O ayan malinis na." nakangiti pa talaga si Ryu. Ni hindi man lang nila inisip na baka may masaktan sa ginawa nila.
"Hindi man lang ba kayo nag iisip na baka may masaktan sa ginawa niyo?"
"Who cares? Im having fun with it."
He is really testing my patience. I just took a deep breath and let it go. Tinuruan ako ng teacher ko to control my anger. Cause once i lose myself to it, hindi ko alam kung anong pwede kong magawa sa kanila.
Kawawa naamn yung desk ko. Pati siya hindi tinitigilan ng grupo nila.
Sakto namang dumating na si Don, palabas naman ako ng room.
BINABASA MO ANG
She's On Duty ♠
Mystery / ThrillerSu Nakahara is Hana Hibari. Ang only daughter ng dating CEO ng empire group. A seventeen year old girl na high school student. Mysterious but friendly and always on the go. But don't underestimate this girl. She is on her duty to solve the case of...