Chapter 10
I don't have much time.
"Kung ayaw niyo ng sakit sa katawan padaanin niyo ko!"
May ilang natakot sa mga sinabi ko pero madami sa kanila ang tinawanan lang ako. Akala yata nila nagbibiro ako.
"Ikaw? Ano namang magagawa ng babaeng tulad —?" i just shut him off with a punch.
"I warned you already."
Nagsitakbuhan na yung iba.
Yung iba naman hindi na lumaban at pinadaan lang ako. Buti naman at nakikinig na sila ngayon.
Nakarating na ako sa third floor. Walang tao sa hallway.
The only thin that i can see is a big door na katulad ng kayla Meru. So this is where they hide.
Sinipa ko pabukas yung pinto.
Tumambad naman sa harap ko si Rika at Naomi na nakatali ang kamay at may takip ang mga bibig.
"Rika.. Naomi.. "
Biglang nag close and door sa likuran ko at nakarinig ng palakpak.
"As i expected." lumabas kung saan si Ryu. Sumunod ko namang nakita si Mia at si Blonde na nasa likod lang niya.
"Im done with my job now. Can i go?" nakangiting sabi ni Mia.
Lumapit sakin si Mia at binulungan ako."Goodluck."
Naglakad na siya palabas habang naririnig ko ang nakakairita niyang pag tawa.
"Pakawalan mo ang mga kaibigan ko." tinawanan lang nila ako.
"Okay sige papakawalan namin sila yun ay kung ikaw ang papalit sa pwesto nila?" sabi ni Blonde.
Inilapit ko ang dalawa kong kamay kay Ryu ng walang imik. Kung ito lang yung way para tigilan nila ang mga kaibigan ko i will do it.
"Okay."
Medyo na shock pa si blonde sa ginawa ko. Nang makita ko na okay na si Rika at Naomi i just smiled at them.
"Im sorry kung nadamay pa kayo sa gulong ginawa ko. Mamaya na lang ulit tayo mag usap tatapusin ko lang 'to."
Both of them are still in shock kaya hindi na nila nagawang makapagsalita. They just keep on crying and i really feel guilty about it.
"Tama na yang drama. ilabas niyo na yang dalawang yan dito." utos ni blonde.
"Su! Don't worry. Hahanap kami ng tulong!!" nagsara na ulit yung pinto at nawala na sa paningin ko si Rika at Naomi.
Itinali nila ang mga kamay ko.
Im just standing right in front of them.
"Do what you want with her. Teach her a lesson. A lesson she will never forget." sabi ni Ryu habang nakaupo sa isang malaking table.
He smiled at me. I smiled back.
BINABASA MO ANG
She's On Duty ♠
Mystery / ThrillerSu Nakahara is Hana Hibari. Ang only daughter ng dating CEO ng empire group. A seventeen year old girl na high school student. Mysterious but friendly and always on the go. But don't underestimate this girl. She is on her duty to solve the case of...