Chapter 12
I don't know if Ryu can still remember me but we used to play together nung mga bata pa kami. I considered him as one of my bestfriends.
Anong nangyari sa Ryu na nakilala ko? Bakit ibang ibang tao na siya ngayon?
"Teka lang. Bakit ba napaka pormal mo kay Nakahara? Sino ba siya?" galit na tanong ni Ryu.
"You know her. Both of you are best of friends right?"
Unti unting nanahimik si Ryu. Mukhang nag sink in na sa utak niya kung sino ako.
I can see how his facial reaction changed.
He is so shocked and looked at me with a big question in his mind.
Huminga muna ako ng malalim bago ako tumayo.
Dededmahin ko muna yung issue naming dalawa ni Ryu because i need to take this chance now. Now is not the time for a reunion.
"I know that you guys are still confused of what is happening. Meru, Ran, Mia and Ryu, My true name is Hana Hibari."
*Silence*
I didn't know that they will react like this.
Matagal tagal bago sila nakareact sa pagpapakilala ko. "What?! You are Hana Hibari?" pagtataka ni Mia.
Napatakip naman ng bibig si Meru sa sobrang shock.
"Ang nag iisang taga pag mana ng buong Empire ang nasa harap natin ngayon. Ang nag iisang anak ni Master Haruno Hibari. It is my pleasure to meet you Master." sabi ni Ran.
Tumayo siya at nag bow sakin.
"H.H" sa wakas ay nagsalita na din si Meru.
"We all thought that you are dead long time ago." biglang sabi ng matandang lalaki sa tabi ni Meru.
I would guess he is Meru's dad.
"No im not. There's a reason kung bakit kailangan kong palabasin na patay na ko."
"Anong ginagawa mo dito? Kaya naman pala ang init ng dugo ko sayo the first time i saw you." singit ni Ryu.
"I need you to help me with my plan."
"Ano yun Su? ay sorry.. Hana Pala. Ms Hana." tanong ni Meru.
"I need your eyes sa loob ng Empire. May hinahanap akong tao kaya kailangan ko ng tulong niyo."
"Diba ikaw ang taga pag mana ng Empire? Bakit hindi na lang ikaw ang kumilos hindi yung uutusan mo pa kami." singit pa ulit ni Ryu.
Im getting irritated already.
"May reason kung bakit kayo ang pinili ko para kumilos. Based sa mga research na ginawa ni Don lahat kayo ay trainee for being the next CEO ng empire, Right?"
BINABASA MO ANG
She's On Duty ♠
Mystery / ThrillerSu Nakahara is Hana Hibari. Ang only daughter ng dating CEO ng empire group. A seventeen year old girl na high school student. Mysterious but friendly and always on the go. But don't underestimate this girl. She is on her duty to solve the case of...