CHAPTER 17: Hellard

11.9K 381 28
                                    




[AUTHOR'S POV]




Kasalukuyang naglilinis ng kwarto ng mga magulang ni Hellard ang katulong nila ng may makita itong isang larawan sa ilalim ng kama. Inabot niya ito tsaka tiningnan.





"Teka, si Hellard ito at yung girlfriend niya ha."





"Sylvia. . ."





Napapitlig si Sylvia sa pagkakatayo tsaka agad na hinarap ang pinto kung nasaan naroon ang mommy ni Hellard na si Krystal. Nagtataka naman ito sa naging reaksyon ng katulong kaya agad itong nagtanong.





"Oh, anong nangyari sayo?" tanong ni Krystal kay Sylvia.






"Eh ka-kasi po ma'am. . . . .ito po oh. . . ." inilabas ni Sylvia ang larawan sakanyang likuran tsaka ito inabot kay Krystal.





Nagulat naman si Krystal ng makita ang larawan at agad na tiningnan si Sylvia na parang nahihintakutan.





"Saan mo ito nakita?!!"





"Di-dito po sa ilalim ng kama niyo ma'am." agad na sagot ni Sylvia sakanyang amo.





"Itago mo ito sa attic. Siguraduhin mo na hindi ito makikita ni Hellard. Maliwanag? Kung may iba ka pang makitang litrato nila, isama mo na. Ang mabuti pa, habang wala pa si Hellard, maghanap ka na sa kwarto niya. Sige na."





"Sige po ma'am." sagot nito pero bago pa man umalis ay tumigil ito ulit at nagsalita, "Ma'am, bakit niyo po ba tinatago ito kay Sir Hellard? Di po kaya unfair ito masyado sakanya?" nag-aalangan pang tanong nito sa amo dahil baka magalit ito sa tinatanong niya.

PMS BOOK II: WAY BACK TO LOVE (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon