Chapter 78
[SHANE]
How many times ko ng pinraktis ang mga lessons ni bessy sa akin pero I just can't get it right. I still don't feel being that seductive; I am confident indeed pero pagdating kay Chase, tumataob ako...
"That should be done next week naiintindihan mo ba Ms. Perez?" napaigtad ako sa aking upuan ng banggitin niya ang aking apelyido. Naguguluhan akong tumingin sakanya, wala akong narinig sa mga sinabi niya.
"Are you even listening? The very first thing I need you to be is being focused all the time. Do you understand?" may inis sa kanyang tinig na ikinalungkot ko kaya napatango na lang ako.
Paano ba naman kasi ako makakapagpokus kung ang boss ko ay yung ex ko? Not to mention, yung mahal ko? This is too awkward for me but I don't want to disappoint bessy. She really helped me out on this thing, I should at least be able to do this right.
"Let's go, we are late for my meeting." Walang pakundangan siyang lumabas ng kanyang opisina at sumunod naman ako. Pumasok kami sa meeting room ng kompanya kung saan naroon ang mga board of directors. Isa-isa nilang binati si Chase na binati naman nito pabalik.
Nang maupo siya ay siya namang pagsisimula ng kanilang meeting. Nanatili lamang akong nakatayo sa gilid katabi ng pintuan at sinagawa ang unang hakbang sa lesson ni bessy.
[FLASHBACK]
"For our very first lesson bessy. Eye contact."
"Eye contact? Ano namang kinalaman nun sa pang se-seduce bessy?"
"Makinig ka na nga lang bessy." Tsaka siya umirap at bumalik sakanyang lesson.
"You need to work on that eye contact of yours bessy. But hey, don't overdo it. Hindi mo gustong ipakita sakanya na attracted ka, syempre pasimpleng pakipot pa rin ang peg mo bessy. Kapag napansin niyang tumitingin ka sakanya then and there look away. By doing that, he'll never be sure if you are staring at him. That'll make him curious about that..."
[END OF FLASHBACK]
Will that work?
"Let's start." Aniya kaya nag-umpisa na ang pagpupulong nila. Nag umpisang magsalita ang isang babae sa unahan at pinapaliwanag ang presentation na kanyang ginawa. Habang all ears ang lahat sakanila ako naman ay nakapokus lamang sakanya. No one will notice kaya tinuloy ko ang aking plano.
I stared at him like there is no tomorrow and guess what I can do this all day.
Gosh! I got caught up in a daydream again.
Anyway, back to reality. . .
Nakafocus ang kanyang tingin sa babae sa unahan while he is rubbing his index finger on his chin. His brows are furrowed and it seems that he is listening pretty well. Seconds later, nakita ko ang paggalaw ng kanyang mga mata, he did not look at me but he looked at my side.
Nanigas ang aking buong katawan... That only means one thing... My plan is working!
The meeting continued and so as I. Kung kanina ay nakafocus lang siya sa babae sa unahan ngayon naman ay hindi siya mapakali sakanyang upuan. Seconds later, nang hindi niya na makayanan ay tumingin na ito sa aking kinaroroonan, that is when I looked away at tumingin sa unahan.
I pretended that I was listening the whole time by nodding my head which he actually believes and then looked away. I almost laughed because of that pero pinigilan ko ang aking sarili.
BINABASA MO ANG
PMS BOOK II: WAY BACK TO LOVE (Slow Update)
RomanceTotoo bang nabuhay si Chase mula sa aksidente? Si Chase at si Hellard ba ay iisa? Muli bang magkakaroon ng karugtong ang pagmamahalan nilang naudlot dahil sa aksidente?