CHAPTER 32: Hellard's Whereabouts

13.3K 402 164
                                    



There, I dedicate this chapter to Mariakooo. Thanks sa PM mo bebe, sa message sa Wall ka, (facebook lang XD) sa comment mo sa ibaba. HAHAHA. Feeling ko makulit kang bata, kaya magkakasundo tayo! HAHAHA. Ingat palagi sweetie, Godbless. <3 


#PMSbookII



Chapter 32: Hellard's Whereabouts



5 years, yeah, it's been 5 years since I was locked up in this private island in Nanuku Levu Island on the Heemskerg Reef, East of Vanua Levu just near New Zealand. They said she bought this whole island for us. I private island far from the civilization, yeah it's peaceful and quite pero habang tumatagal ang pananatili ko dito ay nababagot na ako. Makakalabas lang ako ng isla sa tuwing mamasyal kami, kakain sa labas o may importanteng lalakarin. I've been wondering why I am kept here in this island, she said that its for my own safety, safety for what?



I tried to escape many times from here, I hijacked a speed boat to reach the city but I failed, nagawa ko nang bantaan ang isa sa mga tauhan niya na itakas ako pero nahuli pa rin, palihim akong sumakay sa isang helicopter ng may bumisita samin pero nagawa pa din akong mahuli ng mga tauhan niya.



She said I am his fvcking boyfriend, but I don't remember anything at all. I don't even know if she's telling me the truth, cuz' the way I see it, I am more of a hostage locked up in this private island. Damn! Binibigay nila lahat ng pangangailangan ko, pagkain, bahay, luho at kung anu-ano pang hinihiling ko pero isa lang sa mga kahilingan ko ang hindi niya mapagbigyan, ang makalabas ako ng isla na ako lang mag-isa. Hindi kami lumalabas ng isla na ito na walang kasamang mga bantay, I think she's fvcking rich, but I don't know where she get all those riches.



I am currently sitting in the veranda in my room, as usual, ito lang naman ang pwede kong gawin araw-araw. Ang pagmasdan ang mga katulong na pabalik-balik sa loob ng bahay, tila mga abala dahil may malaking celebration ngayon sa mansyon. They said it was her birthday kaya ngayon ay nasa syudad siya at nagpapaganda. Hindi niya ako sinama dahil ayaw niya raw makita ko ang ayos niya.



Suddenly, I heard a knock on my door, "Come in." I uttered kaya pumasok ang isang katulong sa loob ng kwarto ko at may dala-dalang isang complete set ng formal attire na gagamitin ko para mamaya. It was a black tux with a light blue polo underneath. She said it was her favorite color, blue. What a sucker!



"I'll leave the suit in your bed sir." she bowed and went out of the room. I sighed in frustration, well I always do. We've had many parties in the mansion before but I don't seem to enjoy it that much. Hindi ko magawang mapangiti o mapatawa man lang sa mga nakikita ko, I don't know any of them even her.



Ilang beses kong tinanong sakanya kung nasaan ang mga magulang ko at sinabi niya saking namatay daw ito sa isang plane crash limang taon na ang nakararaan. I was there in the incident but I was one of the luckiest who survive. She said that I got a severe memory loss and it's either, may matandaan pa ako o wala na. Pinilit ko siyang ipaalala sakin lahat pero tumanggi siyang tulungan ako, she said that it's better to forget that ill-fated days because it's not worth remembering.

PMS BOOK II: WAY BACK TO LOVE (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon